Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến dịch Covid-19 tới 6 giờ sáng 12/1: Thế giới vượt 91,2 triệu ca bệnh và hơn 1,95 triệu ca tử vong

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 509.476 trường hợp mắc Covid-19 và 8.360 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên trên toàn cầu là 91.234.442 ca, trong đó có 1.951.311 người thiệt mạng.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, như Mỹ, Ấn Độ và Brazil, đồng thời lây lan diện rộng, với số ca mắc cao ở nhiều nước, nhất là tại châu Âu.

Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn là Mỹ với 384.763 ca tử vong trong tổng số 23.093.807 ca nhiễm. Đáng chú ý, trong nhiều ngày qua, Mỹ tiếp tục chứng kiến số ca nhiễm mới, ca tử vong và cả số người nhập viện do Covid-19 tăng mạnh.

Số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới vẫn không ngừng gia tăng (Ảnh: AP)
Số ca nhiễm Covid-19 trên thế giới vẫn không ngừng gia tăng (Ảnh: AP)

Tại Mỹ, chính quyền thành phố New York đã triển khai 2 điểm tiêm chủng quy mô lớn tại Brooklyn và Bưu điện Bathgate Contract ở khu Bronx nhằm đẩy nhanh tiến độ chương trình tiêm chủng tại thành phố này. Hai điểm tiêm chủng trên đã mở cửa theo giờ vào ngày 10/1, sau đó sẽ đi vào hoạt động 24h/ngày trong cả tuần, bắt đầu từ ngày 11/1.

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, Mỹ đã ghi nhận trên 27.000 trường hợp tử vong do Covid-19 chỉ trong 10 ngày đầu năm 2021. Chuyên gia cho rằng với tốc độ này, nhiều người có thể chết vì Covid-19 vào tháng 1 hơn bất kỳ tháng nào kể từ khi đại dịch bùng phát.

Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) cũng đã áp lệnh phong tỏa với gần 520.000 người dân tại huyện Thuận Nghĩa (Shunyi), ở vùng ngoại ô nhằm khống chế số ca mắc mới Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng. Biện pháp phong tỏa được áp dụng ở tất cả các làng xã trong huyện cho tới khi hoàn thành đợt xét nghiệm trên diện rộng tiếp theo tại khu vực. Ngày 11/1, Bắc Kinh ghi nhận 1 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc trong cộng đồng tại thành phố này tính từ ngày 19/12 tới nay lên là 32 ca, hầu hết ở huyện Thuận Nghĩa.

Số ca mắc Covid-19 mới theo ngày ở Hàn Quốc đã giảm rõ rệt sau khi chính phủ nước này áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội tăng cường và số lượng người đi xét nghiệm giảm dịp cuối tuần.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 11/1, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 451 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 419 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 69.114 ca. Đây là số ca nhiễm mới theo ngày ở mức thấp nhất trong 41 ngày qua và là lần đầu tiên kể từ ngày 1/12, số ca nhiễm mới ở dưới ngưỡng 500 ca/ngày.

Tại châu Âu, Nga thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Anh là một công dân Nga trở về từ Anh. Do lo ngại biến thể này lây lan, tháng trước, nhà chức trách Nga đã tạm ngừng các chuyến bay đến và đi từ Anh. Trước đó, hàng chục nước cũng đưa ra quyết định tương tự.

Nga hiện là một trong những quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, gần 3,5 triệu ca mắc Covid-19 đã được ghi nhận ở nước này, trong đó có 60.500 ca tử vong.

Nước Anh đang gồng mình khống chế số ca lây nhiễm mới gia tăng và nước này kỳ vọng việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine có thể đưa cuộc sống trở về bình thường vào mùa Xuân tới. Tới nay, Anh đã ghi nhận 81.431 ca tử vong do Covid-19 trong tổng số 3.072.449 ca mắc.

Theo thống kê của trang worldometers.info, tính tới 23 giờ 59 phút ngày 11/1, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ghi nhận thêm 13.249 ca mắc bệnh Covid-19 so với 1 ngày trước, trong khi tổng số ca tử vong tăng lên trên 37.290 người.

Trong 24 giờ qua, hiệp hội ASEAN chỉ có 3 quốc gia ghi nhận các ca tử vong vì Covid-19 là Philippines, Indonesia và Malaysia.

Indonesia tiếp tục là ổ dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất trong số các nước ASEAN, khi nước này ghi nhận tổng số ca bệnh cũng như tử vong cao nhất khu vực. Trong vòng 1 ngày, số ca bệnh và tử vong mới của Indonesia cao gấp nhiều lần các nước trong khu vực.

Tình hình dịch bệnh tại “quốc gia vạn đảo” tiếp tục nghiêm trọng sau nhiều tháng dịch bùng phát tại đây và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong 24 giờ qua, Indonesia là quốc gia có số ca mắc mới và tử vong vì COVID-19 cao nhất châu Á. Indonesia ghi nhận tới 8.692 ca Covid-19 và 214 ca tử vong, qua đó nâng tổng số ca mắc bệnh và tử vong tại nước này lên lần lượt 836.718 ca và 24.343 ca.

Philippines dù dịch vẫn diễn biến xấu với số ca mắc mới/ngày nhiều thứ 3 trong số các nước Đông Nam Á và số ca tử vong nhiều thứ 2 khu vực với 11 người thiệt mạng. Nhìn chung, sau giai đoạn đỉnh dịch, tình hình Covid-19 tại Philippines đang hạ nhiệt dần.

Thái Lan sau khi chứng kiến số ca lây nhiễm cộng đồng tăng vọt trong mấy ngày gần đây đã phải quyết định lập vùng kiểm soát đặc biệt để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lan diện rộng.

Toàn khối đang chứng kiến những diễn biến dịch bệnh đáng quan ngại, phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các dịch đợt mới, ở nhiều nước thành viên. Trong 24 giờ qua, ASEAN có 8 nước thành viên ghi nhận các ca Covid-19 mới. Chỉ còn Lào, Timor Leste và Brunei là những nước ASEAN không có thêm ca bệnh Covid-19 nào trong ngày 11/1.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.