Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ximăng Việt Nam hướng đến thị trường tiêu thụ nội địa

Theo Hiệp hội xi măng Việt Nam, tiêu thụ xi măng nội địa giảm do tác động của dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành phía Nam, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội phải thực hiện giãn cách xã hội, nhiều công trình xây dựng tạm ngưng.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Xét theo địa bàn tiêu thụ nội địa năm 2021 thì khu vực miền Nam có mức tiêu thụ tăng mạnh nhất cả nước với tốc độ tăng trưởng 12,2% so với năm trước và đang cao hơn mức trung bình cả nước 4,4%. Bởi vậy, việc giãn cách kéo dài tại nhiều địa phương thuộc khu vực phía Nam sẽ tiếp tục ảnh hưởng đáng kể đến tiêu thụ ximăng nội địa.

Hiện nay, tiến độ tiêm vaccine đang được các địa phương đẩy mạnh nhằm sớm khống chế hiệu quả tình hình dịch bệnh và dần nới lỏng giãn cách xã hội để trở lại trạng thái bình thường mới. Do đó, tình hình tiêu thụ ximăng nội địa cũng đang được kỳ vọng sẽ tăng mạnh trở lại do thời điểm những tháng cũng năm rơi vào cao điểm mùa xây dựng.

Đại diện một số doanh nghiệp xi măng cho biết, thời gian tới sẽ nâng thị phần trong nước bằng cách hạ giá thành sản phẩm, tái cơ cấu lại sản phẩm theo mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, tối ưu hóa hạ tầng logistic, ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý giá bán, kênh phân phối, hóa đơn điện tử…

Dự báo, từ quý trong quý IV/2021, thị trường xi-măng tiếp tục ổn định, phát triển, nhất là khi dịch Covid-19 tại Việt Nam đang đang có chiều hướng giảm. Cùng với đó, việc tái khởi động lại các dự án bất động sản, hạ tầng và đà phục hồi chung của nền kinh tế, sản lượng sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm ximăng tại thị trường nội địa được kỳ vọng tăng trưởng tốt.

Trước đó, trong Báo cáo đánh giá triển vọng ngành xi măng năm 2021 của Công ty Chứng khoán SSI dự báo, nhu cầu tiêu thụ xi măng trong nước năm 2021 sẽ đạt mức tăng trưởng từ 5 - 7% so với năm 2020.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Kon Tum: Triển khai nhiệm vụ khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19
Kon Tum: Triển khai nhiệm vụ khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19

Ngày 25/10/2021, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản về việc triển khai nhiệm vụ khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19.

Phát triển thương mại điện tử là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển kinh tế Thủ đô năm 2021
Phát triển thương mại điện tử là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển kinh tế Thủ đô năm 2021

Năm 2021, thành phố Hà Nội tiếp tục xếp hạng thứ hai cả nước về Chỉ số thương mại điện tử, sau thành phố Hồ Chí Minh là kết quả của hàng loạt giải pháp thành phố Hà Nội đã triển khai nhằm phát triển thương mại điện tử thời gian qua.

20.000 cây xanh được gieo trồng trong sinh nhật 20 năm của FLC
20.000 cây xanh được gieo trồng trong sinh nhật 20 năm của FLC

Nằm trong chuỗi sự kiện ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn FLC, chiến dịch “Những màu xanh 20” được triển khai trên quy mô lớn với 20.000 cây giống đã được phủ xanh khắp các dự án, quần thể của FLC tại nhiều tỉnh thành cả nước.

Tiết kiệm đa kênh, lãi cao quà chất cùng PVcomBank
Tiết kiệm đa kênh, lãi cao quà chất cùng PVcomBank

Từ nay cho đến hết ngày 28/1/2022, khách hàng khi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) sẽ nhận ngay hàng ngàn quà tặng hấp dẫn. Đặc biệt, với hình thức tiết kiệm online, khách hàng còn được cộng thêm tới 0,4%/năm vào lãi suất.

Chi 45,6 nghìn tỷ đồng phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân
Chi 45,6 nghìn tỷ đồng phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân

Bộ Tài chính cho biết, đến giữa tháng 10, ngân sách nhà nước đã chi 45,6 nghìn tỷ đồng cho phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Số doanh nghiệp giải thể tăng 22% so với năm 2020
Hà Nội: Số doanh nghiệp giải thể tăng 22% so với năm 2020

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay, số lượng doanh nghiệp của Hà Nội đăng ký thành lập mới giảm 12%, doanh nghiệp giải thể tăng 22%.