Phân bón Phú Mỹ
Sơn La phát huy lợi thế sản xuất nông nghiệp với Chương trình OCOP

Sơn La phát huy lợi thế sản xuất nông nghiệp với Chương trình OCOP

Sau hơn 04 năm triển khai, đến nay, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Sơn La đã xây dựng được 83 sản phẩm. Các sản phẩm đã và đang dần trở thành động lực để người dân thi đua phát triển sản xuất nông nghiệp, liên kết tạo ra những sản phẩm theo chuỗi giá trị, góp phần nâng cao thu nhập, phục vụ hiệu quả cho Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Sơn La.
Sao Thái Dương
Sản phẩm OCOP vẽ lại bản đồ đặc sản Kiên Giang

Sản phẩm OCOP vẽ lại bản đồ đặc sản Kiên Giang

12/02/2024, 19:15

Trước năm 2019, Kiên Giang nổi tiếng với một số đặc sản như nước mắm, hải sản khô, mắm…, nhưng số lượng khá ít so tiềm năng, lợi thế. Sau khi triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hiện bản đồ đặc sản của Kiên Giang trở nên đa dạng, nhiều màu sắc hơn.
Đừng để “hữu danh vô lực”

Đừng để “hữu danh vô lực”

03/02/2024, 08:46

Tỉnh Điện Biên vừa có thêm 3 sản phẩm OCOP được công nhận xếp hạng 4 sao đó là Trà xanh Phan Nhất, Cà phê Hồng kỳ International coffee HK 13 và Cà phê nguyên hạt HK 10...
Cần Thơ: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP dịp Tết

Cần Thơ: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP dịp Tết

24/01/2024, 17:45

Vào thời điểm này, các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Cần Thơ tăng cường sản xuất hàng hoá, đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Yên Thành tổ chức hội thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2

Yên Thành tổ chức hội thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2

30/11/2023, 20:27

Ngày 30/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã tổ chức “Hội thi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đợt 2 năm 2023”.
Quảng Ninh: Khẳng định thương hiệu các sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: Khẳng định thương hiệu các sản phẩm OCOP

04/10/2023, 16:29

Nhằm đưa các sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh ưa chuộng, các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới, áp dụng khoa học kỹ thuật... vào quy trình sản xuất, kinh doanh; từ đó, từng bước khẳng định được thương hiệu riêng, nâng tầm các sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Cà Mau: Tổ chức Ngày hội khởi nghiệp

Cà Mau: Tổ chức Ngày hội khởi nghiệp

25/09/2023, 15:40

Trong 2 ngày 25 - 26/10/2023, Ban Chỉ đạo hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Cà Mau (CamaUP’23) - tại Khách sạn Mường Thanh - Cà Mau.
Cà Mau: Tổ chức hội thi "mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP"

Cà Mau: Tổ chức hội thi "mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP"

16/09/2023, 15:43

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành kế hoạch tổ chức hội thi “mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP”.
Hải Dương lựa chọn các sản phẩm OCOP chất lượng cao để đầu tư phát triển

Hải Dương lựa chọn các sản phẩm OCOP chất lượng cao để đầu tư phát triển

11/09/2023, 20:26

Thời gian tới, một số sản phẩm OCOP chủ lực của tỉnh Hải Dương sẽ được đầu tư - phát triển theo hướng chất lượng cao.
Thanh Hóa: Nhiều hướng tiếp cận mới trong xúc tiến sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Nhiều hướng tiếp cận mới trong xúc tiến sản phẩm OCOP

09/09/2023, 14:35

Chú trọng lựa chọn những sản phẩm OCOP chất lượng để quảng bá, giới thiệu dưới dạng sản vật địa phương, xây dựng điểm tiêu thụ uy tín và lựa chọn được đối tượng khách hàng tiềm năng... chính là những hướng tiếp cận mới hiệu quả trong xúc tiến sản phẩm OCOP.
Quảng Ninh: Thực hiện nhiều giải pháp phát triển thương mại điện tử OCOP

Quảng Ninh: Thực hiện nhiều giải pháp phát triển thương mại điện tử OCOP

09/09/2023, 14:26

Tính đến thời điểm hiện tại, Sàn Thương mại điện tử (TMĐT) OCOP Quảng Ninh đang quảng bá, giới thiệu 224/334 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao. Số lượng khách truy cập từ đầu năm 2023 đến nay gần 146.000 lượt. Số đơn đặt hàng là 281 đơn. Các sản phẩm bán chạy gồm trà hoa vàng, ruốc hàu, miến dong Bình Liêu, nước mắm sá sùng...
Sơn La: Khai thác tiềm năng kinh tế số trong quảng bá sản phẩm OCOP

