Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành công văn về việc yêu cầu các Sở, Ban, ngành, chủ tịch UBND quận, huyện tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

minh họa
minh họa.

Theo đó, UBND thành phố giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Giám đốc Sở Công Thương; Trưởng ban Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ; Chủ tịch UBND quận, huyện quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 114/TB-VPCP ngày 15/04/2022 và chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công điện số 702/CĐ-BYT ngày 24/05/2022; Công điện số 708/CĐ-BYT ngày 26/05/2022; Công điện số 710/CĐ-BYT ngày 27/05/2022 về tăng cường công tác tiêm chủng.

Đồng thời, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân. tỉnh quán triệt triển khai tiêm mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 2357/BYT-DP ngày 09/05/2022.

Bên cạnh đó, Cần Thơ tiếp tục rà soát và thống kê cụ thể đối tượng cần tiêm mũi 3, mũi 4, đối tượng trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi (đối tượng phải tiêm, đã tiêm, chưa tiêm, đối tượng đã mắc Covid-19) để có kế hoạch triển khai tiêm chủng kịp thời, xây dựng kế hoạch cụ thể từng tháng.

Huy động sự tham gia của tất cả các sở ban ngành, đoàn thể phối hợp với ngành y tế trong công tác tuyên truyền, vận động và tố chức tiêm chủng. Giao chỉ tiêu tiêm chủng cho từng địa bàn, sở ban ngành, đoàn thể. Trong đó, lãnh đạo và cán bộ chủ chốt các đơn vị phải làm gương, đi đầu trong việc thực hiện tiêm chủng. Khẩn trương rà soát và tiếp nhận lượng vắc xin được phân bổ, bố trí tiêm chủng phù hợp với thời hạn sử dụng của vắc xin được phân bố trên địa bàn thành phố.

Mặt khác, tăng cường tổ chức các điểm tiêm lưu động tại trường học, nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm dân cư... để tăng tỷ lệ tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch UBND quận, huyện tiếp tục tăng cường công tác truyền thông; thống nhất truyền thông về tiêm vắc xin là tiêm vắc xin phòng chống dịch; người dân không đồng ý tiêm phải ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?
"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?

Công an tỉnh Lai Châu cho biết, thời gian gần đây, một số địa phương xuất hiện hiện tượng các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo học sinh thuộc các trường THCS, THPT đã được cấp CCCD mở tài khoản ngân hàng.

Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên
Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên

Bộ GD&ĐT cho biết, trong ngày đầu tiên mở cổng đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đã có gần 200.000 thí sinh đăng ký thành công, không có hiện tượng nghẽn mạng.

Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh
Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh (NS&VSMTNT) vừa tổ chức lấy ý kiến về việc điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch tại các khu vực nông thôn, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, và tái đầu tư trong tương lai.

Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%
Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%

Theo giải trình của Petrolimex, nguyên nhân chủ yếu giúp lợi nhuận sau thuế quý I/2024 tăng so với cùng kỳ năm 2023 là do hiệu quả từ hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I
Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã HVN – sàn HOSE) vừa có giải trình biến động lợi nhuận sau thuế quý I/2024 và lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu HVN bị kiểm soát.

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.