Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định tăng cường kiểm soát dịch cúm gia cầm A/H5N1

Theo tin từ Cục lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định, lãnh đạo Cục vừa chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận chuyển, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc nhằm ngăn ngừa dịch cúm gia cầm A/H5N1.

Trao đổi vơi phóng viên Thương hiệu và Công luận, ông Trần Đức Tiến, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bình Định cho biết: Thời gian gần đây, tại Campuchia đang xảy ra dịch cúm gia cầm A/H5N1 và đã có người tử vong do nhiễm virus A/H5N1. Đây là dấu hiệu về nguy cơ lây lan dịch bệnh qua Việt Nam.

Theo dự báo của cơ quan chức năng, trong thời gian tới, trên địa bàn cả nước diễn ra nhiều sự kiện, nhiều ngày lễ lớn, như: Giỗ tổ Hùng Vương, Giải phóng Miền Nam 30/04, Quốc tế Lao động 01/05… Trong khi đó tình hình hời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa với những thay đổi bất thường sẽ là điều kiện để virus cúm gia cầm phát triển…

Trước tình hình trên, Tổng cục QLTT đã có văn bản số 360/TCQLTT-CNV chỉ đạo các Cục QLTT tăng cường kiểm tra, kiểm soát gia cầm, sản phẩm gia cầm. 

Chợ đầu mối là những địa bàn có nguy cơ lây lan dịch cúm gia cầm. Trong ảnh: Một góc chợ Đầm, TP Quy Nhơn.
Chợ đầu mối là những địa bàn có nguy cơ lây lan dịch cúm gia cầm. Trong ảnh: Một góc chợ Đầm, TP Quy Nhơn. (Ảnh: V.H)

Cũng theo ông Trần Đức Tiến, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT, lãnh đạo Cục QLTT Bình Định đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, Đội QLTT các huyện,  thị xã, thành phố lưuý: Mặc dù hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Định chưa ghi nhận trường hợp mắc cúm A/H5N1 ở người.

Tuy nhiên, nguy cơ có thể các dịch cúm gia cầm xâm nhập, lây truyền sang người và gây bùng phát dịch rất cao ở nước ta nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng bệnh chủ động.

Vì vậy, Cục QLTT Bình Định yêu cầu: Để ngăn chặn sự lây lan dịch cúm gia cầm A/H5N1, góp phần bảo vệ sức khoẻ của nhân dân, đề nghị các Đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác quản lý địa bàn, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, kiểm soát trên khâu lưu thông để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán động vật, sản phẩm động vật trái phép vào Việt Nam; phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc trên thị trường. 

Lực lượng QLTT Bình Định tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch cúm gia cầm. Ảnh: B-Ngọc
Lực lượng QLTT Bình Định tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch cúm gia cầm. Ảnh: B-Ngọc.

Đồng thời, các Đội QLTT trực thuộc cần tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng lây nhiễm cúm gia cầm sang người, nhất là những khu vực có nguy cơ cao và những người buôn bán và giết mổ gia cầm về nguy cơ mắc bệnh, các biện pháp phòng tránh, khuyến cáo mạnh mẽ người dân không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc; thực hiện an toàn thực phẩm trong giết mổ, chế biến gia cầm và các sản phẩm của gia cầm, không ăn tiết canh và không sử dụng gia cầm ốm, chết không rõ nguyên nhân để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Viết Hiền

  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

The Canopy Residences - “Bản giao hưởng” phong cách Singapore đến từ cú bắt tay xuyên biên giới
The Canopy Residences - “Bản giao hưởng” phong cách Singapore đến từ cú bắt tay xuyên biên giới

Là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác của Vinhomes và GIC - Quỹ đầu tư đình đám đến từ đảo quốc sư tử, các siêu phẩm bất động sản (BĐS) thuộc phân khu The Canopy Residences (Vinhomes Smart City) một lần nữa khiến thị trường khu Tây Hà Nội phải “dậy sóng” ngay khi vừa ra mắt.

Công an Thanh Hóa triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả
Công an Thanh Hóa triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Công an huyện Hà Trung, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa đấu tranh, triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe và đăng ký xe giả với quy mô lớn, chỉ tính từ đầu năm 2024 đến khi bị bắt, các đối tượng đã làm giả và tung ra thị trường trên cả nước khoảng 2.000 giấy phép lái xe và đăng ký xe giả, thu lời bất chính khoảng 1,5 tỷ đồng.

Cổ phiếu VinFast tăng gấp đôi sau khi chính thức thông báo nhận đặt cọc VF 3
Cổ phiếu VinFast tăng gấp đôi sau khi chính thức thông báo nhận đặt cọc VF 3

Chỉ trong 2 tuần kể từ khi chính thức thông báo nhận đặt cọc VF 3 (7/5), giá cổ phiếu của VinFast (VFS) đã có mức giá cao gấp đôi. Nếu so với thời điểm cuối tháng 4, cổ phiếu VinFast thậm chí đã tăng gần 200%.

Chứng khoán phiên sáng 21/5: Nhóm dệt may tăng tốc, các mã vừa và nhỏ tăng sức hút
Chứng khoán phiên sáng 21/5: Nhóm dệt may tăng tốc, các mã vừa và nhỏ tăng sức hút

Thị trường đang ở rất gần ngưỡng kháng cự mạnh khiến dòng tiền trở nên thận trọng hơn ở các nhóm ngành lớn dẫn dắt. Tuy vậy, vẫn có những cơ hội được mở ra và sáng nay là ở các mã ngành dệt may cũng như bất động sản, xây dựng vừa và nhỏ.

Đầu tư dự án 10.000 tỷ ở Huế, nhóm APEC của ông Nguyễn Đỗ Lăng lỗ nặng
Đầu tư dự án 10.000 tỷ ở Huế, nhóm APEC của ông Nguyễn Đỗ Lăng lỗ nặng

Apec Land Huế là chủ đầu tư dự án Royal Royal Park Huế quy mô 10.000 tỷ đồng. Đây cũng là công ty con của API - thành viên nhóm Apec của doanh nhân Nguyễn Đỗ Lăng .

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33
Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

Thực hiện nghĩa vụ thành viên, Tổng cục Hải quan sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33. Sự kiện được diễn ra từ ngày 4 - 6/6/2024, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.