Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảo hiểm xã hội tự nguyện - “điểm tựa” với người lao động tại tỉnh Hoà Bình

Chị Đinh Thị Nga sinh năm 1982 tại tổ 7 phường Tân Hòa, TP. Hòa Bình sau khi tìm hiểu về chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, chị và chồng chị cùng đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Chị Đinh Thị Nga nhận sổ BHXH của mình khi tham gia BHXH tự nguyện
Chị Đinh Thị Nga nhận sổ bảo hiểm xã hội của mình khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Chị chia sẻ: “Có rất nhiều người đã đến mời tôi tham gia các loại hình bảo hiểm khác nhưng vợ chồng tôi quyết định tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện vì mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện có rất nhiều mức phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình tôi, lại còn là chính sách của Đảng và Nhà nước nên tôi hoàn toàn yên tâm khi tham gia”.

Cũng tại phường Tân Hòa, TP. Hòa Bình, chị Vũ Thị Vân (20/3/1960) cho biết: “Tôi đã từng tham gia bảo hiểm xã hội tại Xí nghiệp gạch Hòa Bình được 10 năm 6 tháng, sau đó do sức khỏe kém tôi nghỉ việc, buôn bán nhỏ tại nhà. Sau khi nghe tuyên truyền vận động từ cán bộ Đại lý phường Tân Hòa là tôi đã đủ điểu kiện tuổi nghỉ hưu nên có thể đóng 1 lần cho những năm còn thiếu và sẽ  được hưởng chế độ hưu trí ngay tại tháng liền kề. Thấy được lợi ích thiết thực của bảo hiểm xã hội tự nguyện như vậy tôi đã tham gia vào tháng 5 năm 2021, đến tháng 6 năm 2021 tôi đã được hưởng chế độ hưu trí và được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. Từ giờ tôi đã có có thu nhập ổn định hàng tháng từ nguồn lương hưu”.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình cho biết: Tính đến hết tháng 6/2021, toàn tỉnh có 11.651 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, tăng 5.791(200%) người so với cùng kỳ năm 2020. Để đạt được các kết quả trên thời gian qua ngành bảo hiểm xã hội tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tham gia; thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin tạo thuận lợi cho người tham gia, thụ hưởng chính sách.

Đổi mới, tăng cường công tác truyền thông, trên mạng Internet, khuyến khích mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Bảo hiểm xã hội là một tuyên truyền viên để giới thiệu, vận động người dân tham gia. Cùng với giao chỉ tiêu phát triển đối tượng ngay từ đầu năm, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã chủ động trong việc xây dựng kế hoạch triển khai và giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện cho Bảo hiểm xã hội huyện và từng Đại lý thu nhằm tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền chính sách đến người dân, làm cho dân hiểu, dân tin, dân tham gia vào chính sách an sinh xã hội.

Với những lợi ích thiết thực mang lại, bảo hiểm xã hội tự nguyện thật sự là “điểm tựa” vững chắc cho người lao động tự do khi về già. Để bảo hiểm xã hội tự nguyện thật sự đi vào cuộc sống, thu hút đông đảo người dân và người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp phần thực hiện tốt mục tiêu an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình tăng cường, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội tự nguyện đến người lao động và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức để người dân hiểu về nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng và quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

 Thanh Quế

Bài liên quan

Tin mới

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.

VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300
VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300

Phiên 29/3, chỉ số VN-Index giảm 6,09 điểm, tương đương 0,47%, xuống 1.284,09 điểm. Sắc đỏ ngự trị ở hầu hết các nhóm ngành, trong đó, khá nhiều cổ phiếu mất trên 1% giá trị.

Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%
Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%

Theo báo cáo của ngành Công Thương tỉnh Long An, quý I năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,33% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).