Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

30/4 đến Quảng Trị mừng ngày hội lớn- Khai trương mùa du lịch năm 2023

Dịp lễ 30/4/2023, Quảng Trị một tỉnh miền Trung với nhiều di tích nổi tiếng đã lên kế hoạch tổ chức hàng loạt Lễ hội lớn, đứng đầu là “Lễ hội Thống nhất non sông” ở đôi bờ Bến Hải- Hiền Lương một thời chia cắt và khai trương mùa du lịch năm 2023.

Lễ Thượng cờ
Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông".

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023); 51 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (01/5/1972 - 01/5/2023) và nhằm kích cầu, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Lễ hội Thống nhất non sông, khởi đầu bằng Lễ dâng hương tri ân các Anh hùng Liệt sĩ  vào 19 giờ 00 ngày 27/4/2023 (Thứ năm), tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn; Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9; Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

Cầu Hiền Lương lịch sử nơi thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm
Cầu Hiền Lương lịch sử nơi thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm.

Đặc biệt, Lễ Thượng cờ“Thống nhất non sông”và Phát động Cuộc thi sáng tác biểu tượng “Ước nguyện Hoà bình” Quảng Trị, lần thứ II- năm 2023 vào 07h00 ngày 30/4/2023, tại Kỳ đài phía Bắc - Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

Lễ Thượng cờ nhằm ôn lại ký ức của một thời hào hùng, vẻ vang của toàn dân tộc, đồng thời tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hi sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Nhắc nhở mỗi một cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân về trách nhiệm trong việc gìn giữ nền hòa bình mà lớp lớp cha ông đã hi sinh xương máu để giành được. Tiếp tục giữ gìn, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; Bảo vệ, phát huy giá trị hệ thống di tích lịch sử cách mạng trên mảnh đất này để mỗi một du khách khi đến với Quảng Trị hôm nay không còn là đến với vùng đất khô cằn sỏi đá, đầy vết tích của chiến tranh mà là đến với mảnh đất giàu truyền thống anh hùng, mảnh đất của tri ân, của khát vọng về một tương lai ngời sáng.

Khách tham quan du lịch tại Cột cờ giới tuyến một thời chia cắt
Khách tham quan du lịch tại Cột cờ giới tuyến một thời chia cắt.

Với mong muốn góp phần xây dựng Quảng Trị trở thành một điểm đến hòa bình, tại buổi lễ Thượng cờ, tỉnh Quảng trị sẽ tiếp tục phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng Ước nguyện Hòa Bình Quảng Trị lần thứ 2 năm 2023 nhằm tìm ra một biểu tượng để lan tỏa giá trị vĩnh cửu của hòa bình. Biểu tượng được chọn sẽ được xây dựng tại Công viên Hòa bình ở Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

Giếng cổ Gio An (huyện Gio Linh)
Giếng cổ Gio An (huyện Gio Linh).

Sau Lễ Thượng cờ là Giải Đua thuyền truyền thống “Thống nhất non sông”  tại bờ Bắc, Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

Khai trương mùa Du lịch Quảng Trị năm 2023 được mở màn bằng Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam

Khách du lịch đến Quảng Trị luôn được đón tiếp thân tình
Khách du lịch đến Quảng Trị luôn được đón tiếp thân tình.

Lễ hội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức. Là sự kiện nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế và du lịch của Việt Nam nói chung, Quảng Trị nói riêng, góp phần tôn vinh và quảng bá nét đẹp văn hóa du lịch, ẩm thực Việt. Với chủ đề: “Hồn dân tộc - Vị quê hương”. Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực thể hiện những màu sắc dân gian, truyền thống của Việt Nam ở các vùng miền, làm nổi bật những nét riêng có trong văn hóa Việt cũng như thể hiện sự giao thoa, hội nhập, phát triểncùng thế giới.

Hàu biển rất to, đặc sản ẩm thực nổi tiếng của Quảng Trị
Hàu biển rất to, đặc sản ẩm thực nổi tiếng của Quảng Trị.