Sơn La: Khai thác tiềm năng kinh tế số trong quảng bá sản phẩm OCOP

12/08/2023, 17:24

Khai thác tiềm năng kinh tế số, tỉnh Sơn La quyết tâm đưa nhiều giải pháp đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin, quản lý vận hành để xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP.
Thanh Hóa: Huyện Thọ Xuân kích cầu xây dựng sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Huyện Thọ Xuân kích cầu xây dựng sản phẩm OCOP

05/08/2023, 19:21

Với chính sách hỗ trợ cho các chủ thể xây dựng thành công sản phẩm OCOP các hạng 3 sao, 4 sao, 5 sao, tương ứng với mức hỗ trợ 100 triệu đồng, 200 triệu đồng và 500 triệu đồng/sản phẩm, đã giúp huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) có thêm 11 sản phẩm đạt OCOP 3 sao, nâng sản phẩm đạt OCOP của huyện đến ngày 30/7/2023 lên 22 sản phẩm. Trong đó, có 1 sản phẩm đạt OCOP 4 sao là bưởi Luận Văn (xã Thọ Xương).
Quảng Trị: Trao giấy chứng nhận và khen thưởng 50 sản phẩm thương hiệu OCOP

Quảng Trị: Trao giấy chứng nhận và khen thưởng 50 sản phẩm thương hiệu OCOP

05/08/2023, 06:59

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, Hà Sỹ Đồng đánh giá cao sự nỗ lực, sáng tạo của các chủ thể; khẳng định quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của tỉnh không chạy theo số lượng, không phô trương thành tích; các sản phẩm được cấp giấy chứng nhận phải khẳng định được chất lượng, thương hiệu và yếu tố của thị trường...
Hà Nội: Đẩy mạnh đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Hà Nội: Đẩy mạnh đưa sản phẩm OCOP vươn xa

02/08/2023, 14:57

Để hỗ trợ người dân các làng nghề, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"), thời gian qua, thành phố đã đẩy mạnh liên kết giữa nhà sản xuất với DN bán lẻ, qua đó tạo động lực thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa bền vững.
Sản phẩm OCOP đang dần tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng xứ Thanh

Sản phẩm OCOP đang dần tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng xứ Thanh

01/08/2023, 20:00

Chương trình OCOP - đã từng bước tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng xứ Thanh về chất lượng sản phẩm. Các chủ thể đang chú trọng nâng cao chất lượng, từng bước xây dựng sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu trong lòng người tiêu dùng, khẳng định vị thế ở thị trường trong và ngoài nước.
Thanh Hóa đẩy mạnh quy trình xét chọn sản phẩm OCOP 3 sao

Thanh Hóa đẩy mạnh quy trình xét chọn sản phẩm OCOP 3 sao

19/07/2023, 18:58

Sau nửa năm triển khai Quyết định 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Ban hành bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm”), toàn tỉnh Thanh Hóa có 9 đơn vị cấp huyện tổ chức được hội nghị xét chọn sản phẩm OCOP 3 sao.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng thương hiệu 2023

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng thương hiệu 2023

24/06/2023, 06:17

Tối 23/6, tại Công viên Biển Đông, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức khai mạc chương trình "Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thương hiệu - Đà Nẵng 2023" (đợt 2) với sự quy mô 40 gian hàng đến từ 35 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các địa phương.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ và nâng hạng ít nhất 30 sản phẩm OCOP đạt 4 – 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ và nâng hạng ít nhất 30 sản phẩm OCOP đạt 4 – 5 sao

16/06/2023, 16:05

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, theo kế hoạch hỗ trợ nâng hạng sản phẩm OCOP của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2023, phấn đấu hỗ trợ và nâng hạng ít nhất 30 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao. Trong đó, có 25 sản phẩm nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao và 5 sản phẩm tiềm năng tham gia nâng hạng.
Đưa các sản phẩm OCOP vào siêu thị, sàn thương mại điện tử

Đưa các sản phẩm OCOP vào siêu thị, sàn thương mại điện tử

27/03/2023, 13:44

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp phân phối lớn mong muốn là làm sao đưa các sản phẩm bản địa, đặc sản vùng miền, các sản phẩm trong chương trình OCOP vào được các hệ thống bán lẻ hiện đại như siêu thị, sàn thương mại điện tử.
OCOP Nghệ An, nhiều sản phẩm dược liệu có số lượng đi cùng chất lượng

OCOP Nghệ An, nhiều sản phẩm dược liệu có số lượng đi cùng chất lượng

28/09/2022, 19:21

Chương trình OCOP mỗi xã một sản phẩm là mục tiêu phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng nội lực và gia tăng giá trị, được xem là đòn bẩy hữu hiệu trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Nghệ An đã có những bước đi mang tính đột phá nhờ bám đúng trọng tâm.

Thương hiệu