Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Phụ sản Hải Dương vừa cứu sống một phụ sản nghi mắc tắc mạch ối

Các bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hải Dương vừa cấp cứu thành công sản phụ Nguyễn Thị Hải, 26 tuổi, ở xã Hồng Phong, huyện Nam Sách nghi thuyên tắc mạch ối.

Trước đó, ngày 4/4, chị Hải được gia đình đưa đến bệnh viện Phụ sản Hải Dương sinh con lần thứ hai được khám và theo dõi liên tục để chờ sinh thường.

Đến 5 giờ 20 phút ngày 5/4 theo dõi trên monitoring sản khoa chị Hải có những dấu hiệu biến động tim thai dẫn tới suy thai cấp trong chuyển dạ , đã được chỉ định mổ lấy thai. Trong quá trình mổ chị Hải đột ngột có các biểu hiện dấu hiệu: suy hô hấp, da tím tái, trụy mạch, rối loạn đông máu... Kíp mổ và kíp gây mê đã mời bác sĩ Nguyễn Đức Thơ, Phó giám đốc bệnh viện hội chẩn xử trí. Trước diễn biến có chiều hướng xấu của dấu hiệu thuyên tắc mạch ối đối với bệnh nhân, Bác sĩ Thơ đã báo cáo nhanh và mời bác sĩ Nguyễn Xuân Huy, giám đốc trực tiếp cùng xuống hội chẩn với Trưởng khoa sản bệnh Nguyễn Thị Minh Hoài, Trưởng khoa gây mê Nguyễn Thế Tùng và kíp mổ tiến hành xử lý hồi sức tích cực, phẫu thuật cầm máu bằng các biện pháp tối ưu, truyền máu  để cứu sống sản phụ.

Bệnh viện Phụ sản Hải Dương vừa cứu sống một phụ sản nghi mắc tắc mạch ối - Hình 1

Bác sĩ Nguyễn Xuân Huy, giám đốc bệnh viện Phụ sản siêu âm kiểm tra ổ bụng cho bệnh nhân sau khi mổ cấp cứu

Bệnh nhân đã được truyền 8 đơn vị máu trong đó 5 đơn vị máu tươi do 3 cán bộ bệnh viện đó là: bác sĩ Nguyền Thị Hồng Hoa, bác sĩ Trần Tuấn Anh, nữ hộ sinh Nguyễn Thị Vui đều ở Khoa sản thường, 01 đơn vị máu của sinh viên thực tập và 1 đơn vị của người nhà bệnh nhân đã được truyền kịp thời chị Hải. Việc xử lý nhanh của tập thể lãnh đạo và nguồn máu của cán bộ bệnh viện Phụ sản sau mổ cháu bé con chị Hải đã an toàn và được chuyển tới bệnh viện Nhi Hải Dương để chăm sóc. Đến 16h ,những diễn biến bất thường về sức khỏe chị Hải đã qua, các chỉ số sinh tồn dần ổn định,chị Hải tỉnh táo, tiếp xúc được, bụng mềm, siêu âm ổ bụng chỉ có ít dịch không đáng kể và sức khỏe tiến triển tiên lượng tốt. Theo nguyện vọng gia đình bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

Ngày 6/4 Bệnh viện Phụ sản đã liên hệ với gia đình sản phụ Hải và nắm được tình trạng bệnh nhân tiến triển tốt, những kỹ thuật tuyến dưới đã thực hiện không phải xử trí lại, đã chụp mạch và phát hiện có tắc ở một nhánh nhỏ ở mạch phổi ,có thể do sau tắc mạch ối.

Tắc mạch ối là một trong những tai biến sản khoa đặc biệt nguy hiểm, diễn biến bất thường  và tiên lượng tử vong rất cao. Đây là trường hợp nghi tắc mạch ối thứ hai được bác sĩ Bệnh viện Phụ sản tỉnh cứu sống từ khi thành lập bệnh viện cho đến nay.

Theo Trung tâm Truyền thông GDSK Hải Dương

Tin mới

Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng
Tin vui: Thu nhập bình quân của lao động tăng, đạt 7,6 triệu đồng/tháng

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, thu nhập bình quân của lao động quý I/2024 là 7,6 triệu đồng/tháng, tăng 301.000 đồng. Nhưng, cả nước vẫn còn 1,4 triệu thanh niên chưa có việc làm.

Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Nghìn quân hùng dũng tổng duyệt diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 5/5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng” là chương trình quy mô lớn, với ê kip thực hiện khoảng 500 người và sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên trực tiếp biểu diễn tại 5 điểm cầu.

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...