Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP dịp Tết

Vào thời điểm này, các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn TP. Cần Thơ tăng cường sản xuất hàng hoá, đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, hàng loạt sản phẩm OCOP được đưa vào giỏ quà Tết, đa dạng từ mẫu mã, chủng loại, gắn với đặc trưng vùng, miền, thu hút người tiêu dùng lựa chọn để làm quà tặng người thân, bạn bè.

Dịp Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm hàng hoá tăng cao, nhất là các mặt hàng tiêu dùng

Theo chuyên gia kinh tế, TS. Trần Hữu Hiệp:

"Trong 5 năm qua, Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") được triển khai trên toàn quốc, đã đạt được những kết quả ấn tượng. Tuy nhiên, mỗi địa phương, trong đó có TP. Cần Thơ, cần phải được quan tâm hơn nữa trong thời gian tới.

Chúng ta có những sản phẩm OCOP được khách hàng quan tâm lựa chọn. Song, về chất lượng, sự đảm bảo uy tín, cũng như thương hiệu của các sản phẩm vẫn còn là vấn đề mà các nhà đầu tư, cũng như chính quyền, các cơ quan quản lý cần tiếp tục có những chính sách hỗ trợ, quản lý ở những tiêu chuẩn cụ thể để tạo lòng tin cho khách hàng”.

Hiện nay, nhiều du khách, khi tới Cần Thơ còn lúng túng trong việc lựa chọn quà lưu niệm. Như vậy, chương trình xây dựng sản phẩm OCOP cần chọn những sản phẩm mang nét đặc thù của thành phố để đầu tư.

Song, những sản phẩm OCOP không chỉ được nhìn ở góc độ thương mại, nông nghiệp hay tiểu thủ công nghiệp, mà cần được phát huy đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Chính du lịch sẽ "thổi hồn" vào những sản phẩm này và giúp nâng tầm.

Cũng theo ông Hiệp:

"Dịp Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm hàng hoá tăng cao, nhất là các mặt hàng tiêu dùng. Bên cạnh đó, đây cũng chính là cơ hội kinh doanh của các tư nhân, doanh nghiệp.

Nếu như thời gian qua, sản phẩm OCOP tại Cần Thơ sức mua chưa như kỳ vọng, chúng ta cần tận dụng dịp Tết này để nâng cao chất lượng, mẫu mã, tạo sự kết nối giữa thương mại, dịch vụ và du lịch, nhằm khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP".

T. Hương(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.