Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Hàng trăm công nhân cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm

Chiều tối ngày 1/11, hàng trăm công nhân Công ty Apparel

THCL Chiều tối ngày 1/11, hàng trăm công nhân Công ty Apparel Far Eastern Việt Nam (trụ sở tại thị xã Thuận An, Bình Dương) phải nhập viện với các dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn chiều.

Công nhân đang được cấp cứu tại PKĐK Hoàn Hảo (Ảnh Hiền  Anh - TH&CL)

Đến khoảng 20 giờ tối ngày 1/11, hàng loạt công nhân Công ty Apparel Far Eastern Việt Nam (sản xuất hàng may mặc, đóng tại một KCN thuộc thị xã Thuận An, Bình Dương) đang được nằm điều trị tại các phòng khám, các bệnh viện lân cận KCN thuộc thị xã Thuận An.

Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo - Chi nhánh 2 (344B, đường BH22, Đồng An, Bình Hòa Thuận An, Bình Dương), gần chục công nhân nằm la liệt trên các giường bệnh được các bác sỹ, y tá tích cực truyền nước, thăm khám.

Cũng tại Phòng khám Hoàn Hảo - Chi nhánh 4 (305, đại lộ Bình Dương, Thuận Giao Thuận An, Bình Dương), hàng chục công nhân ngộ độc đang được các bác sỹ cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa Thuận An là nơi tiếp nhận số công nhân ngộ độc nhiều nhất vớihơn 100 bệnh nhân cùng có các triệu chứng ngộ độc sau bữa ăn.

Thông tin ban đầu được biết, khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, nhiều công nhân ăn bún hoặc cơm (cùng với canh chua bạc hà, thịt gà xào sả, chạo cá, đu đủ xào…). Nhưng đến khoảng 17 giờ 30 phút, công nhân bắt đầu gặp các dấu hiệu bất thường. Nhiều công nhân đau bụng, thậm chí có nữ công nhân ngất xỉu. Ngay sau đó, phía công ty đã gọi xe cấp cứu, taxi đưa công nhân nhập viện.

Các công nhân nhập viện trong tình trạng nhức đầu, chóng mặt, khó thở, buồn nôn. Đến thời điểm hiện tại, các bệnh nhân nhập viện đã tương đối được an toàn. Một số người đã được xuất viện, một số phải ở lại bệnh viện tiếp tục truyền dịch thải độc để theo dõi thêm.

Được biết, số công nhân bị ngộc độc thuộcCông ty TNHH Apparel Far Eastern (Việt Nam), trụ sở tại Bình Dương. Vào bữa ăn chiều, có khoảng 2.000 công nhân ăn tại đây. Công ty hiện có hơn 6.000 công nhân, hàng ngày các công nhân tiêu thụ khoảng 8.000 suất ăn.

Sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hiền Anh

 

 

Tin mới

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định
Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định

Giá tiêu hôm nay 30/4, giá tiêu trong nước tiếp tục giữ ổn định trong những ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu duy trì trong khoảng 97.000 - 98.000 đồng/kg.