Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng khai trương thương hiệu du lịch Phố An Thượng và phố biển đêm Mỹ An

Đà Nẵng khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng kết nối hoạt động biển đêm Mỹ An và chương trình Vũ hội đường phố phục vụ khách du lịch dịp lễ 30/04 và 01/05.

Khu phố du lịch An Thượng về đêm.
Khu phố du lịch An Thượng về đêm.

Tối 28/04, khu phố du lịch An Thượng, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng hay còn gọi là “phố Tây” vì thu hút nhiều du khách nước ngoài, chính thức khai trương kết nối hoạt động biển đêm Mỹ An và chương trình vũ hội đường phố chào đón Năm Du lịch 2022.

Theo UBND quận Ngũ Hành Sơn, đề án Khu phố du lịch An Thượng với lộ trình thực hiện từ năm 2019 đến năm 2025, chia làm 03 giai đoạn với các hoạt động đầu tư nâng cấp hạ tầng dịch vụ, hạ tầng đô thị phục vụ hoạt động du lịch.

Chương trình vũ hội đường phố với các hoạt động như trình diễn vũ hội đường phố, diễu hành trên các tuyến phố du lịch An Thượng và giao lưu, chụp hình với du khách...
Chương trình vũ hội đường phố với các hoạt động như trình diễn vũ hội đường phố, diễu hành trên các tuyến phố du lịch An Thượng và giao lưu, chụp hình với du khách.

Giai đoạn 01 gồm: Tuyến đường An Thượng 01 và An Thượng 04 đã thi công xong với tổng kinh phí hơn 09 tỷ đồng; các tuyến đường còn lại gồm: Tuyến đường An Thượng 02, An Thượng 03, Hoàng Kế Viêm, Lê Quang Đạo, Trần Bạch Đằng, Ngô Thì Sĩ và Võ Nguyên Giáp với tổng kinh phí hơn 48 tỷ đồng. Hiện các đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.

Giai đoạn 02 đầu tư triển khai từ tuyến đường Lê Quang Đạo đến đường Châu Thị Vĩnh Tế. Giai đoạn 03 từ tuyến đường Lê Quang Đạo ra đến Nguyễn Văn Thoại.

Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng cho biết, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc triển khai đầu tư, nâng cấp các tuyến đường trong Phố du lịch An Thượng tạm ngưng hoạt động, vì vậy việc triển khai đầu tư chậm so với tiến độ Đề án.

Rất đông người dân và du khách hòa mình vào chương trình vũ hội đường phố.
Rất đông người dân và du khách hòa mình vào chương trình vũ hội đường phố..

Tuy nhiên, để triển khai xây dựng các phương án kích cầu du lịch dịch vụ, tổ chức trở lại các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới; UBND quận Ngũ Hành Sơn đã triển khai cải tạo, nâng cấp hạ tầng đô thị, khẩn trương gấp rút hoàn thành các hạng mục và cơ bản lát đá khu vực vỉa hè các tuyến đường, xây dựng khuôn viên vườn dạo, trang trí ánh sáng nghệ thuật tại nút giao thông Hoàng Kế Viêm - Võ Nguyên Giáp và cổng chào nút giao thông Ngô Thì Sĩ - Võ Nguyên Giáp; lắp đặt các quầy hàng dịch vụ lưu động với các dòng sản phẩm lưu niệm, giao lưu âm nhạc đường phố trên các tuyến đường. Đồng thời vận động người dân, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ đầu tư cải tạo, tổ chức trang trí ánh sáng nghệ thuật về đêm trước khuôn viên cơ sở và triển khai các gói khuyến mãi, chương trình giảm giá để quảng bá, kích cầu du lịch dịch vụ, thu hút du khách và người dân tham gia, hưởng ứng.

"Khai trương Phố du lịch An Thượng kết nối hoạt động biển đêm Mỹ An và chương trình vũ hội đường phố chào đón Năm Du lịch 2022 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ và TP. Đà Nẵng mở cửa du lịch toàn diện, phục hồi và phát triển kinh tế sau 02 năm đầy khó khăn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đồng thời triển khai các hoạt động chào đón mùa du lịch trong dịp lễ 30/04 - 01/05 và quảng bá đến du khách trong và ngoài thành phố về hình ảnh thân thiện, nồng nhiệt của ngành du lịch quận Ngũ Hành Sơn nói chung và thương hiệu du lịch Phố An Thượng nói riêng", ông Nguyễn Hòa nói.

Đến với Phố du lịch An Thượng, người dân và du khách sẽ có dịp đi bộ khám phá, trải nghiệm các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm ngày và đêm tại các tuyến đường đẹp và hiện đại trong khu phố náo nhiệt, sôi động.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này đang kiểm tra, đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng người bệnh tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành quản lý trên địa bàn thành phố.

Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam

Báo cáo của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, đơn vị này đang tiếp tục làm việc với Apple về việc gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam.

Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân
Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không đã lên kế hoạch bổ sung các chuyến bay nôi địa và quốc tế, mở mới các chuyến bay vào khung giờ sáng sớm, tối muộn. Đồng thời, doanh nghiệp lữ hành cũng triển khai tour du lịch kèm ưu đãi.

Canada mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain
Canada mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain

Đường ống dẫn dầu mới nhất của Canada cách Iraq gần 7.000 dặm

TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025.

Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL
Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL

CTCP Novagroup, tổ chức có liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã NVL - sàn HOSE) tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL nhằm cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ.