Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điểm mặt những đội bóng mạnh không được tham dự World Cup 2018

Sự thiếu vắng hàng loạt đội bóng mạnh như Hà Lan, Italy, Xứ Wales… tại vòng chung kết World Cup 2018 khiến không ít người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối.

Chủ đề: World Cup 2018

Điểm mặt những đội bóng mạnh không được tham dự World Cup 2018 - Hình 1

ĐT Hà Lan: Không phải tự nhiên giới chuyên môn hay người hâm mộ gọi đội bóng này với cái tên "Cơn lốc màu da cam". Với lịch sử nhiều lần góp mặt tại các kỳ World Cup trước đó, họ đều khiến người hâm mộ, giới chuyên môn mãn nhãn với màn trình diễn ấn tượng, phong cách tấn công tổng lực đặc trưng. Tuy nhiên, tại kỳ World Cup 2018 ĐT Hà Lan đã phải ngậm ngùi nói lời chia tay giấc mơ World Cup lần đầu tiên sau 16 năm vì thua kém hiệu số bàn thắng bại. Ở vòng loại, họ đã thua 3 trận, 2 trong số đó trước đối thủ trực tiếp Pháp đã không cho Hà Lan cơ hội sửa sai ở những vòng đấu cuối và trước một Thụy Điển thi đấu chắc chắn và hạn chế tối đa bàn thua.

Điểm mặt những đội bóng mạnh không được tham dự World Cup 2018 - Hình 2

ĐT Italy: Việc phải nằm chung bảng với Tây Ban Nha hùng mạnh đã dự báo một tương lai khó khăn với nhà vô địch World Cup 2006. Lối chơi nghèo nàn của HLV Ventura chỉ giúp đội tuyển từng 4 lần vô địch thế giới có được vị trí thứ 2 tại bảng G. Cơn ác mộng chỉ thực sự đến với đoàn quân áo thiên thanh khi họ để thua Thụy Điển với tỷ số tối thiểu sau 2 lượt trận play-off và lần đầu tiên phải ngồi nhà xem World Cup sau 6 thập kỷ tung hoành ở đấu trường này.

Điểm mặt những đội bóng mạnh không được tham dự World Cup 2018 - Hình 3

ĐT Xứ Wales: Sở hữu siêu sao Gareth Bale cùng nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Premier League trong đội hình, thậm chí còn lọt vào bảng đấu gồm toàn những đối thủ vừa tầm (Serbia, CH Ireland, Áo,...) nhưng xứ Wales lại gây thất vọng khi chỉ đứng thứ 3 ở bảng D. Đội tuyển từng gây ấn tượng mạnh tại Euro 2016 để thua CH Ireland ở trận đấu quyết định và để mất luôn tấm vé dự trận play-off vào tay đối thủ.

Điểm mặt những đội bóng mạnh không được tham dự World Cup 2018 - Hình 4

ĐT Chile: Đang là nhà đương kim vô địch Nam Mỹ, sở hữu đội hình gồm toàn ngôi sao đang thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu nhưng Chile lại thi đấu trồi sụt ở vòng loại World Cup và chỉ cán đích ở vị trí thứ 6. Ở lượt trận cuối, Alexis Sanchez cùng đồng đội chỉ cần một trận hòa trước Brazil là đủ để giành vé đến Nga. Tuy nhiên, họ lại để đối thủ vùi dập đến 3 bàn không gỡ và để mất luôn cơ hội góp mặt ở World Cup 2018 vào tay Colombia.

Điểm mặt những đội bóng mạnh không được tham dự World Cup 2018 - Hình 5

ĐT Mỹ: Từ năm 1990 đến nay, Mỹ luôn là một trong số những đại diện của khu vực CONCACAF tham dự ngày hội bóng đá thế giới. Vòng loại năm nay, cơ hội của đội tuyển xứ cờ hoa cũng vô cùng rộng mở. Chỉ cần giành 1 điểm trước đội bóng nhược tiểu Trinidad & Tobago ở lượt trận cuối nhưng Pulisic cùng đồng đội vẫn không làm được. Họ để thua với tỷ số 1-2 và chỉ còn biết trách móc trọng tài khi công nhận "bàn thắng ma" của đội chủ nhà.

Điểm mặt những đội bóng mạnh không được tham dự World Cup 2018 - Hình 6

ĐT Ghana: Ở lượt trận áp chót, Ghana đã để mất điểm một cách tức tưởi trước Uganda vì sai lầm của trọng tài. Trận hòa này khiến Ghana bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách về điểm số với Ai Cập để chờ màn quyết chiến ở lượt trận cuối. Kết quả, Ai Cập đã đánh bại Congo 2-1 và chính thức giành vé đến Nga, đồng thời biến màn đọ sức vốn được đánh giá là sống còn với Ghana trở thành một trận đấu mang tính thủ tục.

Điểm mặt những đội bóng mạnh không được tham dự World Cup 2018 - Hình 7

ĐT Cameroon: Cameroon là cái tên quen thuộc xuất hiện ở 7 trong 9 kỳ World Cup gần nhất. Tuy nhiên ở giai đoạn vòng loại World Cup năm nay, "Sư tử bất khuất" lại thi đấu vô cùng tệ hại. Thầy trò HLV Hugo Broos chỉ giành 7 điểm và hoàn toàn không có cửa cạnh tranh ngôi đầu bảng B với "Đại bàng xanh" Nigeria.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.