Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thời tiết ngày 12/10/2024 ở khu vực phía nam Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Trận mưa lớn kéo dài gây ngập quốc lộ 20 qua tỉnh Lâm Đồng hôm 8/10. Ảnh: N.X
Trận mưa lớn kéo dài gây ngập quốc lộ 20 qua tỉnh Lâm Đồng hôm 8/10. Ảnh: N.X

Dự báo Thời tiết ngày 12/10/2024 chi tiết các khu vực trên cả nước:

Hà Nội:

Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ.Nhiệt độ cao nhất : 29-31 độ. Nhiều mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 31 độ. Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ. Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Phía Bắc có mây, đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to; từ chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to, từ chiều mai có mưa rào và dông rải rác; phía Nam tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ. Có mây, tối nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; từ chiều mai có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Có mây, tối nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; từ chiều mai có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hoàng Nam(t/h)