Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Tái khởi động cuộc thi "Hoa khôi Du lịch Đà Nẵng - Miss Tourism Da Nang"

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay, cuộc thi "Hoa khôi Du lịch Đà Nẵng" nhằm tuyển chọn gương mặt đại diện cho ngành du lịch địa phương để tham gia các sự kiện quảng bá du lịch; đại diện cho các thương hiệu và sản phẩm liên quan đến lĩnh vực du lịch.

Thành phần Ban giám khảo và nghệ sĩ khách mời đều là những gương mặt uy tín
Thành phần Ban giám khảo và nghệ sĩ khách mời đều là những gương mặt uy tín

Ngày 28/10, Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tái khởi động cuộc thi "Hoa khôi Du lịch Đà Nẵng - Miss Tourism Da Nang" sau thời gian hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đến hiện tại, cuộc thi đã nhận được hồ sơ tham dự của hơn 350 thí sinh trên khắp cả nước. Trong thời gian TP. Đà Nẵng giãn cách do dịch Covid-19, Ban tổ chức đã mở vòng thi ảnh oline "Hoa khôi Du Lịch Đà Nẵng" và chọn lọc được gần 100 thí sinh xuất sắc. Trong ngày 28/10, Ban tổ chức đã công bố top 3 của vòng thi ảnh online gồm: 2 thí sinh đến từ Quảng Nam và 1 thí sinh đến từ Gia Lai.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay, cuộc thi "Hoa khôi Du lịch Đà Nẵng" nhằm tuyển chọn gương mặt đại diện cho ngành du lịch địa phương để tham gia các sự kiện quảng bá du lịch; đại diện cho các thương hiệu và sản phẩm liên quan đến lĩnh vực du lịch; tham gia các cuộc thi sắc đẹp lớn trong nước góp phần thu hút hợp tác đầu tư và quảng bá hình ảnh du lịch, từ đó tạo nên những hình ảnh đầy màu sắc và nét đẹp riêng có của thành phố với bạn bè trong nước và thế giới.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức và dự kiến sau đó sẽ thực hiện 2 năm 1 lần. Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ tạo nên một sự kiện văn hóa nghệ thuật nổi bật đặc biệt tại Thành phố biển Đà Nẵng trong mỗi năm diễn ra và là sự kiện lớn về giao lưu văn hoá và tôn vinh nét đẹp tâm hồn, trí tuệ, tài năng, hình thể của thiếu nữ. Trong 2 năm kể từ khi đăng quang, những gương mặt đại diện sẽ tham gia các hoạt động xã hội, quảng bá xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng.

BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Đà Nẵng đã nhận được hơn 350 hồ sơ tham dự của thí sinh trên cả nước
BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Đà Nẵng đã nhận được hơn 350 hồ sơ tham dự của thí sinh trên cả nước.

Tổng giải thưởng cuộc thi hoa khôi du lịch Đà Nẵng 2021 trị giá 2 tỉ đồng gồm tiền mặt và quà tặng. Các thí sinh đạt giải cao trong cuộc thi này sẽ được đặc cách tham gia vòng chung khảo hoặc bán kết của cuộc thi hoa hậu Việt Nam và cuộc thi MissWorld Việt Nam.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam là trưởng ban giám khảo cuộc thi. Ngoài ra, thành phần ban giám khảo còn có hoa hậu Ngọc Hân, hoa khôi áo dài Trương Diệu Ngọc, hoa hậu Tiểu Vy, á hậu Lona Kiều Loan...

Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, hiện một số khu điểm, tham quan du lịch ở Thành phố Đà Nẵng đã và đang mở cửa đón khách trở lại.

Bên cạnh việc chốt phương án đón khách nội địa theo 4 giai đoạn, Đà Nẵng cũng đã mạnh dạn đề nghị Thủ tướng Chính phủ thống nhất cho phép tổ chức đón và phục vụ khách quốc tế theo phương án riêng từ tháng 11/2021.

Theo Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng, rất nhiều doanh nghiệp du lịch tại thành phố này đã sẵn sàng cho kế hoạch đón khách quốc tế. Các doanh nghiệp tại Hàn Quốc, Nga và hãng hàng không cũng đang xúc tiến, làm việc với Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng đề xuất khôi phục các tour du lịch đến Đà Nẵng trong quý 4 năm nay và năm 2022. Thị trường khách tiềm năng hiện nay là Nga, Hàn Quốc và một số thị trường đang kiểm soát tốt dịch bệnh như:Thái Lan, Nhật Bản…

Hoàng Hữu

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả
Đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả

Sau một thời gian điều tra, xác minh, làm rõ, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát mang nhãn hiệu Thái Lan.

Kỳ họp bất thường lần thứ 7: Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
Kỳ họp bất thường lần thứ 7: Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội và cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Vương Đình Huệ. Ông Trần Thanh Mẫn điều hành Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ.

Lý do Bộ Tư pháp đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở có hiệu lực sớm từ ngày 1/7
Lý do Bộ Tư pháp đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở có hiệu lực sớm từ ngày 1/7

Lý do là Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh bất động sản đều có nội dung mới mang tính đột phá như quy định chế độ thanh toán trong mua bán, thuê mua nhà ở, công trình xây dựng...; tăng cường phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo quản lý thống nhất từ Trung ương đến địa phương, thiết lập công cụ kiểm soát quản lý thị trường bất động sản.

Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ
Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ

Theo Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 5 người, bị thương 3 người, thiệt hại tài sản 102 triệu đồng.

Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động
Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, 4 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) nghiêm trọng, làm chết 5 người, tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm 2023.

Đối tượng nào không được tham gia đoàn thanh, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Đối tượng nào không được tham gia đoàn thanh, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhằm góp phần giúp Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế thi.