Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc)

Chiều 29/11, UBND tỉnh Bắc Ninh và chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Gyeongsangbuk ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Gyeongsangbuk ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.

Dự Lễ ký kết có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ngài Lee Cheol Woo, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Đăng Đoan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Ninh cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Chào mừng ngài Tỉnh trưởng và các thành viên trong Đoàn đại biểu chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk đến thăm và làm việc tại Bắc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc vào tháng 11 vừa qua, Đoàn công tác tỉnh Bắc Ninh đã có cơ hội đến thăm, làm việc tại tỉnh Gyeongsangbuk và rất ấn tượng trước sự thịnh vượng và phát triển mạnh mẽ của tỉnh Gyeongsangbuk. Đồng thời, gửi lời cảm ơn chân thành tới ngài Tỉnh trưởng Lee Cheol Woo đã dành thời gian và tổ chức tiếp đón trọng thị Đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhấn mạnh, Bắc Ninh và Gyeongsangbuk có những sợi dây liên kết vững chắc từ lịch sử và giao thoa thời hiện đại với nền tảng hợp tác bắt đầu được xây dựng chính thức khi những địa phương trực thuộc thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị như thành phố Từ Sơn và huyện Bonghwa (từ tháng 11/2018), thành phố Bắc Ninh và thành phố Gumi (từ tháng 10/2019). Kể từ đó, các địa phương không ngừng triển khai các hoạt động giao lưu hợp tác như trao đổi đoàn, tổ chức các Tọa đàm xúc tiến đầu tư, gặp mặt doanh nghiệp, giao lưu, quảng bá văn hóa… Việc ký kết hôm nay thêm khẳng định mối quan hệ bền chặt không thể tách rời giữa hai tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tạ buổi ký kết
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tại buổi ký kết

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh khẳng định, tỉnh Bắc Ninh sẽ cố gắng hết mình để mối quan hệ giữa Bắc Ninh và Gyeongsangbuk phát triển lên tầm cao mới, mở ra cơ hội hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Đối với việc triển khai Dự án Làng Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy cam kết sẽ tích cực phối hợp với huyện Bongwha những công việc liên quan trong khuôn khổ cho phép, mong muốn đến năm 2027, nhân dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc dự án sẽ được hoàn thành và là biểu tượng mới minh chứng cho quan hệ giữa 2 đất nước.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ngài Lee Cheol Woo hy vọng việc ký kết với tỉnh Bắc Ninh hôm nay sẽ thúc đẩy mổi quan hệ giữa Bắc Ninh và Gyeongsangbuk ngày càng phát triển vững chắc hơn. Ngài Lee Cheol Woo cũng cho biết Hàn Quốc đang đề xuất Luật khi học sinh nước ngoài sang du học thì bố mẹ có thể sang cùng bảo hộ, trên cơ sở đó, mong muốn tỉnh Bắc Ninh quan tâm, cử học sinh sang Hàn Quốc du học, nhất là học sinh Trung học phổ thông. Đồng thời, hy vọng hai bên tiếp tục hợp tác, gắn bó thân thiết để phát triển các hoạt động giao lưu học sinh, cùng chung tay tạo dựng Làng Việt Nam ở huyện Bongwha.

Lãnh đạo tỉnh Gyeongsangbuk tại buổi ký kết.
Lãnh đạo tỉnh Gyeongsangbuk tại buổi ký kết.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang và Tỉnh trưởng Gyeongsangbuk đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với các nội dung: Hai bên cùng thực hiện các hoạt động trao đổi đoàn, giao lưu nhân dân nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau trên cơ sở khả năng tài chính của mỗi bên hoặc thỏa thuận của hai bên trong từng trường hợp cụ thể; đẩy mạnh hợp tác, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trên các lĩnh vực: kinh tế, thương mại, nông nghiệp, văn hóa, du lịch, y tế, giáo dục đào tạo và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm để cùng nhau phát triển. Đặc biệt, cùng nỗ lực tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp có thể trực tiếp giao lưu tích cực với nhau; khuyến khích các hoạt động giao lưu, trao đổi sinh viên giữa các trường Đại học, Cao đẳng của hai bên. Thúc đẩy triển khai dự án Làng Việt Nam tại Bonghwa, các hoạt động giao lưu và hợp tác trong khuôn khổ Bản ghi nhớ trên cơ sở phù hợp với pháp luật và các quy định có liên quan của mỗi nước và các điều ước quốc tế mà mỗi nước là thành viên và theo pháp luật của hai nước, dựa trên nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợ

Bản ghi nhớ có hiệu lực từ ngày 29/11/2023, có hiệu lực trong vòng 05 năm và được tự động gia hạn thêm 05 năm nữa, trừ khi một trong hai bên gửi thông báo bằng văn bản cho Bên còn lại về ý định chấm dứt Bản ghi nhớ ít nhất 03 tháng trước ngày gia hạn.

Trước đó, Đoàn đại biểu chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk đã đến thăm di tích Quốc gia đặc biệt Đền Đô (phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn); thăm và làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera (Khu công nghiệp Yên Phong).

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 17/5: Vàng quốc tế giảm
Giá vàng hôm nay 17/5: Vàng quốc tế giảm

Giá vàng hôm nay 17/5/2024 trên thị trường quốc tế quay đầu giảm do Mỹ vừa công bố số liệu kinh tế trong tháng 5, cho thấy triển vọng kinh doanh sản xuất của Mỹ trong tháng này thấp hơn nhiều so với tháng trước.

Dự báo thời tiết ngày 17/5: Cả nước có mưa rào và dông
Dự báo thời tiết ngày 17/5: Cả nước có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 17/5 khu vực vùng núi Bắc Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, đề phòng mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Giá cà phê hôm nay 17/5: Giá cà phê giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 17/5: Giá cà phê giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước ngày 17/5/2024 giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó, mức giảm từ 400 - 500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 17/5: Nối dài đà tăng
Giá tiêu hôm nay 17/5: Nối dài đà tăng

Giá tiêu hôm nay 17/5 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 105.500 - 107.000 đồng/kg.

Theo Bộ Xây dựng, có 7 trường hợp sẽ phải đánh lại số nhà
Theo Bộ Xây dựng, có 7 trường hợp sẽ phải đánh lại số nhà

Nhà trên các tuyến giao thông đã đặt tên và đánh số nhà nhưng được mở rộng, cải tạo, số nhà cũ đã được giải phóng mặt bằng; ngõ mở rộng thành đường, phố và được đặt tên...

Giá heo hơi hôm nay 17/5: Tăng cao nhất 2.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 17/5: Tăng cao nhất 2.000 đồng/kg

Giá heo hơi ngày hôm nay tăng rải rác ở ba miền, cao nhất 2.000 đồng/kg.