Bày mâm cỗ Trung thu bằng các sản phẩm OCOP
Từ ngày 27 đến 29/9 (tức từ ngày 13 đến ngày Rằm tháng 8 Âm lịch), tại khu vực tuyến phố đi bộ thành cổ Sơn Tây (Hà Nội), hoạt động trưng bày mâm cỗ Trung thu chính thức diễn ra. Đặc biệt, năm nay, các mâm cỗ trông trăng được trang trí bằng các sản phẩm OCOP trên địa bàn.
Nâng tầm giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP xứ Thanh
Chương trình OCOP (“Mỗi xã một sản phẩm”) với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, từ chính quyền địa phương đến các chủ thể, giúp đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, nhằm mục tiêu tạo động lực để người dân nông thôn hướng đến phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và đời sống...
Hà Nội: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản của huyện Lâm Hà- Lâm Đồng
Huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) có diện tích lớn và dân cư khá đông, nơi đây được xem là một phần trong trái tim Thủ đô Hà Nội. Huyện Lâm Hà có cộng đồng dân cư lớn là người Hà Nội di cư vào phát triển vùng kinh tế mới thời điểm hơn 35 năm về trước. Nơi đây có tiềm năng lớn trong việc phát triển các sản phẩm OCOP. Tuy nhiên vấn đề đầu ra cho các sản phẩm này vẫn còn gặp nhiều khó khăn
Kiên Giang: Phú Quốc phát triển sản phẩm OCOP vượt chỉ tiêu đề ra
Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) có 49 sản phẩm OCOP, vượt chỉ tiêu đề ra trong giai đoạn 2021 - 2025 "phát triển ít nhất 10 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên"...
Cà Mau: Tổ chức hội thi "mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP"
Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành kế hoạch tổ chức hội thi “mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP”.
Nam Định: Phát triển và nâng hạng các sản phẩm OCOP
Phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") - đã và đang được các địa phương trong tỉnh quan tâm thực hiện để giữ vững vai trò quan trọng trong Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM), cũng như lòng tin của người tiêu dùng.
Hải Dương lựa chọn các sản phẩm OCOP chất lượng cao để đầu tư phát triển
Thời gian tới, một số sản phẩm OCOP chủ lực của tỉnh Hải Dương sẽ được đầu tư - phát triển theo hướng chất lượng cao.
Thanh Hóa: Nhiều hướng tiếp cận mới trong xúc tiến sản phẩm OCOP
Chú trọng lựa chọn những sản phẩm OCOP chất lượng để quảng bá, giới thiệu dưới dạng sản vật địa phương, xây dựng điểm tiêu thụ uy tín và lựa chọn được đối tượng khách hàng tiềm năng... chính là những hướng tiếp cận mới hiệu quả trong xúc tiến sản phẩm OCOP.
Quảng Ninh: Thực hiện nhiều giải pháp phát triển thương mại điện tử OCOP
Tính đến thời điểm hiện tại, Sàn Thương mại điện tử (TMĐT) OCOP Quảng Ninh đang quảng bá, giới thiệu 224/334 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao. Số lượng khách truy cập từ đầu năm 2023 đến nay gần 146.000 lượt. Số đơn đặt hàng là 281 đơn. Các sản phẩm bán chạy gồm trà hoa vàng, ruốc hàu, miến dong Bình Liêu, nước mắm sá sùng...
Hơn 2.000 sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ ở phố đi bộ hồ Gươm
Chương trình "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023" vừa khai mạc tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng chào mừng 69 năm Ngày giải phóng Thủ đô. Sự kiện diễn ra từ ngày 8 - 10/9/2023.
Quảng Ninh: Thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP
Quảng Ninh là tỉnh có lợi thế và tiềm năng lớn trong việc phát triển các sản phẩm OCOP. Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP của địa phương, trong 6 tháng năm 2023, Ban Chỉ đạo Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") tỉnh đã tổ chức các hội chợ về sản phẩm OCOP. Thông qua đó, góp phần tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh tới người tiêu dùng.
Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ sản phẩm công nghiệp, thương mại 2023
Diễn ra đến hết ngày 6/9/2023, “Hội chợ triển lãm sản phẩm Công nghiệp - Thương mại tỉnh Sóc Trăng năm 2023” là nơi quy tụ nhiều sản phẩm nông đặc sản, OCOP vùng miền.
Thanh hóa trưng bày hơn 200 sản phẩm OCOP
Hơn 200 sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng đến từ 22 huyện, thị xã, thành phố được trưng bày tại Công viên Hội An (TP. Thanh Hóa) nhân chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng 78 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9. Sự độc đáo, đặc trưng vùng, miền có trong từng sản phẩm, đã thu hút sự quan tâm, mua sắm của đông đảo nhân dân và du khách.
Quảng Ninh: Trao GCN sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của địa phương 2023
Cùng với khai trương sàn thương mại điện tử OCOP, tỉnh Quảng Ninh trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cho 33 sản phẩm, nhóm sản phẩm.
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử
Nhằm thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP hiệu quả hơn, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã các địa phương đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương lên các sàn thương mại điện tử
AEON Việt Nam thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP 2023
Từ ngày 10 đến 16/8/2023, AEON Việt Nam tổ chức hội chợ "Kết nối sản phẩm OCOP 2023" tại tất cả trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn quốc.
Phát triển sản phẩm OCOP đi kèm với xây dựng nông thôn mới
Trong những năm qua, tỉnh Thanh Hoá đã chú trọng vào xây dựng và phát triển nông thôn mới. Bên cạnh đó, mục tiêu từ nay đến 2025, phấn đấu mỗi xã có nhiều sản phẩm OCOP, cũng được địa phương này chú trọng...
Sơn La: Khai thác tiềm năng kinh tế số trong quảng bá sản phẩm OCOP
Khai thác tiềm năng kinh tế số, tỉnh Sơn La quyết tâm đưa nhiều giải pháp đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý vận hành để xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP.
Tỉnh Vĩnh Long: Phát triển các sản phẩm OCOP
Vĩnh Long là tỉnh có nhiều lợi thế trong phát triển các sản phẩm OCOP. Tính đến nay, địa phương này đã có 98 sản phẩm OCOP, trong đó có một số sản phẩm được đề nghị đánh giá phân hạng lên 5 sao...
Lạng Sơn: Trưng bày 40 sản phẩm OCOP tại hội chợ Đà Nẵng
Từ ngày 3 - 8/8/2023, Đoàn công tác của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn) tham dự Hội chợ quốc tế Thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) – Đà Nẵng 2023, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng (Thành phố Đà Nẵng).