Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BIDV tài trợ tín dụng dự án Khu công nghiệp Tiên Thanh - Hải Phòng

Tại Hà Nội, chi nhánh BIDV Hà Nội và Công ty Cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Tiên Thanh đã ký Hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tiên Thanh.

Đại diện lãnh đạo BIDV Hà Nội và Việt Phát Group ký kết Hợp đồng
Đại diện lãnh đạo BIDV Hà Nội và Việt Phát Group ký kết Hợp đồng

Giai đoạn I của Khu công nghiệp (KCN) có quy mô gần 150 ha đặt tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) và sẽ tập trung vào ba nhóm doanh nghiệp chính là: nhóm ngành sản xuất chế biến, sản xuất hàng tiêu dùng; nhóm ngành chế tạo, lắp ráp đồ điện tử và nhóm ngành xuất sản phẩm cơ khí với đối tượng chủ đạo là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Theo hợp đồng, BIDV sẽ cung cấp gói tài trợ trung, dài hạn với giới hạn tín dụng tối đa là 1.290 tỷ đồng, tương đương 54,69% tổng mức đầu tư dự án với thời gian cấp tín dụng là 60 tháng, qua đó, giúp doanh nghiệp chủ động thanh toán các chi phí hợp lệ, hợp pháp (bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng) để thực hiện thi công dự án..

Công ty Cổ phần đầu tư KCN Tiên Thanh là một thành viên trong hệ sinh thái của Việt Phát Group. Trước đó, BIDV Hà Nội và Việt Phát Group khởi đầu hợp tác với việc cấp giới hạn tín dụng ngắn hạn cho gói cung cấp than nhiệt - Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu của Công ty CP XNK Việt Phát trị giá 2.500 tỷ đồng từ tháng 5/2022.

Đến nay, Việt Phát Group đã được BIDV Hà Nội cấp tổng giới hạn tín dụng ngắn hạn là 3.500 tỷ đồng, doanh số cấp tín dụng (bảo lãnh, LC và dư nợ vay phát sinh) lên đến 5000 tỷ đồng, đáp ứng tín dụng cho toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Công ty XNK Việt Phát, tạo nên doanh thu kỷ lục lên đến hơn 6.000 tỷ đồng cho công ty này trong năm 2022 và đóng góp vào sự tăng trưởng lợi nhuận chung của Việt Phát Group.

Từ sự thành công của các dự án KCN hiện đại đã triển khai trên cả nước, dự án KCN Tiên Thanh - Hải Phòng với sự tài trợ vốn từ BIDV sẽ không chỉ trở thành "điểm nhấn" quan trọng tiếp theo mà còn là điểm đến hấp dẫn, cuốn hút đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, là hình mẫu tiêu biểu về Khu công nghiệp đồng bộ, thông minh, xanh - thân thiện môi trường, bền vững và hiện đại theo định hướng phát triển của thành phố Hải Phòng cũng như của Việt Nam.

BIDV hiện dẫn đầu về quy mô tổng tài sản trong hệ thống các ngân hàng thương mại tại Việt Nam, có mạng lưới hoạt động rộng khắp trên cả nước nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng. Với kinh nghiệm phục vụ gần 17 triệu khách hàng cá nhân và gần 500 nghìn khách hàng doanh nghiệp, trong đó có hơn 6.400 doanh nghiệp FDI trên cả nước và hàng trăm doanh nghiệp FDI tại Hải Phòng, BIDV bảo đảm cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng, đối tác.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Mua bán trái phép cá thể tê tê java, hai đối tượng bị bắt
Mua bán trái phép cá thể tê tê java, hai đối tượng bị bắt

Ngày 14/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can N.P.L. và T.V.Q. về hành vi vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ động vật nguy cấp quý, hiếm.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại ASEAN
Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại ASEAN

Trung Quốc đã vươn lên trở thành đối tác dẫn đầu về số lượng dự án đầu tư mới ở Việt Nam. Tính đến tháng 3/2024, Trung Quốc có 4.418 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 27,6 tỷ USD.

Tiền Hải phấn đấu thành huyện dẫn đầu về xã Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu
Tiền Hải phấn đấu thành huyện dẫn đầu về xã Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu

Tháng 10/2019, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình được công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới tại Quyết định số 1403/QĐ-TTg ngày 17/10/2019 của Thủ tướng chính phủ. Kể từ đó đến nay, huyện luôn tập trung mọi nguồn lực phấn đấu và đặt ra mục tiêu trở thành huyện dẫn đầu về xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu của tỉnh Thái Bình.

Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam
Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.

TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 2: Long An giữ vị trí số 2
TOP 10 địa phương dẫn đầu PCI - Bài 2: Long An giữ vị trí số 2

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023…

Loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế khủng bị Cục Thuế TP. HCM cưỡng chế sử dụng hoá đơn
Loạt doanh nghiệp BĐS nợ thuế khủng bị Cục Thuế TP. HCM cưỡng chế sử dụng hoá đơn

Không ít doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, số tiền nợ thuế quá hạn từ hơn nửa tỷ đồng đến hàng chục tỷ đồng. Đáng nói, có trường hợp nợ thuế quá hạn hơn 500 tỷ đồng.