Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Số ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng tăng cao, lần đầu tiên vượt mốc, Bệnh viện Dã chiến quá tải

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch TP. Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho hay, trong những ngày qua, số ca mắc Covid-19 tăng cao với 200 ca nặng hiện nay gây ra tình trạng quá tải tại Bệnh viện Dã chiến.

Số ca mắc Covid-19 tăng cao, lần đầu tiên vượt mốc, bệnh viện dã chiến quá tải
Số ca mắc Covid-19 tăng cao, lần đầu tiên vượt mốc, Bệnh viện Dã chiến quá tải.

Tình trạng học sinh và giáo viên mắc Covid-19 tại TP. Đà Nẵng tăng nhanh sau khi cho học sinh đến trường học trở lại. Trong khi đó, tuyến y tế cơ sở và trạm y tế lưu động hiện đang quá tải do thiếu nhân lực.

Số ca mắc Covid-19 tại TP. Đà Nẵng liên tục tăng cao. Thành phố này ghi nhận số ca mắc lên đến 04 con số với 1.128 ca mắc, lần đầu tiên vượt mốc, ghi nhận trong ngày 28/02.

Trường Tiểu học Trưng Nữ Vương, quận Liên Chiểu, ngày đầu tiên đến trường
Trường Tiểu học Trưng Nữ Vương, quận Liên Chiểu, ngày đầu tiên đến trường.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng chiều 28/02, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố và các quận, huyện đều nhận thấy, tình trạng giáo viên và học sinh mắc Covid-19 tăng nhanh, đặc biệt là học sinh khối tiểu học. Chỉ sau hơn 10 ngày cho học sinh đến trường học trở lại đã ghi nhận hơn 10.000 học sinh và hơn 1.800 giáo viên mắc Covid-19. Hiện chỉ còn khoảng 41% số học sinh khối tiểu học đến trường học trực tiếp, còn lại phải chuyển sang học trực tuyến. Ngày 01/03, khối trẻ mầm non thành phố sẽ đến trường trở lại, tuy nhiên do số ca mắc Covid-19 tăng nên nhà trường và phụ huynh rất lo ngại.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, theo nhận định, số ca F0 sẽ còn tăng lên trong thời gian tới, đặc biệt, là số ca bệnh nặng cũng tăng. Hiện TP. Đà Nẵng đang điều trị 268 ca bệnh nặng phải thở ô xy, chủ yếu tập trung điều trị tại Bệnh viện Dã chiến, gây khó khăn cho đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện này. Bà Ngô Thị Kim Yến đề nghị, các bệnh viện trên địa bàn thành phố phải tăng cường y, bác sĩ hỗ trợ Bệnh viện Dã chiến, tập trung điều trị F0 nặng.

bệnh viện dã chiến quá tải
Bệnh viện Dã chiến quá tải.

Theo Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, hiện nay, cán bộ y tế rất vất vả, nhất là y tế cơ sở, đề nghị Sở Y tế thành phố hướng dẫn cụ thể cho F0 điều trị tại nhà tự lấy mẫu xét nghiệm, có sự giám sát của nhân viên y tế để giảm bớt việc cho nhân viên y tế cơ sở, tránh tình trạng nhân viên y tế phải làm trực tiếp với F0 quá nhiều. Trong giai đoạn này phải cố gắng tìm cách để giải tỏa áp lực cho nhân viên y tế:

“Chúng tôi đề nghị trong tháng 03 này, lực lượng quân đội, công an phải hỗ trợ. Nếu như đề xuất của Sở Y tế là lực lượng y tế không đảm đương nổi thì phải báo cáo với Thường trực Thành ủy có lực lượng công an, quân đội hỗ trợ hết sức trong tháng 03 này. Đề nghị Sở Y tế phải tham mưu sớm cho ban chỉ đạo để có hướng tiếp theo”.

Sở Y tế tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 để hoàn thành mục tiêu tiêm mũi 03 cho người dân trong tháng 03/2022. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản khẩn gửi các địa phương và các trường về việc đi học trực tiếp và trực tuyến, cũng như tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố định hướng về việc dạy học trong tháng 03/2022 trên cơ sở những thông tin và dự đoán tình hình của Sở Y tế.

Hiện nay, số học sinh và giáo viên dương tính nhiều nên các trường gặp khó khăn trong công tác giảng dạy, một số cơ sở phải chuyển sang vừa dạy trực tiếp, vừa dạy trực tuyến.
Hiện nay, số học sinh và giáo viên dương tính nhiều nên các trường gặp khó khăn trong công tác giảng dạy, một số cơ sở phải chuyển sang vừa dạy trực tiếp, vừa dạy trực tuyến..

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Bích Thuận, tỷ lệ học sinh bậc tiểu học và mầm non đi học trực tiếp đang ở mức thấp và giảm do dịch bệnh diễn biến phức tạp. Hiện nay, số học sinh và giáo viên dương tính nhiều nên các trường gặp khó khăn trong công tác giảng dạy, một số cơ sở phải chuyển sang vừa dạy trực tiếp, vừa dạy trực tuyến.

“Sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng GD&ĐT theo dõi sát tình hình dịch bệnh tại các trường để kịp thời thông tin cho lãnh đạo các quận, huyện có chỉ đạo linh hoạt trong chuyển đổi hình thức dạy học. Quan điểm của Sở GD&ĐT trong bối cảnh hiện nay là làm sao vừa bảo đảm về mặt kiến thức nhưng đồng thời phải bảo đảm sức khỏe cho các em. Trước mắt, các trường mầm non tiếp tục kế hoạch cho các em đến trường. Trong quá trình dạy học, ngành giáo dục sẽ lắng nghe ý kiến của các bậc phụ huynh để tiếp tục quyết định hình thức dạy và học phù hợp”, bà Thuận cho biết.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).