Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

DN tư nhân Chính Đáng: Trao chữ tín - nhận niềm tin

Trải qua 16 xây dựng và trưởng thành, DN tư nhân Chính Đáng đã có những bước phát triển vượt bậc. Từ buổi ban đầu còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, khách hàng thì đến nay, DN Chính Đáng đã trở thành một đơn vị lớn mạnh, có thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến gỗ tại Việt Nam.

 

“Lửa thử vàng gian nan thử sức”

DN Chính Đáng được thành lập năm 2001 – là một trong những DN tư nhân thành lập sớm nhất lúc bấy giờ; có trụ sở tại thôn Cầu chuông, Phương Trung (Thanh Oai, Hà Nội).

Giám đốc DN Hoàng Văn Nghĩa chia sẻ: “Những ngày đầu thành lập, giống như bao DN khác, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, nguồn nhân lực hạn chế. Song, vấn đề nan giải nhất vẫn là huy động vốn và cách sử dụng làm sao hiệu quả”.

Khi mới thành lập, DN chỉ có khoảng 1,2 tỷ đồng để hoạt động, trong khi cơ sở vật chất còn hạn chế, máy móc lạc hậu (ban đầu chỉ có 1 máy cưa), công nhân chưa có tay nghề… Tới nay, DN đã có một cơ ngơi khang trang với 2 nhà xưởng (xưởng chính rộng 1.000 m2, xưởng phụ rộng 300 m2), một nhà điều hành và giới thiệu sản phẩm, một nhà ở dành riêng cho công nhân; có 4 dàn cưa xẻ (trị giá khoảng 200 triệu đồng), 2 dàn cẩu gỗ (trị giá 600 triệu đồng) và nhiều máy móc hiện đại khác.

“Vì là DN chế biến gia công, chủ yếu là gỗ lim (được nhập khẩu từ Lào, các nước châu Phi…) nên nguồn hàng phải thật rõ ràng, không vi phạm pháp luật, nếu phát hiện đó là gỗ lậu thì có cho tôi cũng không lấy. Khi nguồn hàng đảm bảo, bài toán đầu ra lại là vấn đề không dễ. Có những đơn hàng đổ cả 100 m3 gỗ cho đơn vị liên kết, nhưng cả năm trời không bán được, tôi vẫn nhận lại hàng và tự bỏ chi phí thuê cẩu tải về. Xuất phát từ phương châm “luôn lấy lợi ích của đối tác, khách hàng làm trọng” nên tôi luôn được họ đánh giá cao trong công việc. Để xây dựng uy tín trong kinh doanh, điều quan trọng là phải nói đi đôi với làm”, ông Nghĩa bộc bạch.

Trong kinh doanh, chữ tín là quan trọng, nhưng không phải ai cũng kiên trì theo đuổi nó. Uy tín trong kinh doanh - phải được xây dựng trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi và biết chia sẻ quyền lợi khi gặp khó khăn. Và có lúc, có thời điểm, người kinh doanh buộc phải chấp nhận phần thiệt về mình. Cái được sau đó sẽ là sự tín nhiệm, tin cậy của khách hàng và đối tác mà bất cứ DN nào cũng mơ ước.

Khẳng định thương hiệu gỗ Chính Đáng

Chính thức tham gia thị trường đồ gỗ năm 2001, sau nhiều năm xây dựng và phát triển, DN đã khẳng định chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước. Bí quyết tạo nên nét độc đáo của những sản phẩm mỹ nghệ nội thất của DN Chính Đáng, chính là sự kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại. Hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh không chỉ tạo sự tăng trưởng bền vững, khẳng định vị thế cho DN, mà còn góp phần mang lại công ăn việc làm cho hàng chục lao động (cao điểm khoảng 50 lao động) tại địa phương.

Nhờ sự linh hoạt nhạy bén, năng động, sáng tạo của người đứng đầu, hiện nay DN hoàn toàn có đủ khả năng nhận các dự án, các công trình đình chùa lớn đến 150 m3 gỗ lim/công trình. Nhiều công trình được trạm khắc dưới bàn tay và tài chỉ huy của ông Nghĩa như công trình gần đây nhất (2016) đó là thi công phần mái gỗ cổng đền Trình Chùa Hương, công trình chùa Quế Sơn xóm Tây, xã Tân Ước (Thanh Oai, Hà Nội)… Đây đều là những công trình có giá trị không chỉ về kinh tế, mà còn mang ý nghĩa tâm linh hướng về cội nguồn…

Ngoài đền chùa, miếu mạo, DN Chính Đáng còn thi công các công trình dân dụng khác như sàn gỗ, cầu thang, khuôn cửa - cánh cửa… với tiêu chí sản phẩm phải đảm bảo chất lượng cũng như mẫu mã, đáp ứng yêu cầu khó tính nhất của khách hàng.

