Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến dịch Covid-19 tới 6 giờ sáng 17/9: Thế giới gần 30 triệu ca bệnh, Ấn Độ vượt mốc 5 triệu ca

Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 278.375 trường hợp mắc Covid-19 và 5.661 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên gần 30 triệu người, trong đó có 944.148 người thiệt mạng.

Trong 1 ngày qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới là Ấn Độ (97.859 ca), Mỹ (35.925 ca) và Brazil (34.784 ca); trong khi đó Ấn Độ (với 1.139 ca), Mỹ (1.034 ca), Brazil (899 ca) và Philippines (629 ca) ghi nhận số ca tử vong cao nhất. Ấn Độ đang nổi lên thành tâm dịch mới của thế giới.

Tại khu vực châu Mỹ, Canada không loại trừ nguy cơ nước này đã bước vào làn sóng lây nhiễm dịch bệnh thứ hai khi trong 7 ngày gần đây, số ca nhiễm mới trung bình đã vọt lên 838 người.

Theo thống kê trên trang web của Chính phủ Canada, nước này đã có 138.803 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 9.188 ca tử vong. Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến theo xu hướng phức tạp, Mỹ và Canada có thể sẽ kéo dài lệnh đóng cửa biên giới giữa hai nước tới ít nhất là cuối tháng 11 năm nay.

Tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ sự lạc quan về vaccine ngừa Covid-19 khi tuyên bố Mỹ có thể có vaccine trong chưa đầy một tháng nữa.

Phát biểu trước những cử tri ủng hộ tại bang Pennsylvania, ông Trump khẳng định Mỹ đang tiến rất gần với việc có một loại vaccine ngừa Covid-19. Ông nhấn mạnh: "Trong vài tuần nữa, chúng ta sẽ có được, có thể là 3 tuần, 4 tuần".

Ấn Độ đang là tâm dịch nóng nhất thế giới (Ảnh: Reuters)Ấn Độ đang là tâm dịch nóng nhất thế giới (Ảnh: Reuters)

Tại Ấn Độ, tâm dịch châu Á, số bệnh nhân Covid-19 đã vượt ngưỡng 5 triệu ca, trong đó hơn 83.200 ca tử vong. Theo số liệu mới nhất tới sáng 17/9 của trang worldometers.info, tổng số ca nhiễm là 5.115.893ca và 83.230 ca tử vong.

Ấn Độ hiện là nước bị ảnh hưởng dịch bệnh nghiêm trọng thứ hai thế giới, sau Mỹ (hơn 6,8 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 201.200 ca tử vong). Số ca mắc bệnh tại Ấn Độ tiếp tục tăng với tốc độ đáng báo động và tỷ lệ lây nhiễm hằng ngày hiện ở mức cao nhất trên thế giới. Hiện cứ 6 ca mắc bệnh Covid-19 trên thế giới thì có 1 ca ở Ấn Độ.

Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới dưới ngưỡng 200 ca trong ngày thứ 14 ngày liên tiếp, với 113 ca (trong đó 105 ca lây nhiễm trong cộng đồng), nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Hàn Quốc lên 22.504 ca.

Tại Trung Quốc, do xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19 du nhập từ Myanmar, thành phố Thụy Lệ (Ruili) thuộc tỉnh Vân Nam (Yunnan) mới đây đã cấm người dân rời thành phố trừ các lý do đặc biệt như chữa bệnh, đi học, người rời thành phố cần có chứng minh xét nghiệm axit nucleic và giấy cho phép do Ban chỉ huy phòng chống dịch thành phố cấp.    

Tại châu Âu, Ukraine ngày 16/9 ghi nhận số ca tử vong trong theo ngày cao nhất từ trước tới nay, với 76 ca. Tính đến nay, tổng cộng đã có 162.660 ca nhiễm, trong đó 3.340 ca tử vong và 72.324 người đã bình phục.

Gruzia và Romania cũng ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày cao nhất từ trước đến nay. Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh và Y tế công cộng quốc gia Gruzia ngày 16/9 cho biết nước này có thêm 196 ca nhiễm mới, nâng tổng số lên 2.758 ca và tổng số ca tử vong là 19 ca.

Chính phủ Romania cùng ngày thông báo số ca nhiễm mới tại nước này trong ngày qua đã tăng thêm 1.713 ca, nâng tổng số lên 107.011 ca, và tổng số ca tử vong hiện là 4.285 ca. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh châu Âu, Romania nằm trong số các nước có số ca nhiễm mới tăng nhanh nhất cùng với Tây Ban Nha, Pháp, Malta, Croatia và CH Séc.

Tại CH Ireland, toàn bộ các thành viên trong nội các ngày 15/9 đã thực hiện tự cách ly trong thời gian ngắn sau khi Bộ trưởng Y tế nước này Stephen Donnelly có các triệu chứng nghi mắc Covid-19. Theo đó, Hạ viện Ireland đã ngừng tất cả các cuộc họp trong khi các thành viên nội các hạn chế đi lại vào tối 15/9.

Theo thống kê của trang worldometers.info, tính tới 23 giờ 59 phút ngày 16/9, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ghi nhận thêm 7.746 ca mắc bệnh Covid-19 so với 1 ngày trước, trong khi tổng số ca tử vong tăng lên trên 14.120 người.

Trong 24 giờ qua, khối ASEAN có 3 quốc gia ghi nhận các ca tử vong vì Covid-19 là Philippines, Indonesia và Myanmar. Indonesia vẫn là nước dẫn đầu khu vực về tổng số bệnh nhân tử vong do đại dịch, gấp đôi quốc gia xếp sau là Philippines và bỏ xa các nước khác.

Trong khi Philippines hiện có tổng số ca mắc bệnh cao nhất trong số các nước thành viên hiệp hội. Số ca bệnh phát sinh trong ngày tại ASEAN giảm không đáng kể trong vòng 1 ngày qua. Indonesia hiện là ổ dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất trong số các nước ASEAN hiện nay, khi nước này trong ngày ghi nhận số ca bệnh mới và số ca tử vong mới cao nhất khu vực.

Cụ thể, virus SARS-CoV-2 đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 14.122 người dân ở khu vực Đông Nam Á, tăng 208 trường hợp so với 1 ngày trước đó, trong khi số ca mắc bệnh tăng lên 578.132 ca. Bên cạnh đó, khu vực ASEAN cũng chứng kiến số bệnh nhân được điều trị thành công là 443.623 trường hợp.

Việt Nam, Brunei, Campuchia, Timor-Leste và Lào là những nước ASEAN không có thêm ca bệnh Covid-19 nào trong ngày 16/9. Tình hình dịch bệnh tại một số nước ASEAN, tạo điều kiện cho việc xúc tiến quá trình mở cửa trở lại và khôi phục hoạt động kinh tế xã hội.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.