Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Thành Công đề xuất đầu tư tổ hợp cơ khí chế tạo 94,3 triệu USD tại Hải Dương

Ông Lưu Văn Bản - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với Công ty CP Tập Đoàn Thành Công về đề xuất đầu tư tổ hợp sản xuất cơ khí chế tạo và lắp ráp tổng thành cho ngành cơ khí, phụ trợ, linh kiện ô tô và công nghiệp khác tại Khu công nghiệp Lai Vu.

Theo đó, Công ty CP Tập đoàn Thành Công đề xuất xây dựng tổ hợp sản xuất cơ khí chế tạo và lắp ráp tổng thành cho ngành cơ khí, phụ trợ, linh kiện ô tô và công nghiệp khác, bao gồm trung tâm nghiên cứu và phát triển, có sản phẩm chủ yếu là các chi tiết cơ khí thân vỏ ô tô, linh kiện điện tử, hệ thống ghế ngồi trang bị trên xe. Công suất thiết kế đạt quy mô tương đương 200.000 xe ô tô/năm, có định hướng xuất khẩu sang nhiều nước trong khu vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng đại diện một số sở, ngành, địa phương của tỉnh tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng đại diện một số sở, ngành, địa phương của tỉnh tại buổi làm việc

Công nghệ sản xuất các sản phẩm cơ khí được chuyển giao từ các đối tác như Hàn Quốc và nhiều quốc gia trong khối G7, do đó bảo đảm tính đồng bộ, tiên tiến, phù hợp với nhu cầu sản xuất xe trong nước và xuất khẩu. Đặc biệt bảo đảm quy trình sản xuất hiện đại, hướng tới sản xuất xanh, không rác thải, không gây ô nhiễm môi trường.

Doanh nghiệp đề nghị được bố trí triển khai dự án trên lô đất ký hiệu CN10 và CA có diện tích gần 26 ha, tại Khu công nghiệp Lai Vu, tổng mức đầu tư dự kiến 94,3 triệu USD. Tập đoàn đề xuất tỉnh áp dụng mức phí tiền thuê hạ tầng KCN với mức giá 20 USD/m2 gia hạn thời gian sử dụng đất 50 năm kể từ ngày giao đất; miễn phí tiền thuê đất thô trong thời gian xây dựng; đồng thời, bày tỏ mong muốn được Hải Dương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong thủ tục đầu tư, cung ứng nguồn lao động.

Tập đoàn Thành Công đề xuất đầu tư tổ hợp cơ khí chế tạo 94,3 triệu USD tại Khu công nghiệp Lai Vu
Tập đoàn Thành Công đề xuất đầu tư tổ hợp cơ khí chế tạo 94,3 triệu USD tại Khu công nghiệp Lai Vu

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương bày tỏ vui mừng khi Công ty CP Tập đoàn Thành Công đã đến thăm, tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Hải Dương. Công ty CP Tập đoàn Thành Công là doanh nghiệp có quy mô, uy tín hàng đầu khu vực, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, với mũi nhọn là sản xuất, phân phối ô tô, cung cấp phụ tùng, linh kiện ô tô chuyên nghiệp.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh tin tưởng, Công ty sẽ triển khai có hiệu quả dự án tại Hải Dương.

Với quan điểm Hải Dương mời gọi, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, nhất là về thủ tục hành chính, nguồn nhân lực chất lượng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản khẳng định, tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh nói chung, Công ty CP Tập đoàn Thành Công nói riêng trong quá trình triển khai dự án. Đặc biệt, Hải Dương có nhiều trường đào tạo nghề chất lượng, tạo nền tảng để tỉnh thực hiện các chính sách đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan căn cứ đề xuất của Tập đoàn Thành Công để chủ động phối hợp trong việc xúc tiến đầu tư và các thủ tục pháp lý liên quan.

Ông Lê Độ - Phó Giám đốc Tập đoàn Thành Công phát biểu tại buổi làm việc
Ông Lê Độ - Phó giám đốc Tập đoàn Thành Công phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Độ, Phó giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thành Công đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn; đồng thời, đánh giá cao điều tự nhiên xã hội, nguồn nhân lực của tỉnh và mong muốn được tỉnh quan tâm, tạo điều kiện để Tập đoàn sớm triển khai tổ hợp đầu tư sản xuất cơ khí chế tạo và lắp ráp tổng thành cho ngành cơ khí, phụ trợ, linh kiện ô tô và công nghiệp khác tại Khu công nghiệp Lai Vu.

Khi dự án đi vào hoạt động, sẽ thực hiện việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa công nghiệp ô tô, đáp ứng chuỗi cung ứng trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước và xuất khẩu. Qua đó, đóng góp ngân sách và nâng cao GRDP của tỉnh và tạo việc làm cho người lao động địa phương; đồng thời đưa h​​àm lượng sản xuất công nghiệp và nâng cao tay nghề cho người lao động, góp phần hoàn thiện hoạt động đồng bộ Khu công nghiệp Lai Vu.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?
Quảng Bình triển khai chiến lược gì để đạt mục tiêu xuất khẩu 220 triệu USD?

Với mục tiêu tăng cường vai trò của doanh nghiệp và thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, tỉnh Quảng Bình đang hướng đến việc đạt mức xuất khẩu 220 triệu USD. Đây là một phần của nỗ lực chung để đẩy mạnh phát triển xuất khẩu hàng hóa trong khu vực.

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.