Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công an Bắc Giang đôn đốc thường xuyên thực hiện đợt cao điểm 90 ngày, đêm cấp căn cước công dân

Đến ngày 15/12 tới, đợt cao điểm 90 ngày, đêm cấp căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ kết thúc. Tại 04 huyện: Lạng Giang, Lục Nam, Lục Ngạn và Hiệp Hòa hiện còn nhiều trường hợp chưa làm hồ sơ cấp CCCD. Những ngày này, lực lượng chức năng đang chạy nước rút làm thủ tục cho công dân.

Cụ thể đến ngày 04/12, toàn huyện Lạng Giang tỉnh Bắc Giang còn 13.154 trường hợp chưa làm thủ tục cấp CCCD, khó hoàn thành chỉ tiêu đợt cao điểm. Trước thực tế đó, Công an huyện đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 (Đề án của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030) đôn đốc các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động công dân tích cực phối hợp.

Công an huyện Lục Nam tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân thị trấn Đồi Ngô
Công an huyện Lục Nam tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân thị trấn Đồi Ngô.

Tại xã Tiên Lục còn 690 người chưa thực hiện, trong đó có 348 người đủ điều kiện có thể đi làm ngay. Nhiều người trong số này đi làm xa hoặc ốm đau bệnh tật.

Còn tại huyện Lục Nam, mỗi ngày, nhóm zalo thực hiện Đề án 06 của huyện cập nhật thông tin thường xuyên. Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của huyện kịp thời biểu dương những đơn vị làm tốt, đồng thời phê bình những nơi làm chưa tốt.

Qua công tác điều tra, toàn huyện Lục Nam có 10.926 trường hợp chưa thể thu nhận hồ sơ ngay; 1.499 người dân có mặt ở địa phương. Bởi vậy, Công an huyện tham mưu với Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo chủ tịch UBND các xã, thị trấn phân công thành viên tổ công tác Đề án 06 địa phương bố trí xe đưa đón công dân đến địa điểm thu nhận.

Từ ngày 02/12, mỗi xã thành lập một tổ công tác vận động, tuyên truyền tận nhà công dân. Thượng tá Đoàn Thế Phong, Phó trưởng Công an huyện Lục Nam chia sẻ: “Với tinh thần quyết liệt và khẩn trương, mỗi thôn, tổ dân phố đã tập trung rà soát dữ liệu dân cư, số người chưa cấp CCCD trên địa bàn. Giao chủ tịch UBND và trưởng công an cấp xã chịu trách nhiệm về kết quả rà soát, vận động nhân dân”.

Gỡ khó ở từng nhóm

Trong tuần cuối tháng 11 và tuần đầu tháng 12, Bắc Giang được Bộ Công an ghi nhận có số lượng cấp CCCD cao nhất toàn quốc. Có những ngày, toàn tỉnh thu nhận từ 2,4 nghìn đến 2,6 nghìn hồ sơ.

Đợt cao điểm 90 ngày, đêm thu nhận hồ sơ cấp CCCD và định danh điện tử bắt đầu từ ngày 1/10 đến 15/12. Tỉnh Bắc Giang được giao chỉ tiêu thu nhận 184.756 hồ sơ cấp CCCD. Tính đến ngày 04/12, toàn tỉnh đạt 52% chỉ tiêu được giao; còn 88.692 công dân chưa được thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

Một số huyện còn nhiều công dân chưa thực hiện là Lục Ngạn, Hiệp Hòa, Lục Nam và Lạng Giang. Những địa phương này gặp khó khăn do diện tích rộng, dân số đông, số lượng công dân đi làm ở ngoại tỉnh nhưng không đăng ký tạm trú lớn.

Thượng tá Ngô Văn Kiên, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, những tuần cuối của đợt cao điểm cấp CCCD, Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương tiếp tục tham mưu cho chính quyền địa phương huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể và cán bộ các thôn, tổ dân phố... trong việc tuyên truyền, vận động, mời công dân đi làm CCCD. Cập nhật danh sách công dân, phân chia từng nhóm chưa được cấp để có giải pháp cụ thể. Phát tờ rơi, tờ gấp phổ biến về lợi ích của CCCD, giải thích cụ thể những khó khăn mà công dân gặp phải khi không có CCCD trong thực hiện các giao dịch sau ngày 31/12/2022.

Mục tiêu cấp bách hiện nay là cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh. Bởi vậy, công an các địa phương, nhất là tại 4 huyện có đông công dân chưa làm CCCD đã phân tích các nhóm để có giải pháp cụ thể.

Đối với công dân đang sinh sống trên địa bàn nhưng vận động khó khăn, không phối hợp thì đề nghị ký cam kết với cơ quan chức năng. Số người vắng mặt tại địa phương, tổ tuyên truyền vận động đến tận nhà lấy số điện thoại để liên hệ mời về cấp CCCD. Nếu công dân không về được thì đề nghị họ liên hệ công an nơi cư trú để phối hợp thực hiện cấp CCCD mà không phải về địa phương. Đồng thời, đôn đốc công an các địa phương thu nhận xong hồ sơ cấp CCCD, chuyển hồ sơ lên T.Ư trong thời gian sớm nhất để in thẻ, tạo thuận lợi cho công dân trong các giao dịch.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.