Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng:Trong ngày 9/5, ghi nhận thêm 31 ca mắc Covid-19

Tối ngày 9/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng cho biết, địa phương ghi nhận thêm 31 trường hợp dương tính với Covid-19 trong ngày 9/5. Tất cả 31 ca này đều là F1 và đã được cách ly tập trung.

Khu dân cư quanh bar New Phương Đông đã bị phong tỏa.
Khu dân cư quanh bar New Phương Đông đã bị phong tỏa..

Cộng dồn từ ngày 3/5 đến 13h ngày 9/5, toàn TP. Đà Nẵng ghi nhận tổng cộng 49 ca mắc COVID-19 (trong đó Bộ Y tế đã công bố 18 ca vào chiều 8/5); 31 ca mắc mới Bộ Y tế chưa công bố.

Hiện nay, việc truy vết các ca F1 được các đơn vị, địa phương thực hiện với tinh thần chủ động, quyết liệt, thần tốc, không để sót đối tượng.

Hiện TP.Đà Nẵng có 34 địa điểm liên quan tới bệnh nhân và khu vực điểm nóng. Trong đó quận Hải Châu 10 điểm, Thanh Khê 9 điểm, Liên Chiểu 5 điểm, Sơn Trà 3 điểm, Cẩm Lệ 3 điểm, huyện Hòa Vang 2 điểm.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa 7 khu vực là: Bar New Phương Đông, Tổ dân phố 35, Chung cư Fhome ở quận Hải Châu; Khu An Thượng 32 thuộc quận Ngũ Hành Sơn; Khu An Nhơn 7, An Trung 2, Chung cư 12T3 Bùi Dương Lịch ở quận Sơn Trà; Tổ 127 khu vực Phước Lý, Hòa Minh thuộc quận Liên Chiểu

TP.Đà Nẵng đã quyết định phong tỏa cứng (có quyết định) 7 khu vực (trong đó Hải Châu 2 khu vực, Ngũ Hành Sơn 1 khu vực, Sơn Trà 3 khu vực, Liên Chiểu 1 khu vực) và phong tỏa mềm (ra vào có kiểm soát nghiêm ngặt) 17 khu vực.

Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng): Xét nghiệm 300 trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19 phường Hòa Hiệp Bắc
Trong ngày 9/5, Quận Liên Chiểu , TP.Đà Nẵng xét nghiệm 300 trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19 phường Hòa Hiệp Bắc.
Thẩm mỹ viện Amida trở thành ổ dịch lớn nhất TP. Đà Nẵng
Thẩm mỹ viện Amida trở thành ổ dịch lớn nhất TP. Đà Nẵng.

Thẩm mỹ viện Amida trở thành ổ dịch lớn nhất TP. Đà Nẵng

Các trường hợp này tham dự cuộc họp Tổng công ty tại số 222 Phan Châu Trinh, trong cuộc họp có bệnh nhân F0 (BN 3131) và hơn 20 người khác.

Tối 9/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng thông tin tới thời điểm hiện tại, TP.Đà Nẵng ghi nhận 49 ca dương tính.

Đáng chú ý, trong vòng 24h từ chiều 8-9/5, thành phố ghi nhận 31 ca mắc mới, trong đó có tới 27 trường hợp là F1 của nhân viên Thẩm mỹ viện Amida. Tất cả bệnh nhân đều đã được cách ly tập trung khi lấy mẫu xét nghiệm. Theo Ban chỉ đạo, ngay sau khi xác định được các ca nhiễm, việc truy vết F1 được thực hiện với tinh thần quyết liệt, thần tốc, không để sót đối tượng. Vì vậy, cơ bản các ca mắc mới đã được khoanh vùng, cách ly.

Ban Chỉ đạo đã xác định được trong số 27 ca này, có 12 trường hợp làm việc tại thẩm mỹ viện.

Trong ngày 9/5, TP. Đà Nẵng đã xét nghiệm 1.330 người tại Trung tâm Hành chính, 164 người phục vụ bầu cử và những người là nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.