Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công bố sản phẩm du lịch “Hát Xoan làng cổ” và tour du lịch hằng ngày Hà Nội - Phú Thọ

Ngày 4-4, tại Miếu Lãi Lèn, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Việt Trì tổ chức công bố sản phẩm du lịch “Hát Xoan làng cổ” và tour du lịch hằng ngày Hà Nội - Phú Thọ.

Công bố sản phẩm du lịch “Hát Xoan làng cổ” và tour du lịch hằng ngày Hà Nội - Phú Thọ - Hình 1

Biểu diễn Hát Xoan tại Phú Thọ

Chương trình “Hát Xoan làng cổ” được đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch từ năm 2012 và đã được đông đảo du khách đón nhận. Để đưa Hát Xoan đến với đông đảo khách du lịch, tỉnh đã tổ chức xây dựng sản phẩm du lịch “Hát Xoan làng cổ” được tổ chức định kỳ tại đình Hùng Lô vào 14h - 16h hằng ngày và tại Miếu Lãi Lèn vào 14h - 16h thứ bảy, chủ nhật hằng tuần. Trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 (từ ngày 20 - 25/4, tức mùng 5 - 10/3 âm lịch), chương trình “Hát Xoan làng cổ” sẽ được các nghệ nhân biểu diễn hằng ngày (từ 8h - 16h) tại 2 địa điểm trên để phục vụ đồng bào và du khách.

Tour du lịch hằng ngày Hà Nội - Phú Thọ “Về miền đất Tổ Hùng Vương” được xây dựng trên cơ sở kết nối các điểm du lịch: Khu Di tích lịch sử Đền Hùng - Bảo tàng Hùng Vương - Làng cổ Hùng Lô - Miếu Lãi Lèn. Tour du lịch hằng ngày Hà Nội - Phú Thọ được xây dựng nhằm đa dạng hóa sản phầm du lịch phục vụ du khách, góp phần xây dựng thành phố Việt Trì trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam. Đồng thời tăng cường quảng bá, kết nối tour - tuyến du lịch của tỉnh nói chung và thành phố Việt Trì nói riêng gắn với Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan Phú Thọ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại đã được UNESCO vinh danh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hà Kế San đánh giá cao việc tổ chức ký kết và đưa sản phẩm Hát Xoan làng cổ và tour du lịch hằng ngày Hà Nội - Phú Thọ vào khai thác. Qua đó, góp phần đưa di sản đến với đông đảo công chúng một cách bài bản, tạo thêm một sản phẩm du lịch Phú Thọ, góp phần mang lại lợi ích cho những người đang bảo tồn phát huy giá trị di sản. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch, thành phố Việt Trì và các hãng lữ hành chú trọng tuyên truyền, giới thiệu để du khách hiểu về di sản Hát Xoan Phú Thọ và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nghệ nhân tham gia biểu diễn; lựa chọn các bài Hát Xoan phù hợp với từng đoàn khách du lịch để sản phẩm Hát Xoan làng cổ và tour du lịch hằng ngày Hà Nội - Phú Thọ trở thành sản phẩm du lịch có giá trị bền vững, có ý nghĩa cả về văn hóa và phát triển kinh tế.

Nhân dịp này, đại diện Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch, thành phố Việt Trì và đại diện các doanh nghiệp lữ hành đã ký kết triển khai tour du lịch hằng ngày Hà Nội - Phú Thọ.

Trong nội dung chương trình, các đại biểu và một số doanh nghiệp lữ hành đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tham quan, xem biểu diễn hát Xoan tại miếu Lãi Lèn và Làng cổ Hùng Lô.

Quốc Đại

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?