Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Quảng Ninh là tỉnh có lợi thế và tiềm năng lớn trong việc phát triển các sản phẩm OCOP. Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP của địa phương, trong 6 tháng năm 2023, Ban Chỉ đạo Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") tỉnh đã tổ chức các hội chợ về sản phẩm OCOP. Thông qua đó, góp phần tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh tới người tiêu dùng.

Người dân mua hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022, tổ chức tại TP Móng Cái
Người dân mua hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022, tổ chức tại TP. Móng Cái

Đến nay, Quảng Ninh đã có 336 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt từ 3-5 sao. Để phát triển bền vững và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, tỉnh đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng.

Chỉ tính 6 tháng năm 2023, Ban Chỉ đạo Chương trình OCOP tỉnh đã tổ chức 3 hội chợ, là: Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2023, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023, Hội chợ triển lãm chào mừng Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23-11-2022 của Bộ Chính trị về phát triển Vùng đồng bằng sông Hồng.

Trong đó, quy mô mỗi hội chợ từ 100-220 gian hàng, trưng bày, giới thiệu và bán hàng nghìn sản phẩm OCOP tiêu biểu không chỉ của Quảng Ninh mà của nhiều tỉnh, thành trong cả nước, thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Bên cạnh đó, các địa phương tổ chức 7 hội chợ OCOP kết hợp thương mại; hội chợ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; cung cấp thông tin 23 chương trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong, ngoài nước đến Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp trong tỉnh có nhu cầu đăng ký tham gia.

Hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP thuộc lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản của tỉnh tới các thị trường trong nước được quan tâm. Đến nay, đã có trên 100 sản phẩm (trong đó có trên 54 sản phẩm OCOP) được liên kết tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Go!, MM Mega Market, Aloha, Winmart, Winmart+...; nhiều sản phẩm được tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố lớn trong nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng...

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ kết nối tiêu thụ trên đã góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong tỉnh Quảng Ninh tới rộng rãi các thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước. Đồng thời tạo hiệu ứng tích cực đến người dân và du khách đến tham quan, mua sắm đối với những sản phẩm hàng hóa sản xuất trong tỉnh, tạo điều kiện cho người dân và các cơ sở sản xuất hàng hóa sản phẩm trong tỉnh gia tăng thu nhập, ổn định đời sống, yên tâm sản xuất.

Ngoài ra, các đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm OCOP của tỉnh cũng chú trọng phát triển sản phẩm trên các nền tảng kỹ thuật số, các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Như sàn Voso: 160/336 sản phẩm; sàn TMĐT Postmart: 108/336 sản phẩm. Riêng Sàn giao dịch TMĐT tỉnh (http://teqni.gov.vn) đang giới thiệu 424/560 sản phẩm OCOP, trong đó có 190/336 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên. Số lượng khách truy cập trong 5 tháng đầu năm 2023 là khoảng 93.400 nghìn lượt. Các sản phẩm bán chạy gồm: Trà hoa vàng (Ba Chẽ), miến dong Bình Liêu, ruốc hàu Vân Đồn... Các sản phẩm OCOP đạt chuẩn đưa lên các sàn TMĐT đều chấp nhận các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Thực hiện Chu trình OCOP giai đoạn đến năm 2025, Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh tích cực tuyên truyền phát triển sản phẩm, tập trung khảo sát phát triển sản phẩm OCOP hài hòa ở cả 6 nhóm ngành.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi số, đưa các sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT, thanh toán không dùng tiền mặt và tổ chức các hội chợ, triển lãm, xúc tiến thương mại ở trong và nước ngoài nhằm mang lại cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh có mặt tại các thị trường nhiều tiềm năng, tiếp cận được đông đảo người tiêu dùng.

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.