Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Thêm 27 ca mắc Covid-19, giảm thời gian cách ly xuống 14 ngày

Trong ngày 15/7, TP Đà Nẵng ghi nhận 27 ca mắc mới Covid-19, trong đó có 18 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại công ty trong khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh. Cùng ngày, Đà Nẵng quyết định giảm thời gian cách ly y tế từ 21 xuống 14 ngày.

Người dân kiệt 255 Nguyễn Văn Cừ, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, lấy mẫu xét nghiệm.
Người dân kiệt 255 Nguyễn Văn Cừ, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, ðã b¸ phong töa và lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 15/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng cho biết, trong ngày ghi nhận 27 ca dương tính Sars-CoV-2. Trong đó, 18 ca có liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty Điện tử Việt Hoa đóng trong KCN Hòa Khánh. Bệnh nhân (BN) được phát hiện đầu tiên là N.T.H, địa chỉ tại tổ 8, thôn Quan Nam 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng; hiện chưa rõ nguồn lây. Ngày 14/7, BN này có triệu chứng đau họng, sốt và đến khám tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, kết quả dương tính.

Tại Công ty điện tử Việt Hoa có 1 BN dương tính khác là N.T.K.A, làm việc cùng N.T.H. BN này có chồng cũng đã dương tính.

5 BN thuộc chuỗi lây nhiễm BN V.H.B. Trong đó có 3 BN là nhân viên công ty VNPT NET 3 đã được cách ly tập trung trước đó.

2 BN thuộc chuỗi lây nhiễm bệnh nhân P.Q (đường Tản Đà, Thạc Gián, Thanh Khê). 1 BN là người đến từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh. 1 BN có dấu hiệu ho sốt đến khám tại Bệnh viện Giao thông vận tải.

Cộng dồn từ ngày 10/7 đến 14 giờ 30 ngày 15/7, TP.Đà Nẵng ghi nhận 72 ca mắc Covid-19. Hiện TP.Đà Nẵng đang thực hiện cách ly, giám sát 1.115 trường hợp F1 và 2.372 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế). Tổng số lượt người được xét nghiệm trong ngày là 12.947.

Trong ngày, ngành y tế TP.Đà Nẵng đã khẩn trương triển khai các biện pháp dịch tễ để ngăn chặn chuỗi lây nhiễm tại KCN Hòa Khánh. Cụ thể, tại Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa đã xác định 19 ca dương tính, đã cách ly tập trung 66 người. Tổng số lượng xét nghiệm từ tối 14/7 là 1.598 người; nhân viên còn lại khoảng 2.800 người đã lấy mẫu xét nghiệm sáng 15/7, chưa có kết quả. Ban Quản lý KCN Hòa Khánh đã có văn bản yêu cầu công ty khẩn trương thực hiện nội dung 3 tại chỗ tại doanh nghiệp.

Ngoài ra, tại KCN Hòa Khánh, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam xác định có 1 trường hợp F1, đã có kết quả xét nghiệm âm tính và đưa đi cách ly tập trung; 24 F2 đã lấy mẫu xét nghiệm, chưa có kết quả.

Tại Công ty UAC (Khu Công nghệ cao Đà Nẵng) đã lấy mẫu 30 công nhân là F2 của F1 là chồng ca nhiễm tại Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa. Kết quả toàn bộ âm tính.

Tại Công ty SDN, Công ty TNHH Whitex (KCN HKMR) có 2 trường hợp F1 đã đưa đi cách ly tập trung.

Công nhân Công ty TNHH điện tử Việt Hoa chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Công nhân Công ty TNHH điện tử Việt Hoa chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
 

Giảm thời gian cách ly từ 21 xuống còn 14 ngày

Ngày 15/7, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có chỉ đạo, áp dụng giảm thời gian cách ly y tế từ 21 ngày xuống 14 ngày và mẫu xét nghiệm 4 lần vào các ngày thứ 1, 4, 7, 14 kể từ ngày tiếp xúc với nguồn lây hoặc ngày rời khỏi địa phương có dịch. Đồng thời, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú 14 ngày tiếp theo, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào các ngày thứ 7, 14 kể từ ngày hoàn thành cách ly tập trung.

Các trường hợp áp dụng gồm: F1; người nhập cảnh từ nước ngoài; người từng đến, về từ các ổ dịch trong vòng 28 ngày tính từ ngày ca bệnh cuối cùng của ổ dịch được ghi nhận; người từng đến, về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, Chỉ thị 16, khu vực phong tỏa; người từng đến, về từ các địa phương/khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao trên cả nước theo Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31-5 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 .

Hoàng Gia

Tin mới

Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt
Sản xuất công nghiệp tỉnh Nam Định tăng trưởng tốt

Theo Cục Thống kê tỉnh Nam Định, sản xuất công nghiệp tháng 4 duy trì ổn định, tăng 6,76% so với tháng trước và tăng 12,39% so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm
Quảng Ninh thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về an toàn thực phẩm

Trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 (từ 15/4 đến 15/5), các cấp, ngành trong tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 204 đoàn, thực hiện thanh tra, kiểm tra 2.217 cơ sở về ATTP. Qua đó, phát hiện 142 cơ sở vi phạm; phạt tiền 142 cơ sở với tổng số tiền hơn 455 triệu đồng; tịch thu tiêu hủy sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng với giá trị 521,56 tỷ đồng.

Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường
Rạng Đông: Hiệu quả từ sản xuất thông minh, vì môi trường

Hơn 60 năm phát triển, Rạng Đông đã tìm ra con đường riêng của mình trong cuộc cách mạng số: Tập trung vào chuyển đổi sản xuất thông minh linh hoạt, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ 4.0 và thay đổi mô hình tổ chức từ “cỗ máy” truyền thống sang “cơ thể sống” linh hoạt và sáng tạo.

Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy
Chưa xác định được nguyên nhân tôm, cá chết bất thường ở sông Đáy

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định, kết quả phân tích 3 mẫu nước được lấy ở sông Đáy, đoạn chảy qua các xã, thị trấn thuộc huyện Nghĩa Hưng không phát hiện bất thường, các chỉ số kim loại nặng nằm trong giới hạn cho phép.

Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu
Quảng Ninh tạm giữ trên 2.400 sản phẩm thực phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 (CSGT), phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra xe ô tô thùng kín biển kiểm soát 14C-37239, phát hiện trên 2.400 sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, là hàng nhập lậu.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng
Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế - CATP. Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng vừa gửi thư cảm ơn Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP. Hải Phòng.