Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo Trung Quốc: "Bóng đá Việt Nam là số một ở Đông Nam Á"

Tiếp tục bàn về ngôi vô địch U23 Đông Nam Á của U23 Việt Nam, truyền thông Trung Quốc cho rằng chúng ta là một trong những đối thủ đáng nể tại Asiad 2022 được tổ chức tại Trung Quốc.

Asiad 2022 sẽ được tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 9. Dựa vào sự lớn mạnh của đội U23 Việt Nam sau ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á, báo Trung Quốc sớm dự báo chúng ta sẽ là đối trọng đáng gờm của bất kỳ đối thủ nào tại giải đấu sắp diễn ra.

Tờ Sohu của Trung Quốc viết: "Từ sự bứt phá để vào đến vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, rồi chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc, cho đến giờ là ngôi vô địch U23 Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam đang thực sự tiến lên".

Báo Trung Quốc: Bóng đá Việt Nam là số một ở Đông Nam Á - 1

Báo Trung Quốc khẳng định bóng đá Việt Nam hiện nhất Đông Nam Á (Ảnh: AFC).

"Điều đáng nói là tất cả các cầu thủ Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á vừa rồi mới 20-21 tuổi, có nghĩa là vẫn nhỏ tuổi hơn các đối thủ khác trong khu vực 2-3 tuổi. Nếu U23 Việt Nam thật sự đối đầu với U23 Trung Quốc tại sân chơi châu Á, không dễ để đại diện của bóng đá Trung Quốc thắng U23 Việt Nam" - tờ Sohu bình luận thêm.

Trong khi bóng đá Trung Quốc loay hoay với chính sách nhập tịch cầu thủ nhưng vẫn thất bại, thì bóng đá Việt Nam kiên định đi theo con đường phát triển bóng đá trẻ và thành công. Với những thành tích của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, người Trung Quốc cho rằng con đường này của chúng ta là con đường đúng.

Tờ Sohu phân tích: "Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đã vô địch các nhóm tuổi ở Đông Nam Á, họ trở thành đệ nhất anh hào của bóng đá thuộc khu vực này".

"U23 Trung Quốc 4 lần tham dự các giải trong lứa tuổi này ở châu Á gần đây và đều bị loại ngay sau vòng bảng. Ở Asiad tới đây, đội U23 Trung Quốc không cần phải thi đấu vòng loại (vì họ là chủ nhà), nhưng như thế cũng có nghĩa là đội này không được trải qua các trận cọ xát thực thụ.

Báo Trung Quốc: Bóng đá Việt Nam là số một ở Đông Nam Á - 2

Theo báo Trung Quốc, công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam hơn hẳn nhiều nước khác (Ảnh: Getty).

Tới đây, cũng khó kỳ vọng tất cả các cầu thủ U23 Trung Quốc gia nhập đội tuyển quốc gia ngay lập tức. Thất bại của các đội tuyển Trung Quốc ở thời điểm hiện tại là điều dễ hiểu, nhưng sẽ là tuyệt vọng nếu tình trạng này kéo dài" - tờ báo của Trung Quốc cay đắng chỉ ra sự thật về công tác đào tạo trẻ kém của bóng đá Trung Quốc, khiến thành tích chung sa sút.

Không chỉ lấy ví dụ về thành công trong khâu đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam, báo Trung Quốc còn chỉ ra một quốc gia khác mạnh về đào tạo trẻ, có thể qua mặt bóng đá Trung Quốc trong tương lai, đó là Thái Lan.

Tờ Sohu bày tỏ: "Trước đây người hâm mộ bóng đá Trung Quốc chẳng quan tâm gì đến các giải đấu ở Đông Nam Á. Nhưng thực tế là hai đội vừa vào chung kết giải U23 Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan đều từng thắng đội tuyển Trung Quốc".

"Thái Lan từng thắng đội tuyển Trung Quốc đến 5-1, trong khi tuyển Việt Nam mới có chiến thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc. Đấy là điều đáng suy ngẫm với giới bóng đá Trung Quốc" - tờ Sohu nhấn mạnh thực tế về sự phát triển của bóng đá Thái Lan và Việt Nam.

Theo dantri.com.vn

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 26/4, cả nước ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ, đêm có mưa rào và dông.

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng đúng đắn, sinh động cho đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh của Đảng ta. Đồng thời, cũng là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.