Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng đạt giải Thành phố thông minh Việt Nam 2021

TP. Đà Nẵng lần thứ hai vinh dự nhận được Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2021 do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam trao tặng.

Đại diện TP. Đà Nẵng nhận giải thưởng TP Thông minh Việt Nam 2021
Đại diện TP. Đà Nẵng nhận giải thưởng thành phố Thông minh Việt Nam 2021.

Sáng 18/12, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021 tại Hà Nội. TP. Đà Nẵng được trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2021 - giải thưởng danh giá và duy nhất dành cho nhóm các thành phố/đô thị.

Đây là lần thứ hai TP. Đà Nẵng vinh dự được trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam. Ngoài giải thưởng danh giá này, TP. Đà Nẵng còn đạt 03 giải thưởng chuyên đề ở các lĩnh vực: Thành phố điều hành, quản lý thông minh, Thành phố y tế thông minh, Thành phố quản lý môi trường thông minh, xanh, sạch.

Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam (Smart City Award Vietnam) là giải thưởng thường niên được VINASA tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, giải thưởng cũng khuyến khích doanh nghiệp sáng tạo sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến; là kênh kết nối cung cầu, hợp tác xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

Smart City Award Vietnam 2021 được phát động từ ngày 30/06/2021. Sau hơn 02 tháng diễn ra, dù tình hình dịch bệnh phức tạp, giải vẫn nhận được sự quan tâm và tham gia với 98 hồ sơ đề cử từ 62 cơ quan, doanh nghiệp.

Hội đồng ban giám khảo tuyển chọn và trao 45 giải thưởng, bao gồm: 9 giải thưởng trao cho 04 đô thị/thành phố và 36 giải thưởng dành cho các giải pháp số cho đô thị, bất động sản và bất động sản công nghiệp thông minh.

Quang cảnh lễ trao giải
Quang cảnh lễ trao giải.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Ngọc Thạch, 2 lần nhận giải thưởng này đã khẳng định thành phố có định hướng, chiến lược, lộ trình phù hợp; có thêm tự tin và động lực tiếp tục hành trình xây dựng thành phố thông minh, chuyển đổi số.

Qua đó, TP. Đà Nẵng hướng đến mục tiêu đến năm 2030 hoàn thành xây dựng đô thị thông minh, kết nối đồng bộ mạng lưới đô thị thông minh trong nước và khu vực ASEAN theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.