Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ: Hỗ trợ học sinh, sinh viên vay vốn vượt qua mùa dịch Covid-19

Ngày 24/9, UBND thành phố Cần Thơ đã có công văn giao UBND quận/huyện hỗ trợ, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên (HSSV) vay vốn, qua đó giúp HSSV vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Đại diện Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ hỗ trợ sinh viên khó khăn
Đại diện Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ hỗ trợ sinh viên khó khăn. (Ảnh: KT)

Nhằm tạo điều kiện cho HSSV thuộc đối tượng theo Quyết định số 157/2007/QÐ-TTg tiếp tục được vay vốn để đóng học phí, mua sắm sách vở, phương tiện học tập, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã có ý kiến: Ðề nghị các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn thành phố cung cấp kịp thời bản chính giấy xác nhận đang học tại trường cho các HSSV theo hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

Các trường hợp không thể cung cấp kịp thời bản chính, nhà trường gửi trước ảnh chụp bản chính giấy xác nhận qua thư điện tử của nhà trường đến địa chỉ thư điện tử của Ngân hàng Chính sách xã hội, nơi cho vay vốn HSSV.

Các đơn vị phải ghi đầy đủ họ và tên HSSV, mã số sinh viên trong phần tiêu đề xác nhận vay vốn của HSSV. Phần nội dung thư gửi, các đơn vị cần ghi rõ họ và tên người gửi, chức vụ công tác, số điện thoại liên hệ, đính kèm theo file scan hoặc file ảnh (có chữ ký, đóng dấu của nhà trường).

Đồng thời, thành phố giao UBND quận/huyện chỉ đạo địa phương thực hiện xác nhận đối tượng để giải quyết thủ tục, hồ sơ vay vốn cho HSSV và người vay vốn đảm bảo chính xác, kịp thời.

Giao Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các trường, cơ sở đào tạo công khai địa chỉ thư điện tử nơi cho vay của đơn vị để nhận file giấy xác nhận (bản scan/ảnh chụp có dấu đỏ); phối hợp với UBND cấp xã, các hội đoàn thể nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện bình xét, xác nhận đối tượng vay vốn đảm bảo công khai, đúng quy trình, nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, tạo điều kiện cho người vay vốn nhận tiền vay kịp thời.

Ngoài ra, chỉ đạo cán bộ tín dụng được phân công theo dõi địa bàn phải liên hệ với tổ tiết kiệm và vay vốn, HSSV hoặc người vay vốn để cung cấp địa chỉ thư điện tử của đơn vị trong trường hợp HSSV hoặc người vay vốn không thể tra cứu theo cách trên…

 Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Vina CHG nhận Giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024
Vina CHG nhận Giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024

Công ty Cổ phần Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG) vinh dự nhận giải thưởng “Bao bì sáng tạo” tại Lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024.

PCI 2023: Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng PCI năm thứ 7 liên tiếp, Hà Nội tụt hạng
PCI 2023: Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng PCI năm thứ 7 liên tiếp, Hà Nội tụt hạng

Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 với 71,25 điểm. Đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp Quảng Ninh dẫn đầu chỉ số CPI và năm thứ 11 nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước.

Bất động sản Châu Á đang quy về Ấn Độ và Việt Nam?
Bất động sản Châu Á đang quy về Ấn Độ và Việt Nam?

Ngày càng có nhiều công ty đa quốc gia đa dạng hóa hoạt động ở Châu Á ngoài Trung Quốc. Theo báo cáo của công ty môi giới Jones Lang LaSalle, tổng diện tích cho thuê ở Châu Á trong quý đầu tiên cao hơn 5% so với mức trung bình của 5 năm qua.

Hà Nội: Yêu cầu rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không thi vào 10
Hà Nội: Yêu cầu rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không thi vào 10

Về việc định hướng cho một số học sinh lớp 9 có kết quả học tập chưa cao không đăng ký dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cũng yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm nếu có tình trạng nêu trên.

Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng

Ngày 8/5, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng. Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Xử lý nghiêm các trường hợp đốt rơm rạ, phơi thóc trên đường giao thông
Xử lý nghiêm các trường hợp đốt rơm rạ, phơi thóc trên đường giao thông

Ngày 8/5, UBND tỉnh Nam Định có văn bản gửi các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh về việc tăng cường thực hiện các biện pháp giảm thiểu và xử lý việc đốt rơm rạ, rác thải không đúng quy định.