Tất cả sản phẩm mỹ nghệ nội thất của DN đều được sản xuất bằng loại gỗ lim nhập khẩu cao cấp theo phương pháp hiện đại kết hợp với nét cổ điển truyền thống, mang lại cho sản phẩm một chất lượng thành phẩm đặc trưng về độ mướt và chống nước, có thể vệ sinh hàng ngày mà không bị phai màu. Đây là một trong những ưu thế giúp DN Chính Đáng có chỗ đứng vững chắc, ngay cả khi sự suy thoái kinh kế tác động trực tiếp đến thị trường đồ gỗ.

Nắm bắt được xu thế, trong những năm gần đây, DN luôn đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực một cách bài bản, thực tế, như hỗ trợ kinh phí cho các công nhân đi đào tạo tại các trung tâm, các lớp thiết kế, kết hợp với những công nhân đã có kinh nghiệm thực tiễn từ các làng nghề. Nhờ đó, đã cho ra đời những sản phẩm đảm bảo chất lượng, mẫu mã phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Không dừng lại ở đó, DN còn luôn tìm kiếm, nghiên cứu thị trường để cho ra đời những sản phẩm mang dấu ấn riêng của mình, đáp ứng được những yêu cầu khó tính nhất của khách hàng.

“DN đạt được những thành công như ngày hôm nay, trước tiên là nhờ Đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước - đã có những chính sách ưu tiên phát triển cho các DNNVV. Chẳng hạn, năm 2006, DN tư nhân Chính Đáng đã được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) cho thuê 1.000 m2 đất chuyên dụng để DN xây dựng xưởng chế biến lâm sản.

Năm 2016, do nhu cầu phát triển sản xuất, DN đã làm đề án và nhận được sự quan tâm của UBND huyện Thanh Oai. Với thẩm quyền và chức năng của mình, UBND huyện Thanh Oai đã cấp giấy phép, cho phép DN được cải tạo nâng cấp xưởng sản xuất, đầu tư máy móc để giảm bớt sức lao động của công nhân; xây dựng nhà điều hành và nhà nghỉ giữa ca của công nhân… tạo điều kiện tốt nhất cho DN phát triển, yên tâm hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhờ đó đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được nâng lên đáng kể”, ông Hoàng Văn Nghĩa, Giám đốc DN tư nhân Chính Đáng cho biết.

Một số công trình, sản phầm tiêu biểu của DN gỗ Chính Đáng:

DN tư nhân Chính Đáng: Trao chữ tín - nhận niềm tin - Hình 1DN tư nhân Chính Đáng: Trao chữ tín - nhận niềm tin - Hình 1DN tư nhân Chính Đáng: Trao chữ tín - nhận niềm tin - Hình 1DN tư nhân Chính Đáng: Trao chữ tín - nhận niềm tin - Hình 1

Chia sẻ những nỗ lực mang đến thành công, ông Hoàng Văn Nghĩa, Giám đốc DN tư nhân Chính Đáng cho biết: “Với phương châm “Chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ là chìa khóa của sự thành công” - là nền tảng giúp cho DN Chính Đáng ngày một đứng vững trên thị trường”.

Quyền Linh

Bài liên quan

Tin mới

Mưa lũ gần 28.000 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học
Mưa lũ gần 28.000 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, sáng 20/9, toàn tỉnh có gần 28.000 học sinh tại 34 trường từ bậc mầm non đến THPT phải nghỉ học.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng 20/9, tại Phòng Khánh tiết UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Tấn Đức Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ngành tiếp ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao nhân dịp ông Tổng Lãnh sự kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TP. Hồ Chí Minh.

Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô
Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô

Dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô hiện đang được gấp rút thi công để đưa vào sử dụng cuối năm 2025. Khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho người và tàu cá của địa phương và các tỉnh lân cận khi có bão, giảm thiểu thiệt hại cho người và tài sản của ngư dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện đảo Cô Tô và tỉnh Quảng Ninh.

Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)
Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 8019/UBND-KT ngày 18/9/2024 về việc chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau tác động của bão số 3 (Yagi).

Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong
Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong

Đang lưu thông trên QL5, một xe bồn đã lấn vào làn xe mô tô và đâm va vào một xe máy đang lưu thông cùng chiều khiến một nữ sinh trường y tử vong.

Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi
Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi chưa được tiêm đủ liều theo qui định trên quy mô toàn tỉnh thay vì chỉ tiêm tại thành phố Hải Dương và huyện Tứ Kỳ.