Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điều gì giúp duy trì sức hấp dẫn của Vinamilk với người lao động trẻ?

Sau nhiều năm liên tiếp được biết đến như Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp đã có bề dày 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z – lực lượng lao động chính của tương lai?

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và châu Á

Với hơn 400.000 lượt người tại 16 thị trường toàn khu vực tham gia khảo sát mỗi năm, HR Asia Award là giải thưởng danh giá hàng đầu nhằm công nhận và vinh danh những doanh nghiệp có môi trường làm việc nổi bật tại châu Á. Trong năm 2023, tại Việt Nam, giải thưởng đã thu hút sự quan tâm của 642 doanh nghiệp với hơn 49.500 người lao động.

Với điểm số vượt trội so với mức trung bình toàn thị trường, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá để được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023.

Công ty Vinamilk được vinh danh tại Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023
Công ty Vinamilk được vinh danh tại Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023
Công ty Vinamilk được vinh danh tại Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023
Công ty Vinamilk được vinh danh tại Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023

Kết quả này không quá bất ngờ với thương hiệu giữ vị trí số 1 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam nhiều năm liên tục (2017-2020). Từ năm 2021 trở đi, doanh nghiệp này tiến thêm một bước khi trở thành đối tác đồng hành cùng Anphabe trong dự án Khảo sát 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam với mong muốn góp phần cùng các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn và bền vững hơn cho người lao động, từng bước cải thiện và nâng tầm thị trường lao động tại Việt Nam.

Trên thị trường lao động, Vinamilk cũng là đơn vị dẫn đầu ở nhiều danh sách bình chọn về “thương hiệu tuyển dụng” hay “môi trường làm việc” như Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 của Anphabe, Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhiều năm liền do CareerBuilder Việt Nam và Amco thực hiện…

Quyết tâm, táo bạo và luôn là chính mình

Đây là thông điệp được doanh nghiệp truyền tải khi ra mắt nhận diện thương hiệu mới vừa qua. Điều này cũng phản ánh được tinh thần mà thương hiệu hơn 47 năm tuổi, Vinamilk, đang muốn hướng đến cho chính những người lao động của mình.

Là doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, việc thích ứng nhanh với sự biến động của thị trường, ở đây, đối tượng không chỉ là người tiêu dùng mà còn là người lao động được xem là một mục tiêu chiến lược.

Option 2B Ảnh 2: Thương hiệu nhà tuyển dụng được xây dựng từ chính đội ngũ nhân sự hiện tại của Vinamilk
Option 2B Ảnh 2: Thương hiệu nhà tuyển dụng được xây dựng từ chính đội ngũ nhân sự hiện tại của Vinamilk

Nói về điều này, ông Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự Vinamilk – cho biết, sự thích ứng nhanh và đổi mới chính là bí quyết giúp thương hiệu 47 năm tuổi vẫn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với thế hệ lao động trẻ. Tại Vinamilk, việc nâng cao môi trường làm việc theo hướng “Đổi mới và Truyền cảm hứng” được đặt ra những mục tiêu và kế hoạch cụ thể. Trong đó, yếu tố con người có vai trò trung tâm và cũng là động lực chính để thúc đẩy việc thực thi thành công.

Thực tế cho thấy, đối với Gen Y, Gen Z (những người có năm sinh từ 1981 trở đi), ngoài lương thưởng, chế độ đãi ngộ, họ còn đòi hỏi một môi trường làm việc mà nơi đó có thể tạo điều kiện khám phá tiềm năng của mình một cách toàn diện, từ đó đạt được sự thành công cho chính cá nhân và tiến bộ trong sự nghiệp. Hiện nay tại Vinamilk, thế hệ Gen Y-Z đang chiếm 63,7% lao động; trong đó có 18,4% nhân sự là quản lý cấp trung trở lên ở độ tuổi 25-35.

Tinh thần “quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình” trong văn hóa doanh nghiệp là chất xúc tác giúp kết nối nhiều thế hệ người lao động tại Vinamilk
Tinh thần “quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình” trong văn hóa doanh nghiệp là chất xúc tác giúp kết nối nhiều thế hệ người lao động tại Vinamilk

“Chính người lao động của Vinamilk sẽ góp phần làm nên tính cách “quyết tâm, táo bạo, luôn là chính mình” của thương hiệu, và sẽ là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu chiến lược tương lai của Vinamilk”, ông Huy nhấn mạnh.

