Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BQL KBTTN Pù Hoạt (Nghệ An):Tổ chức Hội nghị tổng kết 2016 và phương hướng - nhiệm vụ 2017

Vừa qua, Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016- nhiệm vụ, giải pháp 2017 của Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đã diễn ra nhằm đánh giá những kết quả đạt được, cũng như những hạn chế cần khắc phục trong công tác quản lý.

BQL KBTTN Pù Hoạt (Nghệ An):Tổ chức Hội nghị tổng kết 2016 và phương hướng - nhiệm vụ 2017 - Hình 1

Một góc rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, Nghệ An

Hội nghị được tiến hành trên địa bàn các xã thuộc vùng quản lý của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt.

Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt là một đơn vị sự nghiệp về lâm nghiệp, trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nghệ An. Tại kỳ họp, đã nêu lên những kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2016 của Ban quản lý.

Theo đó, lãnh đạo Ban quản lý đã bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp với các đơn vị hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, kế hoạch giao; quản lý và sử dụng các nguồn vốn nhà nước đầu tư tiết kiệm, đúng chế độ hiện hành, đạt mục tiêu đề ra.

Căn cứ phương án quản lý bảo vệ, khoanh nuôi rừng giai đoạn 2016 – 2020 đã được phê duyệt, đơn vị đã tiến hành lập hồ sơ thiết kế giao khoán bảo vệ rừng theo các nguồn vốn với tổng diện tích 71.992,81 ha,đối với 2.248 hộ gia đình và 17 tổ chức nhận khoán.

Ban quản lý đã tổ chức 129 đợt tuần tra truy quét bảo vệ rừng tại gốc trong năm 2016, đẩy lùi các đối tượng khai thác lâm sản trái phép. Công tác phát triển rừng năm 2016 trên địa bàn toàn huyện, cũng được đẩy mạnh với tổng diện tích rừng tập trung trồng trong năm là 1.050 ha, trong đó có 800ha rừng sản xuất và 250 ha rừng phòng hộ.

Trong năm 2016, Ban quản lýđã tổ chức tuyên truyền nhiều nơi với số lượng hơn 50 cuộc tuyên truyền tập trung và hơn 60 cuộc tham gia lồng ghép vào các cuộc họp xã, thôn, bản và các tổ chức khác để nâng cao nhận thức của người dân về vai trò và lợi ích của công tác bảo vệ rừng, các quy định của Nhà nước về phòng cháy chữa cháy rừng... trên địa bàn 9 xã vùng đệm của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt.

Nhìn chung, trongnăm 2016,không xảy ra cháy rừng trên địa bàn.Công tác trồng rừng đã và đang được triển khai, diện tích rừng sản xuất đã trồng là 637,8/800 ha, diện tích rừng phòng hộ đã thực hiện là 113/250 ha.

Trong năm 2016, đơn vị đã tiến hành lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền công nhận quần thể sa mu dầu là quần thể cây di sản Việt Nam; tiến hành điều tra, giám sát đa dạng sinh học, theo dõi diễn biến tài nguyên rừng.

Lãnh đạo Ban quản lý đã chủ động, quan tâm chỉ đạo củng cố lực lượng tự vệ, lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách, tham gia và thực hiện tốt nội dung kết luận các cuộc giao ban các đơn vị trong khối nội chính; xây dựng kế hoạch ATLC-SSCĐ và tham gia các cuộc giao ban, do ban chỉ đạo cấp huyện tổ chức.

Ban quản lý cũng quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức. Tháng 4/2016, bộ phận chuyên môn phối hợp với bên công đoàn, tổ chức tham quan, du lịch, học hỏi kinh nghiệm tại Lào và Thái Lan cho 100% cán bộ,công nhân viênđơn vị tham gia.

Công tác làm việc của Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đạt được những kết quả tích cực như vậyđó là do nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, ban, ngành,cơ quan, tổ chức trên địa bàn. Bộ máy làm việc được bố trí hợp lý, ổn định, nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 được thông báo và triển khai đồng bộ, cán bộ, công chức, viên chức đồng thuận, tin tưởng vào chính sách của Đảng và Nhà nước, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác.Cơ sở vật chấtngày càng khang trang, đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu phục vụ thực hiện công tác chuyên môn.

