Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đóng cửa thị trường chứng khoán 1/11: VN-Index không duy trì đà tăng

Sau một tuần giao dịch sôi động với những phiên tăng mạnh đưa VN-Index thiết lập những đỉnh cao mới, sáng nay (1/11), thị trường tiếp tục diễn biến tích cực.

Xu hướng thiết lập thêm các cột mốc mới cùng dòng tiền tăng mạnh cũng được dự báo sẽ duy trì trong tuần này, dù vậy áp lực bán đã nhen nhóm xuất hiện trong phiên sáng nay khi chỉ số VN30 Index lình xình rồi bất ngờ đỏ điểm.

Đáng chú ý là sự trở lại khá mạnh mẽ của nhóm ngân hàng sau thời gian dài trầm lắng. CTG, MSB, EIB bứt phá, tăng từ 1,9 - 4%. Tuy nhiên, sự phân hoá là không thể tránh khỏi khi chiều ngược lại TPB, ACB mất từ 1,4 - 2,2%.

POW của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam dẫn đầu đà tăng trong rổ VN30 với 4,3%, cách biệt so với các mã xanh điểm khác trong nhóm. Báo cáo tài chính quý III của doanh nghiệp cho thấy, nhờ giá vốn giảm mạnh do giảm sản lượng điện sản xuất đã giúp lãi sau thuế tăng gần 4 lần quý III/2020.

Đóng cửa thị trường chứng khoán 1/11: VN-Index duy trì đà tăng.
Đóng cửa thị trường chứng khoán 1/11, VN-Index duy trì đà tăng

Đà tăng được củng cố bởi một số cổ phiếu như SAB, BVH với mức tăng từ 0,9 - 1,2%. Tuy nhiên, điều này cũng không thể giúp VN30 Index quay trở lại mốc tham chiếu, bởi chiều giảm tỏ ra áp đảo hơn với biên độ lớn. MSN, KDH mất từ 2,2 - 3,2%.

Nhóm chứng khoán cũng biến động tích cực, trong đó IVS, VIX và TVS đều tăng trần. Cùng với đó, SSI, HCM, VND tăng mạnh từ 2,4 - 3%.

Dòng tiền sáng nay còn tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu hạ tầng - xây dựng. Trong đó, một số cổ phiếu midcap và mệnh giá nhỏ như HBC, SGR, NDX, LDG tăng trần. HHV, CTD tăng khá mạnh từ 1 - 2,4%.

Thêm một thông tin đáng chú ý, hôm nay, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.

Dù dịch bệnh bùng phát trong quý III, HHV vẫn duy trì tiến độ thi công tại công trường, đảm bảo đúng tiến độ cam kết, doanh thu đạt 96,8% kế hoạch cả năm, lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch. HHV tiếp tục nâng mục tiêu doanh thu cả năm 2021 lên 2.000 tỷ đồng (tăng 65% so với kế hoạch) và nâng mục tiêu lợi nhuận sau thuế lên 283 tỷ đồng (tăng 76% so với kế hoạch).

Đại hội đã đồng thuận thông qua kế hoạch điều chỉnh tăng vốn điều lệ của HHV lên 5.347 tỷ đồng, thông qua phương án chào bán cổ phiếu ưu đãi cho cổ đông hiện hữu và sẽ thực hiện sau khi được uỷ ban chứng khoán nhà nước chấp thuận.

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index tiếp tục có thêm 2,44 điểm, chinh phục mốc kỉ lục mới 1.446,71 điểm. Toàn sàn có 228 mã tăng, 227 mã giảm và 39 mã đứng giá. Giao dịch 682,8 triệu cổ phiếu tương đương mức thanh khoản đạt hơn 19.400 tỷ đồng.

HNX-Index tăng mạnh với 6,48 điểm lên 418,6 điểm. Giao dịch 102,4 triệu cổ phiếu, thanh khoản đạt hơn 2.400 tỷ đồng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.