Với tinh thần “Tương thân tương ái", thời gian qua các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đã chủ động, nêu cao tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng cả nước phòng, chống đại dịch Covid-19. Từ năm 2020 đến hết ngày 14/9/2021, các đơn vị trong Khối đã hỗ trợ trên 8.682 tỷ đồng (trong đó, năm 2020 ủng hộ hơn 3.655 tỷ đồng, những tháng đầu năm 2021 ủng hộ hơn 5.027 tỷ đồng) đối với công tác phòng, chống dịch của cả nước, tập trung vào các hoạt động: ủng hộ Quỹ vắc-xin; hỗ trợ vật tư thiết bị y tế; ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh; hỗ trợ doanh nghiệp và người dân nhằm giảm bớt những khó khăn do đại địch gây ra.
Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19; chủ động các phương án bảo vệ an toàn người lao động; tổ chức hỗ trợ người lao động nhiễm Covid -19; hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do dịch, đặc biệt đối với các đối tượng mất việc làm, lao động tạm nghỉ việc, giảm giờ làm, nghỉ luân phiên; tiêm vắc-xin cho người lao động… Đến nay, trong toàn Đảng bộ Khối đã có 581.300 cán bộ, người lao động được tiêm mũi 1, hầu hết các doanh nghiệp đạt tỷ lệ trên 50%, trong đó nhiều doanh nghiệp đạt tỷ lệ trên 90-100% số lao động; trên 206.800 người lao động được tiêm mũi 2, trong đó 8 đơn vị đạt tỷ lệ trên 50%.
Tính từ thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Việt Nam vào đầu năm 2020 đến nay, Agribank đã ủng hộ công tác phòng chống dịch của cả nước trên 300 tỷ đồng như: Ủng hộ công tác phòng chống dịch và mua vắc xin ngừa Covid-19, ủng hộ cho tuyến đầu chống dịch,… Ngoài việc ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh, Agribank còn triển khai nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh như: Nâng gấp đôi quy mô gói tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 lên 200.000 tỷ đồng; Thực hiện giảm lãi suất, cơ cấu lại nợ (gốc và lãi) cho khách hàng; Triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Agribank được áp dụng đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank; Khuyến khích khách hàng ưu tiên sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking, thanh toán không tiếp xúc, thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh,...
Tình hình dịch bệnh trong nước diễn biến phức tạp, khó lường, tốc độ lây lan nhanh ở nhiều địa phương khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đình trệ, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Nhằm nêu cao vai trò, trách nhiệm tiên phong của doanh nghiệp nhà nước, Agribank tiếp tục thể hiện trách nhiệm luôn đi đầu trong các phong trào hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng, góp phần sớm đưa đất nước trở lại trạng thái “bình thường mới”.
Minh Trung