Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Cần phòng dịch nghiêm ngặt, xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch tại chung cư

Các chủ đầu tư, chủ sở hữu, ban quản trị nhà chung cư, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, giám sát tại các khu chung cư để kịp thời nhắc nhở, xử lý kịp thời các tình huống, trường hợp không chấp hành hoặc chấp hành chưa nghiêm quy định về phòng, chống Covid-19.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng kiểm tra thực tế chống dịch tại chung cư E2 Hoà Xuân
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng kiểm tra thực tế chống dịch tại chung cư E2 Hoà Xuân.

Ngày 3/9, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, đặc biệt là việc liên tục phát hiện các ổ dịch mới tại các khu chung cư, đơn vị vừa ban hành Công văn số 6808/SXD-QLN ngày 1/9/2021 về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các khu nhà chung cư trên địa bàn thành phố.

7 ca nhiễm Covid-19 đều sống ở tầng 2 chung cư
7 ca nhiễm Covid-19 đều sống ở tầng 2 chung cư.

Theo đó, các chủ đầu tư, chủ sở hữu, ban quản trị nhà chung cư, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư trên địa bàn thành phố tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ, thành phố, các sở, ban, ngành và địa phương về công tác phòng, chống Covid-19 cũng như tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch theo quy định tại các khu chung cư.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát tại các khu chung cư để kịp thời nhắc nhở, xử lý các tình huống, trường hợp không chấp hành hoặc chấp hành chưa nghiêm quy định về phòng, chống Covid-19 tại các khu chung cư, đặc biệt thực hiện nghiêm quy định người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó” trong thời gian hiện nay.

Người dân sinh sống tại khu chung cư Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu thực hiện nghiêm việc lấy mẫu xét nghiệp
Người dân sinh sống tại khu chung cư Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu thực hiện nghiêm việc lấy mẫu xét nghiệp.

Bên cạnh đó, phối hợp với tổ dân phố, UBND phường, xã và Công an phường, xã để thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch; kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm và các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… để báo cáo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương kịp thời xử lý.

Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến cho các hộ dân tại khu chung cư chấp hành và thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống Covid-19; không chủ quan, buông lỏng trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Sở Xây dựng về tăng cường công tác phòng, chống Covid-19 tại các khu chung cư và ký túc xá thuộc sở hữu nhà nước do đơn vị quản lý và vận hành, bảo đảm phù hợp với tình hình hiện nay.

Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND các quận, huyện theo dõi, hướng dẫn, tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan công tác phòng, chống dịch tại các khu chung cư trên địa bàn (Ảnh: Khu chung cư Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng)
Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND các quận, huyện theo dõi, hướng dẫn, tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan công tác phòng, chống dịch tại các khu chung cư trên địa bàn (Ảnh: Khu chung cư Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).

Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND các quận, huyện theo dõi, hướng dẫn, tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan công tác phòng, chống dịch tại các khu chung cư trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo UBND các phường, xã, tổ dân phố quan tâm, bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân sinh sống tại các khu chung cư, nhất là các nhà chung cư trong diện phong tỏa, cách ly y tế.

 

Ngày 31/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng có buổi kiểm tra thực tế các chốt kiểm soát ra, vào thành phố và công tác phòng, chống dịch tại Khu chung cư đường Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Khu chung cư đường Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, hiện nay, mức độ lây nhiễm ở các khu chung cư rất cao, do các căn hộ thường dùng chung hành lang và thang máy nên nếu phát sinh một ca mới sẽ rất khó kiểm soát. Vì vậy, các địa phương cần có biện pháp kiểm soát, phòng dịch nghiêm ngặt; đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu rõ nguy cơ lây lan tại khu chung cư.

Hiện khu chung cư 7 tầng, đường Văn Tiến Dũng có tất cả 112 căn hộ, tuy nhiên chỉ có 87 căn có người sinh sống. Ngày 31/8, khu chung cư này ghi nhận 17 người (của 5 căn hộ) sống cùng tầng 2 mắc Covid-19 (ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên vào ngày 28/8, qua xét nghiệm đại diện hộ gia đình). Đây là chung cư phát hiện nhiều ca nhiễm nhất tại thành phố Đà Nẵng từ trước đến nay.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu lực lượng chức năng sớm di chuyển toàn bộ các hộ dân đang sống tại khu chung cư này đến khu khu cách ly tập trung.

Tại thành phố Đà Nẵng, ngoài chung cư đường Văn Tiến Dũng, tại chung cư E2 (phường Hòa Xuân) cũng phát hiện nhiều ca mắc Covid-19.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?
Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?

Đây là thông tin tại Hội nghị làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đối với Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức vào sáng 17/5.

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi
Giao dịch chứng khoán sáng ngày 17/5: Dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng hạ nhiệt sau phiên khởi sắc hôm qua, thì dòng tiền sôi động quay lại với nhóm cổ phiếu chăn nuôi, đã tiếp sức giúp các mã BAF, HAG, DBC bay cao.

Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm
Đường mòn Hồ Chí Minh - Trận đồ bát quái trong rừng rậm

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã từng phải thừa nhận: “Đường mòn Hồ Chí Minh đã trở thành trận đồ bát quái trong rừng rậm”.