Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Đưa khách Hàn Quốc đang cách ly về nước tối nay 25/2

Trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Đà Nẵng, các đơn vị hữu quan và các điều kiện về y tế, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc đang cách ly về nước bằng đường hàng không tối nay 25/2.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng gửi thư xin lỗi các du khách Hàn Quốc khi họ gặp phải sự bất tiện khi đến Đà Nẵng vào thời điểm dịch Covid – 19Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng gửi thư xin lỗi các du khách Hàn Quốc khi họ gặp phải sự bất tiện khi đến Đà Nẵng vào thời điểm dịch Covid – 19

Tối 25/2, UBND TP. Đà Nẵng cho biết, sau cuộc họp giữa Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cùng các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng quyết định đưa các du khách Hàn Quốc trở về nước ngay trong tối nay.

Theo đó, sau khi được các cơ quan chức năng của TP.Đà Nẵng đề nghị cách ly theo quy định, một số công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly, nhưng cũng có một số người khác mong muốn được quay lại Hàn Quốc.

Theo nguyện vọng của các công dân Hàn Quốc, trên cơ sở đề xuất của Tổng Lãnh sự Hàn quốc tại TP. Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng Hàng không Vietjet Air và các điều kiện về y tế, UBND thành phố thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc nói trên về nước bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay).

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải làm việc trực tiếp với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Đà Nẵng, Cảng vụ hàng không miền Trung, Hãng Hàng không Vietjet Air và các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa các công dân Hàn Quốc nói trên về nước trên chuyến bay tối ngày 25/2.

UBND thành phố thống nhất đưa các công dân Hàn Quốc nói trên về nước bằng đường hàng không (đi đường riêng, từ nơi cách ly đến chân cầu thang máy bay).Đà Nẵng sẽ đưa những du khách Hàn Quốc trở về bằng đường không theo nguyện vọng. Trong ảnh: Du khách Hàn Quốc nhập cảnh Đà Nẵng vào trưa 24/2.

Sở Y tế có nhiệm vụ kiểm tra sức khỏe của các du khách Hàn Quốc trở về và cấp giấy xác nhận của cơ sở y tế và có văn bản (bằng tiếng Việt, tiếng Hàn) nêu rõ tình huống hiện tại, tình trạng sức khoẻ của các du khách Hàn Quốc để thông báo tại quầy làm thủ tục Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đối với các công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly tại TP. Đà Nẵng, Sở Y tế tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi hoặc Bệnh viện 199.

Đối với 02 công dân Thái Lan (đi chung đoàn với các công dân Hàn Quốc nêu trên), nếu họ có nhu cầu xuất cảnh, yêu cầu các đơn vị xử lý tương tự như trường hợp các công dân Hàn Quốc.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Thanh Hóa tìm nhà đầu tư làm Khu dân cư 450 tỷ đồng gần đường mòn Hồ Chí Minh
Thanh Hóa tìm nhà đầu tư làm Khu dân cư 450 tỷ đồng gần đường mòn Hồ Chí Minh

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư phía Đông đường Hồ Chí Minh (đối diện Công ty lâm sản Lam Sơn) xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân. Dự án có quy mô sử dụng đất khoảng 19,1ha. Quy mô dân số khoảng 1.320 người.

Thu giữ lượng lớn thuốc lá trên địa bàn TP. Hà Nội
Thu giữ lượng lớn thuốc lá trên địa bàn TP. Hà Nội

Vụ việc do Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 24 và Công an huyện Hoài Đức kiểm tra, xử lý. Hiện Đội QLTT số 1 đang hoàn thiện hồ sơ chuyển sang Công an huyện Hoài Đức tiếp tục điều tra, làm rõ.

Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ
Doanh số iPhone của Apple giảm mạnh do sự cạnh tranh gay gắt từ đối thủ

Doanh thu của Apple giảm 4,3% so với cùng kỳ năm 2023, xuống 90,75 tỷ USD. Doanh số iPhone giảm đi 10,5% xuống 46 tỷ USD, chủ yếu do sụt giảm tại khu vực Châu Á.

Nghiêm cấm hành vi tăng khống, làm sai lệch hồ sơ công trình giao thông
Nghiêm cấm hành vi tăng khống, làm sai lệch hồ sơ công trình giao thông

Bộ Giao thông vận tải vừa có yêu cầu Thanh tra Bộ, các ban quản lý dự án và đơn vị trực thuộc tăng cường công tác quản lý chất lượng, tiến độ, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ quản lý.

Chuyện chăm lo đời sống cho “tài sản quý nhất” tại Lọc hóa dầu Bình Sơn
Chuyện chăm lo đời sống cho “tài sản quý nhất” tại Lọc hóa dầu Bình Sơn

Tại các buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) thường chia sẻ “Tập thể người lao động BSR là tài sản quý nhất mà Công ty đang có”. Vậy BSR đã và đang áp dụng, xây dựng những chính sách gì để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho “tài sản quý nhất” của mình?.

Điện Biên Phủ - sự trở lại của những giọt nước mắt hạnh phúc
Điện Biên Phủ - sự trở lại của những giọt nước mắt hạnh phúc

Các cựu binh Pháp từng tham chiến tại Điện Biên Phủ đã có mặt tại vùng đất này trong những ngày tháng 5 lịch sử. Có lẽ phải mất rất nhiều thời gian, họ mới “tiêu hóa” được nỗi đau thất trận. 70 năm trước, họ rời vùng đất này với những giọt nước mắt của đau thương, chết chóc, nhưng khi quay lại, đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc, của sự hàn gắn và hướng tới tương lai.