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 28 - 30 tháng 4 năm 2023 tại Khu Dịch vụ du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt (Biển Cửa Việt). Lễ hội ẩm thực có các hoạt động chính: Trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam với sự tham dự của các nghệ nhân 3 miền, hội chợ ẩm thực vùng miền với quy mô khoảng 80 gian hàng, không gian âm nhạc ngoài trời và nhiều hoạt động phong phú bên lề.

Không gian ẩm thực chia thành khu vực Bắc- Trung- Nam với màu sắc, đặc trưng văn hoá mỗi vùng, miền. Miền Bắc nổi bậtvới khung cảnh chợ quê thanh bình; miền Trung với nét đặc sắc phố cổ Hội An; miền Nam với phong cách thân thiện, phóng khoáng miền Tây sông nước.

Cồn Cỏ- Điểm du lịch không thể bỏ qua ở Quảng Trị
Cồn Cỏ- Điểm du lịch không thể bỏ qua ở Quảng Trị.

Trong đó, tỉnh Quảng trị có 20 gian hàng giới thiệu các món ẩm thực tiêu biểu của các huyện, thị xã, thành phố và các khách sạn lớn trên địa bàn Quảng Trị. Đây là dịp để Quảng Trị giới thiệu với du khách gần xa về những món ngon cũng như các địa danh tiêu biểu của Quảng Trị đến với bạn bè gần xa.

Du khách theo chuyến xe điện tham quan quanh đảo Cồn Cỏ
Du khách theo chuyến xe điện tham quan quanh đảo Cồn Cỏ.

Quảng Trị còn tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của địa phương từ ngày 29/4 - 01/5/2023, tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh. Quy mô: 20 - 25 gian hàng tiêu chuẩn.

... và không thể quên Địa đạo Vịnh Mốc (Làng dưới lòng đất) nổi tiếng
... và không thể quên Địa đạo Vịnh Mốc (Làng dưới lòng đất) nổi tiếng.

Đến Quảng Trị du lịch dịp lễ 30/4, du khách còn tham quan các hoạt động của Phố đêm Đông Hà được tổ chức định kỳ vào tối thứ 7 hàng tuần, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh và các địa điểm du lịch lịch sử, duy lịch thiên nhiên, du lịch tâm linh nổi tiếng  trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Khu kinh tế Cửa khẩu Lao Bảo là nơi mà du khách khó mà bỏ qua khi ghé thăm mảnh đất Quảng Trị anh hùng

                                                                                                                                            Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 9/5, nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn khi VN-Index đang vận động ở nửa trên của kênh tích lũy.

Bài 1: "Tư lệnh" ngành giáo dục: 10 dấu ấn và những thông số bét bảng
Bài 1: "Tư lệnh" ngành giáo dục: 10 dấu ấn và những thông số bét bảng

Giáo dục và đào tạo có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc. Giáo dục và đào tạo có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là giáo dục đại học - lĩnh vực có trọng trách đào tạo đội ngũ lao động trình độ cao.

Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon
Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon

Tin từ UBND tỉnh Bình Định, ngày 23/6, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ diễn ra giải VnExpress Marathon Quy Nhon 2024. Theo Ban Tổ chức, sẽ có khoảng 8.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự giải…

Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”
Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”

Từ ngày 26/3 đến nay, chuyến tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” đã thu hút hơn 27.600 lượt khách, trong đó khách quốc tế là gần 2.200 lượt khách.

Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn
Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn

Thủ tướng yêu cầu các các bộ, ngành, cơ quan, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, giám sát, kiểm tra, bám sát công trường, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, triển khai các nhiệm vụ để các dự án được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn, bảo đảm môi trường, chống tham nhũng, tiêu cực, không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn.

Giá cà phê hôm nay 9/5: Giảm mạnh 5.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 9/5: Giảm mạnh 5.300 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 9/5 giảm sâu, tới 5.300 đồng/kg, trung bình giảm 4.800 đồng/kg.