Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Xây dựng đề án phát triển nông nghiệp bền vững ứng dụng công nghệ cao của Israel

Phát triển bền vững nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao sẽ là định hướng lâu dài để phát triển nông nghiệp bền vững mà UBND tỉnh Đồng nai đang hướng đến. Và Công ty TNHH tự động hóa nông nghiệp Dagan (Israel) và Công ty CP công nghệ giáo dục 3A (TP. HCM) là 2 đơn vị đã được tỉnh Đồng Nai lựa chọn để hợp tác xây dựng đề án này.

Mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc về xây dựng kế hoạch tổng thể thực hiện đề án nghiên cứu khả thi về phát triển bền vững nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Israel trên địa bàn Đồng Nai.

Trên cơ sở những đề xuất từ đề án của các chuyên gia, tỉnh sẽ đưa ra những chính sách phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao. Do đó, đề án phải được lập trên cơ sở đặt chất lượng lên hàng đầu, ông Chánh nhấn mạnh.

Đồng Nai: Xây dựng đề án phát triển nông nghiệp bền vững ứng dụng công nghệ cao của Israel - Hình 1

Giám đốc Sở NN-PTNT Huỳnh Thành Vinh phát biểu tại buổi làm việc ngày 18/10

Theo đó, từ 30/8 đến 30/12/2018 hai đơn vị được chọn hợp tác với Đồng Nai là Công ty TNHH tự động hóa nông nghiệp Dagan (Israel) và Công ty CP công nghệ giáo dục 3A (TP. HCM) sẽ tiến hành tổ chức điều tra, khảo sát và đánh giá toàn diện các yếu tố ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Trên cơ sở kết quả điều tra, khảo sát, hai đơn vị này sẽ giúp Đồng Nai xây dựng kế hoạch tổng thể đề án nghiên cứu khả thi.

Ông Võ Văn Chánh cho biết, thời gian qua do lệ thuộc vào đoàn chuyên gia nước ngoài và công tác phối hợp giữa các đơn vị chưa được chặt chẽ nên việc xây dựng kế hoạch tổng thể thực hiện đề án đến nay vẫn còn chậm.

Đồng Nai: Xây dựng đề án phát triển nông nghiệp bền vững ứng dụng công nghệ cao của Israel - Hình 2

 Đồng Nai kỳ vọng ứng dụng công nghệ cao sẽ giúp ngành nông nghiệp của tỉnh phát triển bền vững - Ảnh:TL 

Theo Sở NN-PTNT, cuối năm 2017, Đồng Nai đã cử đoàn công tác đi tham quan, học tập kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp tại Israel. Đến nay các cơ quan chức năng đang tiến hành lập FS đề án phát triển bền vững nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Israel vào địa bàn tỉnh.

Theo dự kiến, vào cuối năm nay việc lập đề án sẽ hoàn thành. Hiện các chuyên gia của Công ty TNHH Tự động hóa nông nghiệp Dagan và các chuyên gia trong nước đang tiến hành khảo sát về dân cư, xã hội và các điều kiện thổ nhưỡng, đất tại các địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm có số liệu phục vụ cho việc lập đề án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho rằng, từ trước đến nay, tỉnh cũng đã thuê nhiều chuyên gia đầu ngành ở trong nước lập các đề án, quy hoạch về phát triển nông nghiệp nhưng chưa mang lại hiệu quả cao. Do đó, lần này việc thuê các chuyên gia Israel, một nước có nền sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao nhằm lập đề án có chất lượng để phát triển nông nghiệp bền vững. Đề án phải đặt mục tiêu chất lượng và có tính định hướng lâu dài đối với sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, đoàn chuyên gia của Israel sẽ được tổ hỗ trợ xây dựng đề án gồm các thành viên thuộc các sở, ngành, địa phương liên quan hỗ trợ xuyên suốt chương trình. Đầu tiên, tiến hành khảo sát thực tế ở 3 lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản.

Hải Đăng

Tin mới

Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”
Hơn 27.000 lượt khách đi cung đường sắt “Kết nối di sản miền Trung”

Từ ngày 26/3 đến nay, chuyến tàu du lịch “Kết nối di sản miền Trung” đã thu hút hơn 27.600 lượt khách, trong đó khách quốc tế là gần 2.200 lượt khách.

Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn
Thực hiện các công trình giao thông trọng điểm: Không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn

Thủ tướng yêu cầu các các bộ, ngành, cơ quan, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, giám sát, kiểm tra, bám sát công trường, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, triển khai các nhiệm vụ để các dự án được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn, bảo đảm môi trường, chống tham nhũng, tiêu cực, không để khuyết điểm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn.

Giá cà phê hôm nay 9/5: Giảm mạnh 5.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 9/5: Giảm mạnh 5.300 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 9/5 giảm sâu, tới 5.300 đồng/kg, trung bình giảm 4.800 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Trụ quanh mốc 105,5
Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Trụ quanh mốc 105,5

Rạng sáng 9/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.249 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,08%, đạt mốc 105,50.

Giá tiêu hôm nay 9/5: Đồng loạt tăng
Giá tiêu hôm nay 9/5: Đồng loạt tăng

Giá tiêu trong nước hôm nay 9/5 đồng loạt tăng, giao dịch trong khoảng 103.000 - 104.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 9/5: Vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh
Giá vàng hôm nay 9/5: Vàng miếng SJC tiếp tục lập đỉnh

Giá vàng miếng SJC hôm nay 9/5 vẫn không ngừng tăng và đang ở đỉnh lịch sử. Trong khi đó, giá vàng trên thị trường quốc tế giảm nhanh trong bối cảnh đồng USD tăng trở lại giữa một thế giới bất ổn.