Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thêm 12 trường hợp nghi mắc Covid-19 nhập viện

Đà Nẵng ghi nhận thêm 12 trường hợp (10 người Việt Nam, 2 người Hàn Quốc) nghi mắc Covid-19 nhập viện.

Khu vực cách ly người nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng.Khu vực cách ly người nghi nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng

Theo thống kê từ cơ quan chức năng, từ chiều ngày 26/2 đến 8h sáng 27/2, trên địa bàn TP. Đà Nẵng ghi nhận thêm 12 trường hợp (10 người Việt Nam, 2 người Hàn Quốc) nghi ngờ mắc Covid-19.

Hiện tại, TP. Đà Nẵng đang theo dõi 24 trường hợp (21 người Việt Nam, 3 người nước ngoài) nghi ngờ mắc Covid-19 (Bệnh viện Phổi Đà Nẵng: 18; Bệnh viện 199, Bộ Công an: 6). Đến nay, Đà Nẵng đã theo dõi 182 trường hợp tại bệnh viện, trong đó: 158 trường hợp đã xuất viện. Hiện đã có 127 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19; chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Hiện tại sức khỏe của các trường hợp nghi ngờ tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Giám sát tại cộng đồng 27 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Khu vực cách ly tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đà NẵngKhu vực cách ly tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng

Trong ngày 26/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng đã giám sát 36 tàu bay với 2.308 người nhập cảnh; trong đó có 780 người phải khai báo y tế.

Hiện tại, Việt Nam chưa có người tử vong do Covid-19, số ca nhiễm Covid-19 đã được điều trị và dần phục hồi sức khỏe, số ca nghi nhiễm đang được cách ly và chăm sóc cẩn thận.

 

Ngày 25/2, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã có văn bản số 14/BCĐ-SYT giao Công an TP chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy BĐBP TP, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng liên quan chỉ đạo tổ chức rà soát nghiêm túc, lập danh sách các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua TP Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk đã nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày, thông báo cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế để giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo quy định.

Công an Đà Nẵng cũng được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy BĐBP TP, Sở Du lịch, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng liên quan tổ chức rà soát, lập danh sách các công dân Việt Nam và người nước ngoài trên địa bàn đến từ hoặc đi qua Trung Quốc, hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu trên cả nước rồi đến TP Đà Nẵng chưa qua 14

ngày để thông báo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các địa phương đưa vào diện phải theo dõi sức khỏe, tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú hoặc cơ sở cách ly tập trung theo quy định.

Hoàng Nguyên

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.