Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cận Tết Nguyên đán 2019: Hoa quả sấy Trung Quốc ồ ạt về chợ Tết Việt

Gần 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, song các mặt hàng mứt, hoa quả sấy Trung Quốc đã ồ ạt đổ bộ thị trường Việt Nam với đủ chủng loại, mẫu mã, màu sắc sặc sở, bắt mắt.

Cận Tết Nguyên đán 2019: Hoa quả sấy Trung Quốc ồ ạt về chợ Tết Việt - Hình 1

Các loại hoa quả sấy, mứt Trung Quốc đang được rao bán tràn ngập trên thị trường (Ảnh minh họa)

Cụ thể, trên “chợ mạng” dành cho khách chuyên lấy sỉ, các mặt hàng này được đóng thành gói hay thùng, trọng lượng từ 5 - 20kg/thùng/gói tùy loại. Chủ hàng bỏ sỉ đều khẳng định, khách đặt bao nhiêu cũng có, đặt càng nhiều giá càng rẻ. Tuy nhiên, muốn có giá sỉ, khách thường phải đặt tối thiểu 1 thùng.

Bên ngoài các túi hoặc thùng carton đều có chữ Trung Quốc. Màu sắc của hoa quả sấy hay mứt khá sặc sỡ, thậm chí bắt mắt hơn cả màu sắc của các loại hoa quả đó khi còn tươi.

Thực tế, ghi nhận trên thị trường giá sỉ các loại hoa quả sấy, mứt hoa quả,... nhiều người sẽ giật mình vì chúng có giá siêu rẻ. Đơn cử như: các loại xí muội đen, xanh, vàng đỏ có giá 1,3 triệu đồng/thùng 24kg (khoảng 54.000 đồng/kg); đào bổ giá 1,36 triệu đồng/thùng 25kg (khoảng 54.000 đồng/kg); nho xanh, nho vàng sấy khô giá dao động từ 680.000-714.000 đồng/thùng khoảng 9-9,5kg (75.000 đồng/kg).

Trong khi đó, mứt kiwi xanh cũng chỉ 748.000 đồng/thùng 10kg (75.000 đồng/kg); mứt mận giá 1,08 triệu đồng/thùng 20kg (50.000 đồng/kg); mứt cà chua giá 544.000 đồng/thùng 10kg (54.000 đồng/kg)…

Rẻ nhất là mứt cherry - một loại quả được coi là sang chảnh có giá từ 300.000-600.000 đồng/kg (quả tươi) nhưng giá được chào bán sỉ cho loại hàng có xuất xứ Trung Quốc này chỉ 884.000 đồng/thùng 20kg (khoảng 44.000 đồng/kg). Hay như mứt táo tàu đen giá cũng chỉ 244.000 đồng/thùng 6kg (khoảng 40.000 đồng/kg).

Hiện tại, trên thị trường có nhiều loại mứt, hoa quả sấy hiện được đóng hộp thủ công không nhãn mác đang được bày bán tràn ngập thị trường với lời quảng cáo “hàng Việt Nam” hoặc “hoa quả sấy Đà Lạt”... điều này khiến người tiêu dùng rất khó để nhận biết thật giả và như bị rơi vào ma trận.

Hằng Vương 

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.