Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Gỡ chốt cách ly Covid-19 sau tuần tại khách sạn Vanda

Sáng 22/3, 29 du khách nước ngoài lưu trú ở khách sạn Vanda (nơi 2 bệnh nhân người Anh mắc Covid-19 từng lưu trú) và 7 cán bộ, nhân viên khách sạn này phấn khởi, vui mừng khi nhận Giấy xác nhận hoàn thành 14 ngày cách ly.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hải Châu (Đà Nẵng) trao Giấy xác nhận hoàn thành cách ly tại KS VandaBan chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hải Châu (Đà Nẵng) trao Giấy xác nhận hoàn thành cách ly tại KS Vanda

Sáng 22/3, UBND quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng đã tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày phòng, chống dịch Covid-19 cho 36 du khách, trong đó có bảy người Việt Nam và 29 du khách người Hồng Kông (Trung Quốc). Đây là những nhân viên khách sạn, du khách, đã tiếp xúc, ở cùng khách sạn,… liên quan hai bệnh nhân người Anh là M.J (1954) và K.A.C (1960) mắc Covid-19.

Du khách lên xe, ra sân bay trở về nước.Du khách lên xe, ra sân bay trở về nước.

Đây cũng là những người thực hiện cách ly 14 ngày đầu tiên ngay sau khi Đà Nẵng phát hiện hai ca du khách người Anh mắc Covid-19 đầu tiên. Những người này được cách ly theo văn bản số 22/QĐ-BCĐ về Quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại cơ sở lưu trú phòng, chống dịch Covid-19 ngày 8/3 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Đà Nẵng. Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế là 14 ngày kể từ ngày 8/3/2020 và có thể gia hạn thêm theo Điểm b Khoản 4 Điều 9 của Nghị định 101/2010/NĐ-CP ngày 30/9/2020 của Chính phủ.

Niềm vui của hai mẹ con du khách Hồng Kông vừa hoàn thành cách ly tại KS Vanda, chuẩn bị trở về nước.Niềm vui của hai mẹ con du khách Hồng Kông vừa hoàn thành cách ly tại KS Vanda, chuẩn bị trở về nước.

Ngay sau khi thực hiện cách ly, những trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19. Trước khi nhận Giấy chứng nhận, các du khách này đã được đo, kiểm tra sức khỏe, tất cả đều khỏe mạnh.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết: “Đà Nẵng đã tuân thủ nghiêm ngặt quy trình của Bộ Y tế trong công tác cách ly, phòng, chống dịch Covid-19 cho nên mới có được ngày hôm nay. Và ý thức rất cao của nhân viên khách sạn Vanda, cũng như du khách, doanh nghiệp và những người tham gia chốt chặn tại địa điểm cách ly này”.

Du khách lên xe, ra sân bayDu khách lên xe, ra sân bay

 

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng, từ 13 giờ 30 phút ngày 21/3 đến 8 giờ 00 sáng nay, trên địa bàn TP. Đà Nẵng ghi nhận 14 trường hợp (13 người Việt Nam, một người quốc tịch Chile) nghi ngờ mắc Covid-19, hiện có 126 người đang được cách ly, theo dõi nghi ngờ mắc Covid-19. Bốn ca mắc Covid-19 hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng, sức khỏe tạm ổn.

Liên quan công tác tổ chức tiếp nhận, cách ly y tế đối với người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-9 vào Việt Nam (giai đoạn 2). Đà Nẵng sẽ đón và cách ly tập trung dự kiến 453 người tại Trung tâm huấn luyện Dự bị động viên Đồng Xanh, Đồng Nghệ và Trung tâm Bồi dưỡng an ninh-quốc phòng.

Trọng Quân

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.