Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

42 quốc gia, tham dự Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á 2022 tại TP. Đà Nẵng

Diễn đàn là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế duy nhất trong lĩnh vực hàng không của Châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Đà Nẵng và là nơi quy tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không hàng đầu thế giới.

Nghi thức cắt băng khai mạc Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022
Nghi thức cắt băng khai mạc Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022.

Như TH& CL đã đưa tin, ngày 06/06, "Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á" 2022 chính thức khai mạc tại TP.Đà Nẵng. Sự kiện có sự tham dự của hơn 500 đại biểu là đại diện của hơn 200 hãng hàng không, sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới.

Diễn đàn là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế duy nhất trong lĩnh vực hàng không của Châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại TP. biển Đà Nẵng và là nơi quy tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không hàng đầu thế giới.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu.

Sự kiện nhằm hiện thực hóa kế hoạch hành động, đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Các lãnh đạo hoạch định mạng lưới đường bay từ các hãng hàng không hàng đầu khu vực, diễn giả và đại diện các hiệp hội thương mại, ban giám đốc hãng hàng không, sân bay, các bộ, ngành của Chính phủ trong ba ngày sẽ có hơn 15 giờ hội thảo, tọa đàm để khôi phục mạng lưới đường bay, tạo ra lợi ích kinh tế lâu dài cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Steven Small, Giám đốc thương hiệu Informa Routes phát biểu
Ông Steven Small, Giám đốc thương hiệu Informa Routes phát biểu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, sự kiện được tổ chức trong một bối cảnh đặc biệt khi Việt Nam vừa mở cửa bầu trời quốc tế và đón những chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại sau 02 năm chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.

“Việc đăng cai diễn đàn hàng không uy tín nhất khu vực không chỉ định vị Đà Nẵng là điểm đến của sự kiện mà còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của thành phố trong việc khôi phục mạng lưới hàng không và nền kinh tế du lịch. Chúng tôi hy vọng trong lần đăng cai sự kiện này, Đà Nẵng sẽ mang đến một môi trường thoải mái và hiệu quả cho các hoạt động trao đổi và kết nối kinh doanh giữa các đối tác hàng không và du lịch” – ông Chinh chia sẻ.

Lãnh đạo thành phố tham quan các gian hàng tại
Lãnh đạo thành phố tham quan các gian hàng tại "Triển lãm về du lịch, hàng không Châu Á".

Với vai trò là đơn vị chủ trì tổ chức "Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á 2022", ông Steven Small, Giám đốc Thương hiệu Informa Routes đánh giá, mặc dù gặp nhiều hạn chế và khó khăn về di chuyển giữa các quốc gia trong bối cảnh hiện nay nhưng qua việc đăng cai thành công diễn đàn đã giúp Đà Nẵng thể hiện vai trò một chủ nhà thân thiện, mến khách và chuyên nghiệp, góp phần định vị thành phố như một trung tâm kinh doanh, đầu tư, logistics, tài chính và văn hóa trong tương lai.

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các hãng hàng không và đơn vị lữ hành du lịch
Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các hãng hàng không và đơn vị lữ hành du lịch.

"Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á 2022" sẽ diễn ra từ ngày 06 đến 08/06, khách mời sự kiện sẽ tham quan các gian hàng tại triển lãm về du lịch, hàng không Châu Á, tham gia các cuộc gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp đã được hẹn trước trên hệ thống của Routes Asia và các chương trình hội nghị, hội thảo diễn ra xuyên suốt.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày
Công an TP. Hải Phòng thông tin về 02 vụ cháy trong ngày

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, ngày 8/5/2024 trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 vụ cháy gồm một vụ cháy tại số 42 Võ Nguyên Giáp, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân và một vụ cháy xe đầu kéo tại đường 5 cũ, gần trạm thu phí An Dương.

Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI
Thống nhất thời gian, nội dung tổ chức Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND TP. Hải Phòng khóa XVI

Ngày 8/5, Thường trực HĐND TP. Hải Phòng tổ chức họp thống nhất thời gian, nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 16 (chuyên đề) và Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp.