Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh bại Burnley, Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City trên BXH

Nhờ sự tỏa sáng của hai cầu thủ Roberto Firmino và Sadio Mane đã mang lại chiến thắng cách biệt 4-2 cho Liverpool trước Burnley. Với chiến thắng này, The Kop tiếp tục bám đuổi Man City trên BXH nhằm nuôi hy vọng vô địch ở mùa giải 2018/2019.

Bước vào trận đấu, dù được chơi trên sân nhà Anfield nhưng Liverpool lại vấp phải khó khăn ngay ở những phút đầu tiên trước đối thủ Burnley. Đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua từ khá sớm ở phút thứ 6, từ quả đá phạt góc của Westwood bên cánh trái, bóng đã lượn theo đường vòng cung bay thẳng vào lưới Liverpool.

Nhận bàn thua từ khá sớm, tuy nhiên, các học trò HLV Juergen Klopp vẫn chơi bình tĩnh và kiểm soát hầu hết thế trận. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ, phút 19, Liverpool cũng có được bàn thắng gỡ hòa. Tình huống xuất phát từ đường căng ngang từ bên cánh trái của Salah, thủ thành Heaton và hậu vệ Tarkowski đã phối hợp không tốt với nhau tạo điều kiện cho Firmino dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Đánh bại Burnley, Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City trên BXH - Hình 1

Liverpool nhận bàn thua từ khá sớm 

Có được bàn thắng gỡ hòa, đội chủ nhà chơi hưng phấn và có thêm được bàn thắng ở phút 29. Từ quả phá bóng thiếu dứt khoát của Taylor, Mane có cơ hội sửa lòng vào góc xa mang về bàn thắng thứ 2 cho Lữ đoàn đỏ. Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội chơi khá quyết liệt nhưng chất lượng các pha bóng không tốt do thời tiết có dấu hiệu ngày một tệ hơn do trời vừa mưa vừa có gió mạnh.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội bóng kiểm soát thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội về khung thành của Burnley. Trước áp lực tấn công của đội chủ nhà đã khiến thủ thành Heaton mắc sai lầm tai hại với pha phát bóng thẳng vào chân Salah. Tiền đạo người Ai Cập chần chừ trong pha đối mặt và bị truy cản, nhưng Firmino có mặt để đá bồi vào khung thành.

Đánh bại Burnley, Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City trên BXH - Hình 2

Mane đã hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng 4-2 cho Liverpool

Những phút sau đó, đội chủ nhà tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Đáng kể nhất phải kể đến tình huống Mane đệm bóng dội xà  ngang (82') hay Salah không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Heaton sau cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái sở trường (87').

Ở những phút bù giờ, Burnley bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, Tuy nhiên, ngay sau đó Mane đã hoàn tất cú đúp với pha đi bóng vượt qua thủ môn Heaton trước ghi dứt điểm vào lưới trống ấn định chiến thắng cách biệt cho Liverpool.

Với kết quả trên, Liverpool vẫn đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh với 73 điểm và kém Man City 1 điểm, còn Burnley vẫn giữ nguyên vị trí thư 17 với 30 điểm.

Chung cuộc: Liverpool 4-2 Burnley

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Van Dijk, Matip, Robertson, Fabinho, Wijnaldum, Lallana, Mane, Salah, Firmino.

Burnley: Heaton, Taylor, Mee, Tarkowski, Bardsley, Westwood, Cork, McNeil, Hendrick, Barnes, Wood.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.