Hải Dương lựa chọn các sản phẩm OCOP chất lượng cao để đầu tư phát triển
Thời gian tới, một số sản phẩm OCOP chủ lực của tỉnh Hải Dương sẽ được đầu tư - phát triển theo hướng chất lượng cao.
Chiều 11/9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Hải Dương có cuộc giám sát tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về kết quả thực hiện Đề án "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh hiện có 234 sản phẩm OCOP được đánh giá phân hạng. Trong đó, có 138 sản phẩm OCOP 3 sao, 94 sản phẩm 4 sao và 2 sản phẩm đề nghị Trung ương đánh giá 5 sao.
Chương trình OCOP, đã mang lại nhiều lợi ích cho cả người sản xuất và sự phát triển kinh tế của địa phương. Tuy nhiên, còn không ít sản phẩm OCOP chưa phát huy được tiềm năng, thế mạnh và gặp nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ. Nguyên nhân do quy mô sản xuất của chủ thể còn nhỏ lẻ, sản phẩm theo mùa vụ nên việc liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm còn hạn chế. Năng lực và trình độ sản xuất của các chủ thể còn hạn chế, chưa chú trọng áp dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến để sản xuất an toàn, hiệu quả, bền vững…
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Hải Dương, Nguyễn Thị Ngọc Bích đề nghị thời gian tới, ngành nông nghiệp cần chú trọng phát triển các sản phẩm tiềm năng gắn với vùng nguyên liệu địa phương. Trong 6 nhóm sản phẩm OCOP, thì nhóm sản phẩm du lịch cộng đồng, điểm du lịch chưa được quan tâm, chưa có sản phẩm.
Ngoài ra, ngành nông nghiệp cần lựa chọn sản phẩm OCOP chủ lực của tỉnh để đầu tư phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức về giá trị sản phẩm; phát triển bộ máy quản lý vận hành chuyên nghiệp cho sản phẩm OCOP; xây dựng mạng lưới cửa hàng trưng bày sản phẩm ở các địa phương...
Cũng tại buổi làm việc Phó chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần phối hợp với các đơn vị liên quan, xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, nhất là liên minh hợp tác xã tỉnh để nâng cao tỷ lệ chủ thể là hợp tác xã; phối hợp với ngành công thương trong hỗ trợ xúc tiến thương mại, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối trong nước.
Bùi Tú
Tin mới
Quảng Ninh: Xuất khẩu tôm hùm tại cửa khẩu Móng Cái trở lại bình thường
Theo Ban quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái, những ngày gần đây, lượng tôm hùm xuất khẩu sang Trung Quốc tại lối mở cầu phao tạm km3+4 Hải Yên khoảng 30 tấn/ngày, nhằm phù hợp với điểu kiện thông quan, tránh ùn ứ hàng tại cửa khẩu.
Quảng Ninh: Lực lượng QLTT tạm giữ 1.380 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ
Ngày 26/9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cho biết, Đội Quản lý thị trường số 5 vừa tiến hành tạm giữ 1.380 sản phẩm bánh kẹo không có nhãn mác, thông tin nguồn gốc xuất xứ, tại địa bàn TP. Hạ Long.
Tết Trung thu ở Việt Nam: Nguồn gốc và ý nghĩa
Nhiều người nghĩ Tết Trung thu vốn từ Trung Quốc du nhập Việt Nam. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng người Việt đã có lễ hội trăng tròn mùa thu từ thời cổ đại, được khắc họa trên mặt trống đồng Ngọc Lũ. Bên cạnh đó, theo văn bia chùa Đọi năm 1121 thì từ đời nhà Lý, Tết Trung thu đã được chính thức tổ chức ở kinh thành Thăng Long với các hội đua thuyền, múa rối nước và rước đèn. Đến đời vua Lê chúa Trịnh, Tết Trung thu được tổ chức cực kỳ xa hoa trong phủ chúa.
Ngành công thương Hải Phòng đối thoại - giải đáp những vướng mắc cho doanh nghiệp
Hôm nay, ngày 26/9/2023, tại Hội trường cơ quan Sở Công Thương , lãnh đạo Sở đã đối thoại, giải đáp những vướng mắc, xem xét, giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp trong lĩnh vực hội nhập quốc tế và xuất nhập khẩu.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch đau mắt đỏ để tăng giá thuốc
Dịch bệnh đau mắt đỏ đang diễn biến gia tăng tại nhiều địa phương, như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh... và một số địa phương khác, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu tăng cường thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh các thuốc điều trị đau mắt đỏ và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là lợi dụng dịch bệnh để tăng giá.
Nutifood Thụy Điển công bố sản phẩm Värna Colostrum với thành phần độc quyền từ Mỹ
Mới đây, Nutifood Thụy Điển chính thức ra mắt sản phẩm Värna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người Việt với hệ dưỡng chất kép: phân đoạn sữa non phân tử lượng thấp (Immunel) và kháng thể IgG, giúp tăng đề kháng nhanh cho người lớn.
Câu chuyện thương hiệu
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á
Gam màu sáng - tối mang thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á