Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa ứng dụng nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xác định quảng bá sản phẩm trên nền tảng số là phương thức nhanh, hiệu quả nhất để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, thời gian qua, các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử.

Thanh Hóa ứng dụng nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
Tỉnh Thanh Hóa ứng dụng nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tính đến tháng 1/2024, Thanh Hóa có 464 sản phẩm OCOP của 325 chủ thể sản xuất. Trong đó, có 407 sản phẩm 3 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao, xếp thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm OCOP. Trong năm 2023, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm được chú trọng thực hiện.

Bên cạnh việc tổ chức các cuộc triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện trong tỉnh, các sở, ngành, địa phương còn đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các siêu thị Co.opmart, Go! và tại các tỉnh: Nghệ An, Nam Định, Yên Bái, TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh...; định kỳ tổ chức các gian hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại TP. Sầm Sơn, TP. Thanh Hóa.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền trên website và fanpage OCOP Thanh Hóa tiếp cận hơn 500 ngàn lượt người xem, không chỉ là khách hàng trong tỉnh mà còn có khách hàng trên cả nước và nước ngoài. Đặc biệt, trong tháng 11/2023, ngành nông nghiệp Thanh Hóa đã tổ chức phiên livestream giới thiệu sản phẩm OCOP Thanh Hóa. Thông qua buổi livestream đã tiếp cận trên 570.000 lượt xem với doanh thu 205 triệu đồng.

Phó trưởng Phòng Truyền thông (Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh) Phan Xuân Hùng cho biết: Thời gian qua, ngành nông nghiệp đã phối hợp với một số đơn vị quản lý, vận hành sàn thương mại điện tử tập huấn cho các chủ thể OCOP cài đặt, sử dụng tài khoản bán hàng, quy trình bán hàng trên nền tảng số; hướng dẫn các chủ thể cách chụp ảnh sản phẩm, livestream bán hàng ngay tại cơ sở sản xuất. Đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ chuẩn hóa quy trình sản xuất, minh bạch thông tin, từ đó tăng năng suất, chất lượng và sức tiêu thụ cho các sản phẩm.

Đến nay, toàn bộ các sản phẩm OCOP đều thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Có trên 95% sản phẩm OCOP được đưa lên giới thiệu và bán trên các sàn thương mại điện tử như postmart.vn, voso.vn, shopee, lazada, alibaba và các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok. Rất nhiều chủ thể sản xuất đã tăng doanh thu, lợi nhuận và mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua nền tảng số này.

An Nhiên

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh giành 7 huy chương tại Giải Vô địch trẻ Đấu kiếm Quốc gia 2024
Quảng Ninh giành 7 huy chương tại Giải Vô địch trẻ Đấu kiếm Quốc gia 2024

Giải vô địch trẻ Đấu kiếm quốc gia lần thứ XIII năm 2024 diễn ra tại Bắc Ninh vừa kết thúc. Đoàn Quảng Ninh tham dự giải giành 7 huy chương các loại, trong đó có 1 HCV.

Bắc Ninh phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 50% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Bắc Ninh phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 50% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024 và Đề án thí điểm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh, giai đoạn 2023 - 2025. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự, chủ trì.

Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam tại khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền
Đóng góp thực chất, thời sự của Việt Nam tại khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

Việt Nam, với tư cách là thành viên Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025 đã có những đóng góp tích cực xuyên suốt Khóa họp, ghi dấu ấn trong năm 2024 và xa hơn, góp phần xây dựng xây dựng hình ảnh Việt Nam luôn chủ động, trách nhiệm trong việc thúc đẩy các giá trị nhân quyền toàn cầu.

Nghệ An phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024
Nghệ An phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND TP. Vinh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Đồng thời, khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm” trên tuyến đường Lê Mao kéo dài.

Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh
Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh

Thứ trưởng Michael Tomlinson nhấn mạnh, di cư bất hợp pháp là vấn đề toàn cầu. Thỏa thuận là một bước hợp tác quan trọng với một đối tác quan trọng như Việt Nam nhằm đảm bảo hai bên cùng phối hợp ngăn chặn sự bóc lột của các băng nhóm buôn người và cứu mạng các nạn nhân.

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh

Dùng 23 tài khoản thao túng cổ phiếu Đầu tư Sao Thăng Long (DST), ông Giang Tuấn Anh bị xử phạt 575 triệu đồng