Mặc dù công tác thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2016 đạt được những kết quả tích cực, nhưng cũng không tránh khỏi những khó khăn cần khắc phục.

Một trong những khó khăn đó là diện tích quản lý rất lớn, chủ yếu là vùng sâu, vùng xa, địa hình hiểm trở, chia cắt, trong khi đó, biên chế thiếu so với quy định. Tình hình khai thác, vận chuyển, chế biến lâm sản trong vùng rừng quản lý vẫn còn diễn ra. Nhận thức về trồng rừng, đặc biệt là trồng rừng phòng hộ, đặc dụng, của một bộ phận nhân dân chưa cao. Hiện trạng quy hoạch đất đai phục vụ sản xuất nông - lâm nghiệp trên địa bàn huyện còn nhiều bất cập…

Cũng tại hội nghị, Ban quản lýđã nêu lên phương hướng nhiệm vụ, giải pháp đặt ra trong năm 2017 nhằm phát huy hơn nữa những thành quả đạt được, khắc phục những hạn chế.Ban quản lý tiếp tục tập trung quán triệt sâu sắc những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quế Phong lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Chỉ đạo thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất còn lại của năm 2016, giữ vững an ninh quốc phòng trên địa bàn, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công nhân viên trong toàn đơn vị.

Một số giải pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2017 - đã được nêu ra tại hội nghị.

Trước hết, tranh thủ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, các sở, ban, nghành liên quan để phát huy các mặt mạnh và khắc phục một số yếu kém còn tồn tại; tăng cường công tác kiểm tra cơ sở, đánh giá tổng kết, rút kinh nghiệm các đề án, tập trung bám vào các chỉ tiêu, kế hoạch giao.

Đại diện chính quyền địa phương các xã cũng đã thống nhất, phối hợp chặt chẽ cùng Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2017. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân được hưởng các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nướctrong lĩnh vực lâm nghiệp.

Năm 2016,Ban quản lý còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động. Songvới sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, sự hỗ trợ - giúp đỡ của các cấp, các ngành, hoạt độngcủa Ban quản lý đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đó là tiền đề tốt cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2017.

   Nguyễn Núi - Khánh Huyền

Tin mới

Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng
Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung cho biết, thu hút đầu tư, khả năng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn là một trong 3 đột phá mà Nghị quyết của Đảng đã xác định ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII.

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước ước đạt 20,1% kế hoạch năm, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay
Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank), đã ký kết hợp tác với Công ty Insurtech SaveMoney để phân phối Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe ô tô trên nền tảng ZaloPay, một trong top 5 ví điện tử hàng đầu Việt Nam.

Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng tầm nhìn 2025 thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc và phía Nam
Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng tầm nhìn 2025 thành 2 tiểu vùng: Phía Bắc và phía Nam

Quan điểm phát triển vùng đồng bằng sông Hồng là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng, là động lực phát triển hàng đầu, có vai trò dẫn dắt quá trình cơ cấu lại nền kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng của đất nước để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững.

Nếu Quốc hội đồng ý, Luật Đất đai 2024 sẽ có hiệu lực sớm, từ ngày 1/7
Nếu Quốc hội đồng ý, Luật Đất đai 2024 sẽ có hiệu lực sớm, từ ngày 1/7

Dự thảo 6 nghị định và 4 thông tư đã hoàn thành, Bộ Tư pháp đã tiến hành thẩm định và dự kiến trước ngày 10/5/2024 Bộ Tài Nguyên và Môi trường sẽ trình Chính phủ, đảm bảo tiến độ trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.

Giá heo hơi hôm nay 5/5: Tuần qua giá heo hơi tăng giảm trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 5/5: Tuần qua giá heo hơi tăng giảm trái chiều

Khảo sát mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay 5/5/2024 trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.