Hải Dương lựa chọn các sản phẩm OCOP chất lượng cao để đầu tư phát triển
Thời gian tới, một số sản phẩm OCOP chủ lực của tỉnh Hải Dương sẽ được đầu tư - phát triển theo hướng chất lượng cao.
Chiều 11/9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Hải Dương có cuộc giám sát tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về kết quả thực hiện Đề án "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) trên địa bàn tỉnh.
Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh hiện có 234 sản phẩm OCOP được đánh giá phân hạng. Trong đó, có 138 sản phẩm OCOP 3 sao, 94 sản phẩm 4 sao và 2 sản phẩm đề nghị Trung ương đánh giá 5 sao.
Chương trình OCOP, đã mang lại nhiều lợi ích cho cả người sản xuất và sự phát triển kinh tế của địa phương. Tuy nhiên, còn không ít sản phẩm OCOP chưa phát huy được tiềm năng, thế mạnh và gặp nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ. Nguyên nhân do quy mô sản xuất của chủ thể còn nhỏ lẻ, sản phẩm theo mùa vụ nên việc liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm còn hạn chế. Năng lực và trình độ sản xuất của các chủ thể còn hạn chế, chưa chú trọng áp dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến để sản xuất an toàn, hiệu quả, bền vững…
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Hải Dương, Nguyễn Thị Ngọc Bích đề nghị thời gian tới, ngành nông nghiệp cần chú trọng phát triển các sản phẩm tiềm năng gắn với vùng nguyên liệu địa phương. Trong 6 nhóm sản phẩm OCOP, thì nhóm sản phẩm du lịch cộng đồng, điểm du lịch chưa được quan tâm, chưa có sản phẩm.
Ngoài ra, ngành nông nghiệp cần lựa chọn sản phẩm OCOP chủ lực của tỉnh để đầu tư phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về giá trị sản phẩm; phát triển bộ máy quản lý vận hành chuyên nghiệp cho sản phẩm OCOP; xây dựng mạng lưới cửa hàng trưng bày sản phẩm ở các địa phương...
Cũng tại buổi làm việc Phó chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần phối hợp với các đơn vị liên quan, xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, nhất là liên minh hợp tác xã tỉnh để nâng cao tỷ lệ chủ thể là hợp tác xã; phối hợp với ngành công thương trong hỗ trợ xúc tiến thương mại, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối trong nước.
Bùi Tú
Tin mới
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?