Bảo vệ người tiêu dùng

PC Hà Tĩnh cảnh báo tình trạng mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo
Trước tình trạng nhiều khách hàng, người dân bị đối tượng giả mạo nhân viên điện lực lừa đảo, Công ty Điện lực Hà Tĩnh khuyến cáo khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác và thực hiện các nguyên tắc “không” để tránh bị chiếm đoạt tài sản.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn Hà Nội
Để tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đề nghị Sở Y tế Hà Nội triển khai các giải pháp tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn.
Sở Công Thương Nam Định mời doanh nghiệp tham gia chương trình xúc tiến thương mại
Sở Công Thương tỉnh Nam Định vừa có thông tin mời doanh nghiệp trên địa bàn tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại Hội chợ xúc tiến công thương và kết nối sản phẩm 3 miền Nghệ An 2025 và Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2025 sắp được tổ chức tới đây.
Lan tỏa tinh thần "Người Việt dùng hàng Việt": Thúc đẩy sản xuất, bảo vệ người tiêu dùng
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa phát động cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2025 trong hệ thống công đoàn, với mục tiêu khơi dậy lòng tự hào dân tộc, thúc đẩy sản xuất trong nước và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Công an Thanh Hóa cảnh báo hành vi lừa đảo liên quan hoạt động du lịch
Công an tỉnh Thanh Hóa cảnh báo tình trạng một số đối tượng sử dụng thủ đoạn giả mạo website, fanpage, giả mạo thông tin của một số cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp du lịch uy tín để lừa đảo du khách có nhu cầu mua vé và đặt phòng.
Cẩn trọng với cuộc gọi, tin nhắn giả mạo Vietnam Airlines
Vietnam Airlines khuyến cáo, hành khách cần chú ý, cảnh giác với các cuộc gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, hoặc mã đặt chỗ qua điện thoại, tin nhắn, email. Đồng thời, không truy cập vào các đường link hoặc tin nhắn từ các nguồn tin không xác thực.
EVNSPC tiếp tục cảnh báo chiêu trò giả mạo nhân viên điện lực
Gần đây, tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại lừa đảo người dân; giả mạo các văn bản của Tập đoàn Điện lực Việt Nam lại tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước, trong đó có khu vực 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tiếp tục khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nâng cao tinh thần cảnh giác; tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào các đường link lạ để tránh bị chiếm đoạt tài sản.
TP. Hồ Chí Minh: Nắng nóng cao điểm, nước giải khát vỉa hè đắt khách nhưng liệu có an toàn?
Thời tiết nắng nóng, mua một ly nước vỉa hè uống giải tỏa cơn khát là thói quen lâu nay của người dân TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, chẳng mấy ai để ý đến thứ nước mình uống chứa gì trong đó, có an toàn và sạch sẽ không?.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam cảnh báo người dân cần cảnh giác trước fanpage giả mạo
Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa phát đi cảnh báo về việc, người dân cần hết sức cảnh giác trước fanpage có tên "Giải chạy EVN trực tuyến - Giờ Trái đất 2025" sử dụng trái phép thương hiệu của Tập đoàn trên trang mạng xã hội, để tránh bị trục lợi.
Hà Nội: Người dân cẩn trọng trước thủ đoạn giả mạo nhân viên shipper để lừa đảo
Dù Công an TP. Hà Nội đã nhiều lần phát đi cảnh báo, về thủ đoạn giả mạo nhân viên shipper để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, thời gian gần đây, vẫn còn nhiều người chủ quan sập bẫy các đối tượng.
Triển lãm quốc tế lần thứ ba về thực phẩm - kết nối thương hiệu quốc tế với nhà nhập khẩu
Sáng 18/3, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội,Công ty Informa Markets Việt Nam chính thức tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ ba về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hospitality Hanoi 2025.
Viện thẩm mỹ CherryBin: Khách hàng bức xúc vì sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc
Như Thương hiệu và Công luận đã đưa tin, Toà soạn nhận được đơn của bà H.P.Th bức xúc việc Viện thẩm mỹ quốc tế Cherry Bin (VTM) có hành vi chèo kéo, quảng cáo không đúng sự thật; bán thuốc, mỹ phẩm, máy móc thiết bị không rõ nguồn gốc xuất xứ; không niêm yết giá,…
Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra đột xuất Công ty Cổ phần Asia Life
Đây là nơi sản xuất sản phẩm kẹo rau củ Supergreens Gummies (kẹo rau Kera) theo đơn đặt hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (TP. Hồ Chí Minh).
Thái Bình: Hướng tới thị trường minh bạch và tiêu dùng có trách nhiệm
Vừa qua, tại Tập đoàn ThaiBinh Seed, Sở Công thương Thái Bình phối hợp cùng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) với chủ đề “Thông tin minh bạch - tiêu dùng trách nhiệm”.
Bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng là trách nhiệm của toàn xã hội
Người tiêu dùng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế, vì vậy, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng là trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp và toàn xã hội.
Mua hàng trên chợ mạng: Quyền lợi của người tiêu dùng liệu có được đảm bảo?
Thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế. Song, thực tế cũng đặt ra nhiều thách thức đối với cơ quan chức năng trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cũng như xây dựng môi trường kinh doanh online lành mạnh, an toàn.
Quảng Ninh: Phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2025
Sáng nay, 14/3, tại TX. Quảng Yên, Sở Công Thương phối hợp với UBND TX. Quảng Yên và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Bắc Ninh: Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
Sáng 14/3, tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza, thành phố Bắc Ninh, Sở Công Thương tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm".
Sở Công thương tỉnh Thái Bình hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Để tăng cường công tác tuyên truyền và nâng cao ý thức cộng đồng về quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công thương tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3), với chủ đề “Thông tin minh bạch - tiêu dùng trách nhiệm”.
Bắc Ninh: Thông tin minh bạch - tiêu dùng trách nhiệm, thông thái
Tỉnh Bắc Ninh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3), với chủ đề “Thông tin minh bạch - tiêu dùng trách nhiệm”, hướng tới kêu gọi xây dựng môi trường kinh doanh và tiêu dùng lành mạnh, uy tín, trách nhiệm.
Người tiêu dùng nhìn nhận như thế nào về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam?
Trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được Đảng và Nhà nước rất quan tâm. Bên cạnh đó, Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chính thức có hiệu lực từ năm 2011 và đang được sửa đổi bổ sung thêm trong dự thảo mới. Tuy nhiên, tình trạng xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn diễn biến phức tạp, phổ biến…