Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp: Kiểm soát chặt chẽ dịch Covid-19, hạn chế thấp nhất ca tử vong

Ngày 28/03, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch số: 104/KH-UBND về phòng, chống dịch Covid-19 năm 2022, kiểm soát chặt chẽ dịch Covid-19, hạn chế thấp nhất số ca tử vong, khống chế không để dịch tái bùng phát, lây lan rộng trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, mục tiêu cụ thể được đề ra đến hết quý I/2022, cơ bản hoàn thành bao phủ vắc xin mũi 3 cho các đối tượng đủ điều kiện; triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em từ 05 tuổi đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, 100% các huyện, thành phố thực hiện công tác truyền thông tiêm vắc xin và nâng cao nhận thức của người dân trong tiêm vắc xin phòng Covid-19. 100% người mắc Covid-19 diễn biến nặng, nguy kịch được điều trị, chăm sóc sức khỏe theo quy định; giảm tỷ lệ tử vong do Covid-19 xuống mức thấp hơn mức trung bình của cả nước.

100% các huyện, thành phố có cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tối thiểu 20 - 30 giường. 100% bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế tuyến huyện cung cấp đầy đủ trang thiết bị, vật tư, hóa chất, thuốc, có hệ thống ô xy hoặc bình ô xy đáp ứng đủ yêu cầu điều trị và hỗ trợ ô xy thông thường. 100% các huyện, thành phố có ít nhất 01 đơn vị triển khai tầm soát điều trị hậu Covid-19 cho người bệnh có nhu cầu tầm soát, khám và điều trị bệnh. 

100% các xã, phường, thị trấn có các trạm y tế lưu động với đầy đủ trang thiết bị theo quy định, đảm bảo mỗi trạm y tế có ít nhất 02 bình ô xy. 100% cán bộ trạm y tế, trạm y tế lưu động, Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng, Tổ Covid-19 cộng đồng được tập huấn, cập nhật kiến thức, kỹ năng quản lý, điều trị F0 tại nhà/nơi lưu trú.

100% cán bộ y tế trong hệ thống giám sát xử lý, cấp cứu điều trị được tập huấn để nắm vững kiến thức, kỹ năng về công tác phòng, chống dịch Covid-19. 100% các huyện, thành phố, các trường học, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công trường xây dựng duy trì hoạt động, chủ động phòng, chống dịch Covid-19 theo các quy định.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt tại các huyện, thành phố với nhiều hình thức, đa dạng và phong phú đến tận người dân.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương, đơn vị nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ với Ngành Y tế trong triển khai công tác phòng, chống dịch; xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 năm 2022 trên địa bàn quản lý; Kế hoạch phải cụ thể trên cơ sở thực tiễn tình hình dịch bệnh của địa phương, đơn vị; đề ra được các phương án đáp ứng chống dịch phù hợp, thích ứng, linh hoạt trong tình hình mới.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen cho người dân để nâng cao tinh thần chủ động trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và khai báo cho cơ quan y tế địa phương khi mắc bệnh.

Đa dạng hoá các hình thức truyền thông phòng, chống dịch Covid-19: thông qua cơ quan báo, đài; qua hệ thống loa, đài truyền thanh của huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn; qua pano, tờ rơi, tờ gấp và tuyên truyền trực tiếp tại cộng đồng. Nội dung và phương pháp tuyên truyền phải phong phú, ngắn gọn, cụ thể, súc tích, hấp dẫn để mọi người dân dễ tiếp thu và thực hiện, chú trọng tuyên truyền những bệnh pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Thông tin kịp thời, chính xác diễn biến dịch bệnh cũng như các hoạt động phòng, chống dịch của tỉnh nhưng không gây hoang mang, lo lắng để người dân chủ động áp dụng các biện pháp phòng dịch. Thực hiện truyền thông nguy cơ, phòng, chống dịch Covid-19 cho các đối tượng lãnh đạo, quản lý, người tham gia trực tiếp phòng, chống dịch và toàn thể người dân trong cộng đồng.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.