Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

6 học sinh ngộ độc sau sử dụng dung dịch nghi ma túy ‘nước biển’

6 học sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên số 2 TP. Đà Nẵng phải nhập viện do nghi ngộ độc ma túy 'nước biển'.

Ngày 06/02, thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng), thưởng nóng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Thanh Khê về thành tích bắt nóng nhóm nghi phạm bán ma túy mới, thường gọi là "nước biển", khiến 6 học sinh bị ngộ độc ma túy.

Công an quận Thanh Khê cũng cho biết, đang tạm giữ hình sự bốn nghi phạm là Thân Hoàng Vĩnh Long (23 tuổi, ngụ quận Hải Châu), Trần Thanh Hiền (29 tuổi), Lê Vinh Quang và Võ Thái Huy (cùng 19 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo điều tra ban đầu, những nghi phạm trên là nhóm chuyên cung cấp một loại ma túy mới được gọi là ‘nước biển’ cho học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Một số tang vật là loại ma túy mới có tên
Một số tang vật là loại ma túy mới có tên "nước biển". Ảnh: H.H.

Trước đó, sáng 03/02, Công an quận Thanh Khê tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Y tế quận này về việc có sáu học sinh thuộc Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 2 bị ngộ độc như nôn, chóng mặt do sử dụng dung dịch chất màu vàng (nghi là ma túy). Sau khi được cấp cứu, sức khỏe các em dần ổn định.

Từ lời khai của các em học sinh, các trinh sát của Đội Cảnh sát Ma túy, Công an quận Thanh Khê nhanh chóng bắt giữ Hiền. Thu giữ 10 chai dung dịch chứa chất màu vàng, nghi là ma túy “nước biển” dạng Gamma hydroxy axit butrat.

Điều tra mở rộng, công an tiếp tục bắt quả tang Huy, thu giữ hai chai dung dịch chứa chất màu vàng nghi ma túy “nước biển”.

Các nghi phạm trên đều khai ông trùm chuyên cung cấp số lượng lớn ma túy ‘nước biển’ trên toàn địa bàn TP.Đà Nẵng là Thân Hoàng Vĩnh Long. Công an quận Thanh Khê đã khám xét khẩn cấp nhà Long, thu giữ 16 chai lớn ma túy "nước biển" với nhiều màu vàng, trắng, xanh, đỏ.

Tuy nhiên, Long đã lẫn trốn nên công an thông tin và vận động Long ra đầu thú. Đến sáng 06/02, Long đã đến công an trình diện.

Được biết, ma túy ‘nước biển’ có tên viết tắt là GHB (Gamma Hydroxybutyrate), là hợp chất ức chế thần kinh trung ương dưới dạng lỏng hoặc viên nén, nó còn được biết đến với tên gọi là "nước biển" hay Vitamin G.

Ở dạng dung dịch lỏng, GHB không mùi, vị hơi mặn. Khi cô đặc sẽ trở thành dạng bột trắng.

Là loại ma túy mới, xâm nhập trong học sinh, sinh viên và giới trẻ, chỉ cần sử dụng khoảng 10 đến 20 ml "nước biển" uống trực tiếp hoặc hòa lẫn vào đồ uống khác như nước ngọt, rượu…, trong vòng 5 - 10 phút, người sử dụng sẽ dần mất kiểm soát bản thân, kích thích tâm lý, lắc lư điên loạn.

Hậu quả khi sử dụng "nước biển" cũng như các loại ma túy truyền thống khác gây rối loạn thần kinh, giảm nhịp đập của tim, hệ hô hấp, gây buồn nôn, chóng mặt, giảm trí nhớ… có thể bị co giật dẫn đến tử vong.

 Phong Vân (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.