Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo bão Doksuri khả năng mạnh lên thành siêu bão

Cơn bão Doksuri ngoài khơi Philippines đang mạnh lên nhanh chóng và dự báo khả năng sẽ mạnh thành siêu bão. Cơn bão rất ít khả năng ảnh hưởng tới đất liền nước ta, nhưng khu vực đông bắc của Bắc Biển Đông sẽ có mưa bão và gió giật mạnh, rất nguy hiểm cho tàu thuyền trong 48-96 giờ tới.

Bão Doksuri được dự báo trở thành siêu bão vào ngày mai (25/7)
Bão Doksuri được dự báo trở thành siêu bão vào ngày mai (25/7). (Ảnh: PAGASA)

Ngày 24/7, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, bão Doksuri đã mạnh lên cấp 13, dự báo còn có khả năng mạnh lên cấp 15-16, đi qua vùng biển giữa bán đảo Lu-dông (Philippines) và Đài Loan (Trung Quốc) đi vào phần đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông. Đây là cơn bão thứ 5 trên tây bắc Thái Bình Dương trong năm 2023.

Cơn bão Doksuri ở phía Đông Philippines được nhận định là ít có khả năng đi vào biển Đông, tuy nhiên cơn bão này sẽ gây thời tiết xấu cho một phần của Biển Đông. Dự báo bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc và có khả năng mạnh lên cấp 15, giật trên cấp 17, cấp siêu bão trong khoảng 2 ngày tới khi bão tiến sát khu vực phía Đông Bắc đảo Lu-dông, (Philippines).

Tiếp đến, bão tiếp tục đi lên phía Bắc và có khả năng đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Dù bão Doksuri ít khả năng đi vào Biển Đông, tuy nhiên với hướng đi như dự báo thì siêu bão cũng sẽ gây mưa to, gió mạnh cho khu vực phía Đông của vùng biển Bắc và giữa Biển Đông.

“Bão Doksuri rất ít khả năng ảnh hưởng tới đất liền nước ta, nhưng khu vực đông bắc của Bắc Biển Đông sẽ có mưa bão và gió giật mạnh, rất nguy hiểm cho tàu thuyền trong 48-96 giờ tới”, theo cơ quan khí tượng cảnh báo.

Ảnh hưởng của bão Doksuri ngoài khơi khiến miền Bắc nằm gần hoàn toàn trong đai áp cao cận nhiệt đới, do vậy duy trì nắng nóng oi bức cho đến khoảng hết ngày 26-27/7. Có một khả năng là sau ngày 27/7, miền Bắc sẽ có mưa lớn diện rộng do ảnh hưởng của bão Doksuri.

Hiện nay, ở khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đang có mưa rào và giông.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 24/7, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8; biển động; sóng biển cao 2 - 3,5 m.

Cảnh báo, ngày và đêm 25/7, vùng biển từ Ninh Thuận đến Bình Thuận, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8-9; biển động; sóng biển cao 2,0-4,0m. Vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; biển động mạnh; sóng biển cao 3,0-5,0m.

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam – Bài 2: Chiến lược phát triển của VINAMILK
TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam – Bài 2: Chiến lược phát triển của VINAMILK

Giá trị thương hiệu của Việt Nam đã tăng vọt, vượt lên 33/121 quốc gia, theo Brand Finance, tiến lên 1 bậc so 2022. Báo cáo mới của Bộ Công Thương gửi lên Thủ tướng Chính phủ, đã phản ánh sự thành công của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023.

Giá lúa gạo hôm nay 16/5: Giá gạo xuất khẩu bất ngờ tăng
Giá lúa gạo hôm nay 16/5: Giá gạo xuất khẩu bất ngờ tăng

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (16/5) thị trường trong nước biến động theo hướng giảm với một số mặt hàng lúa và gạo, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bất ngờ tăng. Thị trường giao dịch chậm.

Đồng Nai: Gần 100 người nhập viện sau khi ăn bánh đa cua
Đồng Nai: Gần 100 người nhập viện sau khi ăn bánh đa cua

Gần 100 công nhân làm việc trong khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai sau khi ăn bánh đa cua thì xuất hiện các triệu chứng nôn ói, đau bụng nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Chủ tịch HĐTV EVN chủ trì họp rà soát tiến độ cung cấp vật tư, phụ kiện cho các Dự án đường dây 500kV mạch 3
Chủ tịch HĐTV EVN chủ trì họp rà soát tiến độ cung cấp vật tư, phụ kiện cho các Dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng ngày 15/5/2024, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ cung cấp, điều động vật tư, phụ kiện cho Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Công đoàn EVNNPT triển khai ngay Chiến dịch thi đua nước rút "45 ngày đêm hoàn thành các Dự án đường dây 500 kV mạch 3"
Công đoàn EVNNPT triển khai ngay Chiến dịch thi đua nước rút "45 ngày đêm hoàn thành các Dự án đường dây 500 kV mạch 3"

Chiều ngày 15/5/2024, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai Chiến dịch thi đua nước rút “45 ngày đêm hoàn thành các Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối”.

TOP 10 tỉnh, thành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất năm 2023
TOP 10 tỉnh, thành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất năm 2023

Năm 2023, hoạt động xuất khẩu hàng hóa chưa tăng trở lại nhưng mức giảm đã thu hẹp; các địa phương nỗ lực tháo gỡ khó khăn, đưa kim ngạch xuất khẩu phục hồi.