Làm việc để phát triển và tạo dựng giá trị

Bên cạnh việc phát triển bản thân, ý thức xã hội, trách nhiệm với môi trường, phát triển bền vững đang dần trở thành những “động lực gắn kết” của nhân sự thế hệ mới. Điều này phần nào lý giải lý do vì sao Vinamilk vẫn duy trì sức hút với nhóm lao động mới. Bởi Vinamilk được biết đến là đơn vị đã và đang có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững ở nhiều lĩnh vực như cộng đồng, môi trường… với tinh thần tiên phong và cam kết cao.

Đơn cử như vừa qua, doanh nghiệp này đã công bố lộ trình tiến tới Net Zero 2050 với chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050” và đón nhận chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014 cho nhà máy và trang trại đầu tiên tại Nghệ An.

Theo đại diện doanh nghiệp, mục tiêu là làm sao để cam kết phát triển bền vững của công ty được nhân viên đồng hành và cùng cam kết. Bởi việc đạt được các mục tiêu này, không đơn thuần là nỗ lực từ ban lãnh đạo hay ở tầm công ty, mà là tổng hòa một loạt giải pháp liên quan trực tiếp đến công việc hàng ngày của từng nhân viên.

Nhân viên Vinamilk tham gia hoạt động khoanh nuôi rừng ngập mặn tại Cà Mau thuộc dự án Net Zero của Vinamilk
Nhân viên Vinamilk tham gia hoạt động khoanh nuôi rừng ngập mặn tại Cà Mau thuộc dự án Net Zero của Vinamilk

Trong hành trình tiến đến Net Zero, mỗi nhân viên Vinamilk là những người đầu tiên ủng hộ và hào hứng tham gia. Qua những sáng kiến, giải pháp giúp tiết kiệm tiêu thụ năng lượng, giảm phát thải hay tham gia các dự án trồng cây…, nhân viên sẽ gắn kết và tự hào hơn khi là một thành viên của Vinamilk”, Giám đốc điều hành Khối Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Vinamilk - bà Bùi Thị Hương - đúc kết./.

Anh Thư

Bài liên quan

Tin mới

BAF hợp tác với Muyuan: “Cái bắt tay” nhằm xây dựng thương hiệu trên toàn thế giới
BAF hợp tác với Muyuan: “Cái bắt tay” nhằm xây dựng thương hiệu trên toàn thế giới

Ngày 16/9, Công ty CP Nông nghiệp BAF Việt Nam (HoSE: BAF) công bố thoả thuận hợp tác với Muyuan (Muyuan Foods Co., Ltd). Đây được xem là bước tiến quan trọng của BAF trong việc xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị thương mại trên toàn thế giới.

Bắt giữ 71,4 kg pháo do nước ngoài sản xuất
Bắt giữ 71,4 kg pháo do nước ngoài sản xuất

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phối hợp, phát hiện, bắt giữ 71,4 kg pháo do nước ngoài sản xuất.

Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ số 3
Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ số 3

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục Quản lý thị trường tại Công văn số 2606/TCQLTT-VPTC, phát huy truyền thống tốt đẹp nghìn năm qua của đất nước Việt Nam. Cục Quản lý thị trường thành phố Cần Thơ, kêu gọi toàn thể công chức, người lao động thuộc Cục hướng về đồng bào miền Bắc ruột thịt bị thiệt hại do bão, lũ số 3 gây ra.

Thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án tại Hải Dương
Thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án tại Hải Dương

Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với BQL dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.

Long An triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong mùa tựu trường
Long An triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong mùa tựu trường

UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng và nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ và hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phone 16 đều sở hữu khả năng sạc nhanh
Phone 16 đều sở hữu khả năng sạc nhanh

Theo ShrimpApplePro, cả bốn mẫu iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được nâng cấp công suất sạc nhanh lên tới 45W. Mức công suất này tương đương với những mẫu smartphone cao cấp từ đối thủ Samsung.