Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Dòng chảy bất tận” của văn hóa Việt Nam chinh phục thế giới

Chương trình “Dòng chảy bất tận” tại EXPO 2020 Dubai đã giới thiệu nhiều nét văn hóa nghệ thuật độc đáo của Việt Nam, từ hoa văn thổ cẩm các dân tộc Việt Nam, quan họ, cồng chiêng, múa sạp… đến các loại nhạc cụ truyền thống như đàn bầu, t’rưng, trống…

Chỉ đạo nghệ thuật chương trình “Dòng chảy bất tận” tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - UAE là PGS.TS Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận” tại EXPO 2020 Dubai. Ảnh VOV.vn
Chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận” tại EXPO 2020 Dubai. Ảnh VOV.vn.

Ông Tạ Quang Đông bày tỏ: Đây là chương trình có số lượng diễn viên Việt Nam tham dự tại nước ngoài đông nhất từ trước tới nay và đạt được chất lượng tốt về nghệ thuật, đã giới thiệu những nét văn hóa nghệ thuật độc đáo của Việt Nam từ hoa văn thổ cẩm của 54 dân tộc Việt Nam, quan họ, cồng chiêng, múa sạp… đến các loại nhạc cụ truyền thống như đàn bầu, t’rưng, trống…

Bên cạnh đó, chương trình “Dòng chảy bất tận” có sự giao thoa, đưa những giá trị truyền thống hòa quyện với đời sống hiện đại bằng những giai điệu, điệu múa, nghệ thuật xiếc, thời trang, nhằm đưa khán giả thế giới tới gần hơn với đất nước Việt Nam giàu bản sắc dân tộc.

Trong chương trình biểu diễn tại sân khấu mái vòm Al Wasl, các tiết mục trình diễn ca múa nhạc dân tộc của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, biểu diễn xiếc của Liên đoàn Xiếc Trung ương, cồng chiêng Tây Nguyên, quan họ Bắc Ninh, thời trang áo dài, thổ cẩm của các nhà thiết kế Vũ Việt Hà, Lý Quý Khánh và Chula được kết hợp tạo thành “Dòng chảy bất tận” giới thiệu văn hóa Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, chương trình “Dòng chảy bất tận” tại EXPO 2020 Dubai đã gây tiếng vang lớn với khán giả thế giới và ghi nhiều dấu ấn. Ở thời điểm tổ chức, “Dòng chảy bất tận” là chương trình của một quốc gia tham dự EXPO 2020 Dubai có số lượng nghệ sĩ chuyên nghiệp tham gia đông nhất. Việt Nam là quốc gia duy nhất có riêng một câu chuyện về truyền thuyết văn hóa dân gian được thực hiện và chiếu trên mái vòm Al Wasl.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông và các nghệ sĩ, diễn viên Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai. Ảnh VOV.vn
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông và các nghệ sĩ, diễn viên Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai. Ảnh VOV.vn.

Trong khuôn khổ hoạt động tại EXPO 2020 Dubai, Ngày Quốc gia Việt Nam đã để lại ấn tượng khó quên với khách tham quan và nước chủ nhà Dubai. Bên cạnh chương trình “Dòng chảy bất tận” và trình chiếu phim ngắn “Con Rồng Cháu Tiên” tại mái vòm Al Wasl, các sự kiện như Tuần phim Việt Nam, triển lãm tranh Đông Hồ, giới thiệu nghề dệt thủ công thổ cẩm, các hoạt động trao đổi thương mại, kết nối doanh nghiệp… đã góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam rộng rãi với công chúng thế giới.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.