Phân bón Phú Mỹ
Bánh kẹo Thiên Đức – Đặc sản OCOP tại làng Nguyễn Thái Bình có gì khác biệt?

Bánh kẹo Thiên Đức – Đặc sản OCOP tại làng Nguyễn Thái Bình có gì khác biệt?

Nói đến đặc sản của Thái Bình thì không thể không nhắc đến Bánh cáy làng Nguyễn. Đây vốn là món bánh dân dã với hương vị rất đặc trưng được làm từ đôi bàn tay khéo léo của người dân làng Nguyễn. Xưa loại bánh này còn được dùng như một sản vật để tiến vua. Từ sự tâm huyết với sản vật của làng nghề, ngoài bánh cáy của xưởng chế biến thực phẩm bánh kẹo Thiên Đức, thì 3 sản phẩm khác đã được UBND tỉnh Thái Bình công nhận là Sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh.
Sao Thái Dương
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ khai mạc vào ngày 26/4

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ khai mạc vào ngày 26/4

16/04/2024, 16:20

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5/2024 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Bắc Ninh: Phát huy thế mạnh các sản phẩm OCOP

Bắc Ninh: Phát huy thế mạnh các sản phẩm OCOP

25/03/2024, 16:58

Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm (Chương trình OCOP) trên địa bàn tỉnh đã có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần phát triển kinh tế ở nông thôn dựa trên thế mạnh, lợi thế, nhất là những sản vật, ngành nghề truyền thống tại mỗi địa phương.
Kon Tum: Phát triển sản phẩm OCOP thực chất, bền vững

Kon Tum: Phát triển sản phẩm OCOP thực chất, bền vững

20/03/2024, 14:17

Những năm qua, việc triển khai Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho người nông dân, trở thành động lực - góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, việc phát triển sản phẩm OCOP bền vững trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn, bất cập.
Hà Nội là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP nhất cả nước

Hà Nội là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP nhất cả nước

09/03/2024, 06:04

Sau hơn 4 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm được đánh giá, phân hạng.
Bình Phước: Sức lan tỏa của Chương trình OCOP

Bình Phước: Sức lan tỏa của Chương trình OCOP

26/02/2024, 10:49

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh Bình Phước đạt được nhiều kết quả quan trọng với 73/86 xã đạt chuẩn NTM, 21/86 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Đặc biệt, sức lan tỏa sâu rộng của chương trình được thể hiện qua sản phẩm OCOP - chương trình phát triển kinh tế ở nông thôn dựa trên thế mạnh, lợi thế, nhất là những sản vật, ngành nghề truyền thống tại mỗi địa phương.
Giới thiệu gần 400 sản phẩm OCOP, đặc trưng tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024

Giới thiệu gần 400 sản phẩm OCOP, đặc trưng tại Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024

20/02/2024, 15:41

Ngày 20/2, tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, UBND huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, tiềm năng của các địa phương.
Quảng Nam nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, phấn đấu đạt 70% sản phẩm đạt 3 sao

Quảng Nam nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, phấn đấu đạt 70% sản phẩm đạt 3 sao

18/02/2024, 06:35

Trong những năm qua, tỉnh Quảng Nam luôn quan tâm đến đầu tư phát triển sản phẩm OCOP. Mỗi năm, địa phương đầu tư hàng chục tỷ đồng để hỗ trợ các tập thể, cá nhân phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP.
Sản phẩm OCOP vẽ lại bản đồ đặc sản Kiên Giang

Sản phẩm OCOP vẽ lại bản đồ đặc sản Kiên Giang

12/02/2024, 19:15

Trước năm 2019, Kiên Giang nổi tiếng với một số đặc sản như nước mắm, hải sản khô, mắm…, nhưng số lượng khá ít so tiềm năng, lợi thế. Sau khi triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hiện bản đồ đặc sản của Kiên Giang trở nên đa dạng, nhiều màu sắc hơn.
Đừng để “hữu danh vô lực”

Đừng để “hữu danh vô lực”

03/02/2024, 08:46

Tỉnh Điện Biên vừa có thêm 3 sản phẩm OCOP được công nhận xếp hạng 4 sao đó là Trà xanh Phan Nhất, Cà phê Hồng kỳ International coffee HK 13 và Cà phê nguyên hạt HK 10...
Lạng Sơn công bố kết quả đánh giá, phân hạng 02 sản phẩm OCOP

Lạng Sơn công bố kết quả đánh giá, phân hạng 02 sản phẩm OCOP

02/02/2024, 10:20

Sáng 02/02, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn tổ chức Hội nghị công bố kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023.
Cần Thơ: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP dịp Tết

Cần Thơ: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP dịp Tết

24/01/2024, 17:45

Vào thời điểm này, các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Cần Thơ tăng cường sản xuất hàng hoá, đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa ứng dụng nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thanh Hóa ứng dụng nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

22/01/2024, 12:14

Xác định quảng bá sản phẩm trên nền tảng số là phương thức nhanh, hiệu quả nhất để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, thời gian qua, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.
Huyện Nghi Lộc: Khai mạc Tuần lễ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và nông sản

Huyện Nghi Lộc: Khai mạc Tuần lễ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và nông sản

19/01/2024, 20:46

Sáng ngày 19/01, UBND huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi Lễ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và nông sản huyện Nghi Lộc chào xuân Giáp Thìn năm 2024.
Thanh Hóa tổ chức 100 gian hàng quảng bá, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán 2024

Thanh Hóa tổ chức 100 gian hàng quảng bá, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán 2024

10/01/2024, 13:49

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có kế hoạch số 13/KH-UBND về Tổ chức không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Hà Nội diễn ra lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP

Hà Nội diễn ra lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP

04/01/2024, 11:23

Sự kiện lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP được tổ chức tại Không gian văn hóa sáng tạo phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ trong 07 ngày (từ 26/01 đến 01/02/2024).
Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP gắn với địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề Thủ đô

Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP gắn với địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề Thủ đô

02/01/2024, 17:00

Tận dụng lợi thế dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP, cùng số lượng lớn làng nghề và làng nghề truyền thống, UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Bắc Ninh: Sản phẩm OCOP góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn

Bắc Ninh: Sản phẩm OCOP góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn

02/01/2024, 15:42

Thực hiện chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), đến nay, toàn tỉnh có 93 sản phẩm được chứng nhận từ 3 đến 4 sao. Đây là nền tảng để các sản phẩm nâng tầm giá trị, mở rộng, đi sâu trên thị trường, đồng thời khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu.
"Ông vua” sản phẩm OCOP ở xứ Thanh

"Ông vua” sản phẩm OCOP ở xứ Thanh

28/12/2023, 11:57

Tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa anh Nguyễn Văn Tuấn được người dân thường gọi là “ông vua” của 06 sản phẩm OCOP. Bởi, anh đang sở hữu nhiều sản phẩm OCOP nhất tỉnh Thanh Hóa, đồng thời anh còn là người đầu tiên nghiên cứu, sản xuất ra nấm đông trùng hạ thảo thành công ở Thanh Hóa.
Nâng tầm sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ

Nâng tầm sản phẩm OCOP tỉnh Phú Thọ

27/12/2023, 18:47

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ cho biết, tính đến hết năm 2023, tỉnh có 235 sản phẩm OCOP đạt hạng từ 3 sao trở lên. Tính riêng năm 2023, tỉnh Phú Thọ ghi nhận có thêm gần 110 sản phẩm mới được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

22/12/2023, 13:30

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, thực hiện tinh thần Hà Nội với cả nước và cả nước với Hà Nội, Sở NN&PTNT đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện "Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên", nhằm mục đích giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối.

Thương hiệu