Theo đó, hàng loạt sản phẩm OCOP được đưa vào giỏ quà Tết, đa dạng từ mẫu mã, chủng loại, gắn với đặc trưng vùng, miền, thu hút người tiêu dùng lựa chọn để làm quà tặng người thân, bạn bè.

Dịp Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm hàng hoá tăng cao, nhất là các mặt hàng tiêu dùng

Theo chuyên gia kinh tế, TS. Trần Hữu Hiệp:

"Trong 5 năm qua, Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") được triển khai trên toàn quốc, đã đạt được những kết quả ấn tượng. Tuy nhiên, mỗi địa phương, trong đó có TP. Cần Thơ, cần phải được quan tâm hơn nữa trong thời gian tới.

Chúng ta có những sản phẩm OCOP được khách hàng quan tâm lựa chọn. Song, về chất lượng, sự đảm bảo uy tín, cũng như thương hiệu của các sản phẩm vẫn còn là vấn đề mà các nhà đầu tư, cũng như chính quyền, các cơ quan quản lý cần tiếp tục có những chính sách hỗ trợ, quản lý ở những tiêu chuẩn cụ thể để tạo lòng tin cho khách hàng”.

Hiện nay, nhiều du khách, khi tới Cần Thơ còn lúng túng trong việc lựa chọn quà lưu niệm. Như vậy, chương trình xây dựng sản phẩm OCOP cần chọn những sản phẩm mang nét đặc thù của thành phố để đầu tư.

Song, những sản phẩm OCOP không chỉ được nhìn ở góc độ thương mại, nông nghiệp hay tiểu thủ công nghiệp, mà cần được phát huy đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Chính du lịch sẽ "thổi hồn" vào những sản phẩm này và giúp nâng tầm.

Cũng theo ông Hiệp:

"Dịp Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm hàng hoá tăng cao, nhất là các mặt hàng tiêu dùng. Bên cạnh đó, đây cũng chính là cơ hội kinh doanh của các tư nhân, doanh nghiệp.

Nếu như thời gian qua, sản phẩm OCOP tại Cần Thơ sức mua chưa như kỳ vọng, chúng ta cần tận dụng dịp Tết này để nâng cao chất lượng, mẫu mã, tạo sự kết nối giữa thương mại, dịch vụ và du lịch, nhằm khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP".

T. Hương(T/h)