Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau: Tổ chức sản xuất công nghiệp, hoạt động kinh doanh dịch vụ thương mại theo từng cấp độ dịch

Vừa qua, Sở Công Thương đã ban hành hướng dẫn đề nghị UBND các huyện, thành phố Cà Mau thống nhất triển khai thực hiện bổ sung nội dung tổ chức sản xuất công nghiệp, hoạt động kinh doanh dịch vụ thương mại theo từng cấp độ dịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, đối với địa bàn cấp 1: hoạt động theo trạng thái bình thường mới; thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế.


Cấp 2: 100% cán bộ quản lý, tiểu thương, người làm việc tại chợ; quản lý, nhân viên, người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động kinh doanh, dịch vụ thương mại, người giao hàng phải được tiêm ít nhất 01 liều vắc xin phòng Covid-19. Các đơn vị kinh doanh thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của ngành y tế.

Cấp 3: 100% cán bộ quản lý, tiểu thương, người làm việc tại chợ; quản lý, nhân viên, người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động kinh doanh, dịch vụ thương mại, người giao hàng phải được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19. Khuyến khích các đơn vị kinh doanh chủ động tăng tần suất, tỷ lệ xét nghiệm sàng lọc cho người lao động theo Công văn số 7122/UBND-KGVX ngày 04/11/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cấp 4: 100% cán bộ quản lý, tiểu thương, người làm việc tại chợ; quản lý, nhân viên, người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động kinh doanh, dịch vụ thương mại, người giao hàng phải được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19. Các đơn vị kinh doanh phải chủ động tăng tần suất, tỷ lệ xét nghiệm sàng lọc cho người lao động theo Công văn số 7122/UBND-KGVX ngày 04/11/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. UBND xã, phường, thị trấn theo điều kiện thực tế tại địa phương quy định phát phiếu đi chợ cho người dân và kiểm soát phiếu đi chợ nhằm hạn chế số lượng người ra đường không cần thiết.

 Đồng thời, đối với chợ truyền thống: Ban Quản lý, Tổ quản lý chợ tổ chức mua hàng tại chợ theo quy định một chiều (chiều vào, chiều ra khác nhau); phát loa trong thời gian họp chợ để nhắc nhở người tiêu dùng, cơ sở kinh doanh thường xuyên thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; bố trí khu vực giao nhận hàng hóa gần cửa ra vào chợ; có địa điểm, trang thiết bị, nhân lực để khử khuẩn phương tiện, hàng hóa nếu cần thiết; hạn chế tiếp xúc giữa người giao, nhận hàng. Giảm số lượng người lao động, bán hàng tại chợ; ít nhất 50% số người làm việc tại cơ sở có trên 10 người.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ thương mại, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi: giảm ít nhất 50% số lượng người làm việc/bán hàng đối với cơ sở có trên 10 người. Cửa hàng kinh doanh xăng dầu: giảm số lượng người lao động/làm việc, giảm ít nhất 50% số lượng người làm việc hoặc chia ca làm việc nhằm đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Ngoài ra, UBND các huyện, thành phố Cà Mau chủ động, linh hoạt xem xét, quyết định cho phép doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh, dịch vụ được hoạt động khi đảm bảo thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Miền Bắc có thể đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp
Miền Bắc có thể đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp

Theo một số mô hình dự báo, hiện nay qua phân tích bản đồ thời tiết và mô hình cho thấy khả năng cao miền Bắc sẽ đón 2 đợt không khí lạnh yếu đi kèm theo là rãnh áp thấp. Xen giữa 2 đợt không khí lạnh có thể có hội tụ gió trước rãnh gió Tây. Do đó thời tiết sau nghỉ lễ 30/4-1/5 ở miền Bắc chuyển xấu, trời nhiều mây có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to, đề phòng dông lốc sét, vùng núi cẩn trọng vì có thể có lũ quét sạt lỡ đất bất ngờ.

Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035
Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035

Reuters đưa tin, ngày 29/4, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được thỏa thuận về việc đóng cửa toàn bộ nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035.

Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế
Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

49 năm sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Việt Nam đã vượt qua mọi gian lao, thử thách, từ nước nghèo trở thành một trong những quốc gia thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao trong khu vực.

Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp
Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế. Với 12 KCN đang hoạt động, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 2.507,94ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60,68 %.

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.