Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VFF giải thích việc xe biển trắng đổi sang biển xanh

Ngày 27/12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã trả lời về thông tin một chiếc xe thuộc sở hữu của VFF được đổi từ biển trắng sang biển xanh.

VFF giải thích việc xe biển trắng đổi sang biển xanh - Hình 1

 TTK VFF ông Lê Hoài Anh

Theo thông tin ban đầu, VFF hiện sở hữu một xe ô tô Camry, biển 80A-01927. Xe được đăng ký lần đầu vào tháng 8/2008, tuy nhiên ở thời điểm trên lại mang biển số 30M-5080. Xe được nguyên Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sử dụng và hiện chuyển cho các lãnh đạo đương nhiệm VFF dùng.

Đã có ý kiến đặt vấn đề việc thay đổi từ biển trắng sang biển xanh chiếc xe trên của VFF có vi phạm hay không do VFF là tổ chức xã hội-nghề nghiệp. Trả lời phóng viên, TTK VFF Lê Hoài Anh khẳng định, chiếc xe trên được mua bằng tiền ngân sách của VFF. Ông Hoài Anh cũng xác nhận có việc xe được chuyển từ biển trắng 30M-0580 sang biển xanh 80A-01972 và việc này thực hiện theo đúng quy định.

“VFF là tổ chức đại diện cho nền bóng đá quốc gia, tính chất công việc khiến chúng tôi phải thường xuyên đón tiếp các đoàn khách quốc tế, các đội tuyển quốc gia trong nước cũng như nước ngoài. Vì vậy năm 2010, khi nhà nước có yêu cầu các xe biển 4 số phải chuyển sang 5 số, chúng tôi đã kết hợp đề nghị cơ quan nhà nước xem xét chuyển đổi một số biển số xe để phục vụ công việc,” ông Lê Hoài Anh cho biết.

Theo TTK Lê Hoài Anh, việc sử dụng xe được thực hiện theo kế hoạch điều động của Văn phòng VFF, không phục vụ bất kỳ cá nhân nào.

Trao đổi thêm vấn đề này, nguyên Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định, chiếc xe 30M-0580 được mua bằng tiền của VFF, không phải quà tặng của tập đoàn nào. “Thời điểm trên, một tập đoàn có tài trợ cho các giải đấu của chúng ta trong 2 năm 2008 và 2009. Xét thấy cũng cần có ô tô để tiện phục vụ công việc, chúng tôi đã mua chiếc xe nói trên. Chuyện cũng lâu rồi nên tôi không nhớ rõ, nhưng chắc chắn xe được mua bằng tiền của VFF,” ông Nguyễn Trọng Hỷ cho biết.

Theo ông Nguyễn Trọng Hỷ, việc VFF đề nghị đổi biển xe từ biển trắng sang biển xanh là có thể hiểu được. Ông Hỷ nói: “Trong khi làm việc VFF cũng có nhu cầu thuận tiện về mặt ngoại giao. Xe được sử dụng cũng có kế hoạch, không phải dùng cho cá nhân nào cả, mà cũng vẫn đó chứ đâu mất đi đâu. Tôi nghĩ rằng, vấn đề chỉ nhẹ nhàng vậy thôi chứ không phải chuyện lãng phí hay thất thoát đi đâu cả. Vì chuyện này lại “xiên” cả sang vấn đề khác thì càng không hay”.

 Lê Đại

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.